พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างกรมความร่วมมือระหว่างประเทศกับองค์การความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของจีน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 24, 2024 13:23 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๓ เมษายน ๒๕๖๗ นายวัฒนวิทย์ คชเสนี รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ และนายจ้าว เฟิงเทา (Mr. Zhao Fengtao) รองประธานองค์การความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของจีน (CIDCA) ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างกรมความร่วมมือระหว่างประเทศของกระทรวงการต่างประเทศแห่งราชอาณาจักรไทยกับองค์การความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของจีนแห่งสาธารณรัฐประชาชน ณ กระทรวงการต่างประเทศ

บันทึกความเข้าใจฯ ดังกล่าวจัดทำขึ้นเพื่อกระชับความร่วมมือด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ผ่านการแลกเปลี่ยนความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาระหว่างกันในสาขาการเกษตร สาธารณสุข วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม และสาขาอื่น ๆ ที่ทั้งสองฝ่ายจะเห็นพ้องร่วมกันต่อไป ทั้งในระดับทวิภาคีระหว่างไทยกับจีน และความร่วมมือหุ้นส่วนแบบไตรภาคีเพื่อถ่ายทอดความรู้ให้แก่ประเทศที่สาม ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการบรรลุวาระการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ ค.ศ. ๒๐๓๐ อีกด้วย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


แท็ก GTA  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ