ร้านกาแฟสวัสดิการกระทรวงการต่างประเทศ Buakaew Brew by APCD พร้อมให้บริการแล้วที่กระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 15, 2024 14:28 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้แทนรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานร่วมกับนายเตช บุนนาค ประธานกรรมการมูลนิธิศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก (APCD) ในพิธีเปิดร้านกาแฟสวัสดิการกระทรวงฯ Buakaew Brew by APCD ณ กระทรวงการต่างประเทศ

กิจกรรมครั้งนี้ ยังได้เกียรติจากนายพิรุณ ลายสมิต ผู้อำนวยการบริหารมูลนิธิศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก นายมาซามิ อาคิยามะ ประธานบริษัท Thai Yamazaki และผู้บริหารกระทรวงฯ เข้าร่วมงานด้วย

ร้านกาแฟสวัสดิการ Buakaew Brew by APCD เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงฯ และ APCD ในการส่งเสริมอาชีพผู้พิการ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย ?ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง? ของรัฐบาล และเป็นการปฏิบัติตามอนุสัญญาแห่งสหประชาชาติว่าด้วยสิทธิคนพิการ (UNCRPD) โดย APCD เป็นมูลนิธิภายใต้พระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งมีจุดประสงค์ในการสร้างอาชีพและรายได้เพื่อให้ผู้พิการพึ่งพาตัวเองได้ ผ่านการฝึกอบรมด้านอาหารและเครื่องดื่ม

ร้านกาแฟสวัสดิการ Buakaew Brew by APCD จะเปิดให้บริการกาแฟ เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ Yamazaki ตั้งแต่วันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ สำหรับเจ้าหน้าที่กระทรวงฯ รวมทั้งบุคคลภายนอกที่มาติดต่อราชการ เช่น ผู้เข้าร่วมประชุม คณะทูตานุทูต โดยมีการบริหารจัดการร้านที่สอดคล้องกับตัวแบบเศรษฐกิจ BCG (Bio-Circular-Green Economy)

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ