กระทรวงการต่างประเทศ ชวนทูตชิมข้าว เปิดมุมมองใหม่ข้าวไทย

ข่าวต่างประเทศ Monday December 18, 2023 13:41 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๖๖ กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับบริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด (The Cloud) จัดกิจกรรม ?Taste Rice & Eat Rice? ชวนคณะทูตต่างประเทศประจำประเทศไทยร่วมสัมผัสมิติใหม่ ๆ ของข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าวไทย โดยมีนายธนรัช จงสุทธานามณี เลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกล่าวต้อนรับ และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติให้เกียรติกล่าวเปิดงาน

โอกาสนี้ คณะทูต พร้อมคู่สมรส จาก ๓๔ ประเทศได้มีโอกาสเรียนรู้รสชาติ กลิ่นที่หลากหลายของข้าวไทยสายพันธ์ต่าง ๆ ที่เกิดจากภูมิปัญญาและการพัฒนาปรับปรุงพันธุ์ของเกษตรกร ผ่านกิจกรรม ?ชิมข้าว? นำเสนอโดยมูลนิธิโรงเรียนชาวนาจังหวัดนครสวรรค์ ตลอดจนกิจกรรม ?กินข้าว? โดยเชฟที่มีชื่อเสียงได้รังสรรค์เมนูอาหารคาว-หวานและเครื่องดื่มจากข้าวไทย พร้อมกับการบรรยายหัวข้อ ?สินค้าข้าวสร้างสรรค์? นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ข้าวไทยที่พร้อมเผยแพร่สู่ตลาดโลก

งาน ?Taste Rice & Eat Rice? เป็นส่วนหนึ่งของ ?Thailand Rice Fest 2023? ระหว่างวันที่ ๑๔-๑๗ ธันวาคม ๒๕๖๖ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศร่วมผลักดันภายใต้ภารกิจการทูตเศรษฐกิจเชิงรุก เพื่อส่งเสริมสถานะความเป็น ?ครัวของโลก? ของประเทศไทย เสริมสร้างความนิยมบริโภคข้าวไทย และสนับสนุนขีดความสามารถในการแข่งขันให้ภาคเกษตรกรรมไทย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ