กระทรวงการต่างประเทศส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นด้วยแนวคิดระดับสากล

ข่าวต่างประเทศ Monday August 23, 2010 10:55 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2553 นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้กล่าวบรรยายพิเศษในการประชุมเชิงปฏิบัติการหัวข้อ “ท้องถิ่นไทยสู่สากล” ซึ่งจัดโดยกระทรวงการต่างประเทศร่วมกับมูลนิธิการพัฒนาพื้นฐาน เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านธรรมาภิบาลและการบริหารจัดการที่ดีในระดับสากล ให้กับเจ้าหน้าที่องค์การบริหารการปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาล และผู้นำชุมชน ณ กระทรวงการต่างประเทศ สาระสำคัญของการบรรยาย มีดังนี้

รัฐมนตรีว่าการฯ กล่าวว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ จะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้บริหารในองค์การบริหารการปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำชุมชน ในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความชำนาญกับผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ ซึ่งประเทศไทยสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ของนานาประเทศในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบในระดับโลก ทั้งในด้านสิทธิมนุษยชน การปราบปรามยาเสพติดและการค้าของผิดกฎหมาย การส่งเสริมการศึกษาขั้นพื้นฐาน การส่งเสริมสิทธิเด็กและสตรี รวมถึงการจัดการทรัพยากรน้ำ

รัฐมนตรีว่าการฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ขอรับการสนับสนุนด้านการส่งเสริมธรรมาภิบาลและแนวการบริหารจัดการที่ดีจากผู้นำรัฐบาล รัฐมนตรี และผู้บริหารของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเทศต่าง ๆ ที่ได้ไปเยือน ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศจะเพิ่มบทบาทอย่างสร้างสรรค์ในการนำการบริหารจัดการที่ดีระดับสากลมาเพิ่มประสิทธิภาพและความโปร่งใสในการบริหารจัดการท้องถิ่น และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในระดับ รากหญ้าด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ