รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคาซัคสถาน

ข่าวต่างประเทศ Friday February 23, 2024 14:10 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าเยี่ยมคารวะนายมูรัท นูร์ตลิว รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคาซัคสถาน ในระหว่างการนำคณะนักธุรกิจไทยเยือนคาซัคสถานเพื่อส่งเสริมโอกาสด้านธุรกิจและการลงทุนและการประชุมหารือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของคาซัคสถาน ณ กระทรวงการต่างประเทศคาซัคสถาน กรุงอัสตานา

ทั้งสองฝ่ายพึงพอใจกับระดับความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างกัน รวมทั้งแสดงความยินดีต่อการลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยกับ QazTrade ของคาซัคสถาน ซึ่งจะมีส่วนส่งเสริมความสัมพันธ์ด้านการค้าและการลงทุนระหว่างกันให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังหารือในหลายประเด็น โดยเฉพาะการจัดทำความตกลงว่าด้วยการคุ้มครองและส่งเสริมการลงทุน การยกเว้นการตรวจลงตรา การเปิดการเจรจาความตกลงการค้าเสรี ไทย - สหภาพเศรษฐกิจยูเรเชีย (EAEU) และความร่วมมือในกรอบการประชุมว่าด้วยการส่งเสริมปฏิสัมพันธ์และมาตรการสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย (CICA)

โอกาสนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ได้มอบหนังสือเชิญจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ถึงรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคาซัคสถาน ให้เยือนไทยในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ ในห้วงการประชุม ESCAP ในเดือนเมษายนนี้ด้วย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ