รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นเกียรติแก่เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโคลอมเบียประจำประเทศไทย ในโอกาสพ้นจากหน้าที่

ข่าวต่างประเทศ Monday January 22, 2024 13:17 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๖๗ นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารกลางวัน ในนามของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อเป็นเกียรติแก่นางสาวอานา มาเรีย ปริเอโต อาบัด เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโคลอมเบียประจำประเทศไทย ในโอกาสพ้นจากหน้าที่

รองปลัดกระทรวงฯ กล่าวชื่นชมบทบาทและการมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันของเอกอัครราชทูตโคลอมเบีย ในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การประชุมกลไกหารือทวิภาคี ไทย - โคลอมเบีย ครั้งที่ ๓ ซึ่งฝ่ายโคลอมเบียเป็นเจ้าภาพผ่านระบบออนไลน์เมื่อปี ๒๕๖๔ การจัดการสัมมนาธุรกิจเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศไทยกับภูมิภาคลาตินอเมริกาโดยกระทรวงการต่างประเทศ การจัดฝึกอบรมหลักสูตรภาษาสเปนแก่ข้าราชการไทย การจัดการแสดงทางวัฒนธรรมโดยศิลปินชาวโคลอมเบีย เป็นต้น ซึ่งล้วนมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างไทยกับโคลอมเบีย ซึ่งกำลังจะครบรอบ ๔๕ ปีในปี ๒๕๖๗ ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นในทุกมิติ

ในโอกาสนี้ รองปลัดกระทรวงฯ ได้กล่าวแสดงความขอบคุณเอกอัครราชทูตโคลอมเบียที่ได้สนับสนุนกิจกรรมของกระทรวงการต่างประเทศมาตลอดระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง รวมทั้งกล่าวอำนวยพรให้เอกอัครราชทูตโคลอมเบียฯ ประสบความสำเร็จในภายภาคหน้า

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ