นายกรัฐมนตรีบังกลาเทศมีกำหนดเยือนไทยอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ ๒๔ - ๒๙ เมษายน ๒๕๖๗

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 18, 2024 13:46 —กระทรวงการต่างประเทศ

เชค ฮาซีนา นายกรัฐมนตรีบังกลาเทศมีกำหนดเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ ๒๔ - ๒๙ เมษายน ๒๕๖๗ ตามคำเชิญของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรีบังกลาเทศจะร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือระหว่างไทยกับบังกลาเทศ และนายกรัฐมนตรีจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีบังกลาเทศและคณะ ณ ทำเนียบรัฐบาล

การเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการครั้งนี้ เป็นการเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรกของนายกรัฐมนตรีบังกลาเทศนับตั้งแต่ปี ๒๕๔๕ จึงจะเป็นโอกาสที่ทั้งไทยและบังกลาเทศจะพบหารือเพื่อกระชับความสัมพันธ์และขยายความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ที่ทั้งสองฝ่ายมีศักยภาพและมีผลประโยชน์ร่วมกัน โดยเฉพาะการผลักดันการจัดทำความตกลงการค้าเสรีที่จะช่วยขยายการค้าและเพิ่มโอกาสในการส่งออก ทั้งสองประเทศจะแสวงหาหนทางในการกระชับความร่วมมือในด้านความร่วมมือเพื่อการพัฒนา ความเชื่อมโยง การส่งเสริมการท่องเที่ยวและความสัมพันธ์ระดับประชาชนให้มีความใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีบังกลาเทศจะเข้าร่วมการประชุมประจำปีของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียและแปซิฟิก (The United Nations Economic and Social Commission for Asia and the Pacific: UNESCAP) สมัยที่ ๘๐ และเข้าพบหารือกับนางอาร์มิดา ซัลเซียะฮ์ อาลิสจะฮ์บานา (Mrs. Armida Salsiah Alisjahbana) เลขาธิการบริหารคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียและแปซิฟิก

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ