สศข. 2 ร่วมติดตามโครงการพัฒนาและส่งเสริมอาชีพเกษตรกรรมเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน จ.พิษณุโลก

ข่าวทั่วไป Friday August 26, 2011 10:34 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

จังหวัดพิษณุโลก ดำเนินโครงการพัฒนาและส่งเสริมอาชีพเกษตรกรรมบริเวณเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ปี 2554 หวังเพิ่มการพัฒนาอาชีพ และสร้างรายได้ในครัวเรือนเกษตรกรให้เพิ่มขึ้น ด้าน สศข.2 พร้อมลงพื้นที่ประเมินผลติดตามความก้าวหน้า เพื่อปรับปรุงและพัฒนาโครงการฯ ให้สัมฤทธิ์ต่อไป

นายชวพฤฒ อินทรเทศ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 2 จ.พิษณุโลก (สศข.2) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดพิษณุโลก ได้ดำเนินโครงการพัฒนาและส่งเสริมอาชีพเกษตรกรรมบริเวณเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ปี 2554 เพื่อเพิ่มการพัฒนาอาชีพ รวมถึงการสร้างรายได้ในครัวเรือนเกษตรกรให้เพิ่มขึ้น อย่างยั่งยืนนั้น สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 2 ในฐานะคณะทำงานด้านการติดตามและประเมินผล มีหน้าที่รับผิดชอบประเมินผลโครงการโดยจัดทำรายงานการประเมินผลเกี่ยวกับการเปรียบเทียบผลได้ของเกษตรกร ทั้งก่อนและหลังเข้าร่วมโครงการ โดยการประเมินผลก่อนเข้าร่วมโครงการ จะดำเนินการศึกษาข้อมูลพื้นฐานต่างๆของเกษตรกรในช่วงก่อนเข้าร่วมโครงการในด้านเศรษฐกิจสังคม ด้านการผลิต ด้านต้นทุนและผลตอบแทนจากการผลิต ด้านการพัฒนาเทคโนโลยี ด้านการพัฒนาอาชีพ ฯลฯ เพื่อนำมาประกอบการจัดทำรายงานประเมินผลหลังเข้าร่วมโครงการ ส่วนการประเมินผลหลังเข้าร่วมโครงการนั้น จะเป็นการประเมินผลหลังจากแต่ละหน่วยงานดำเนินงานเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งเป็นการประเมินผลเพื่อวัดผลสัมฤทธิ์ของโครงการตามตัวชี้วัดด้านการดำเนินงานของแต่ละหน่วยงาน ผลได้ที่เกิดขึ้นจากการเข้าร่วมโครงการของเกษตรกร ตลอดจนศึกษาถึงปัญหาและข้อเสนอแนะจากการเข้าร่วมโครงการ

และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการปฏิบัติงานแบบบูรณาการร่วมกัน ระหว่างหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จังหวัดพิษณุโลก จึงได้จัดให้มีการประชุมเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ ระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรจังหวัดพิษณุโลก ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานภาคสนามจะประชุมร่วมกับเกษตรกร เพื่อติดตามและประเมินผลการดำเนินงานโครงการฯ ระหว่างวันที่ 22-31 สิงหาคมนี้ ณ หมู่ 1,2 ตำบลท่างาม อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งผลจากการติดตามและประเมินผล จะใช้เป็นแนวทางติดตามความก้าวหน้าของโครงการฯ ส่วนปัญหาอุปสรรค จะนำไปปรับปรุงและพัฒนาโครงการฯ ให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ต่อไป นายชวพฤฒ กล่าวทิ้งท้าย

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ