เฉลิมชัย จัดบิ๊กแคมเปญกระตุ้นเศรษฐกิจไทย รับปีฉลู 64 ดึงแพลตฟอร์มมาร์เก็ตติ้งในเครือ ชวน “ช้อปวิถีใหม่ ส่งสุขทั่วไทยถึงหน้าบ้าน”

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 16, 2020 14:01 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ปี 2563 นับเป็นปีที่เกิดวิกฤตการณ์ครั้งใหญ่ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด - 19 ที่แพร่ระบาดทั่วโลกจนมีผู้ติดเชื้อไปแล้วกว่า 50 ล้านคน หลายประเทศต้องใช้มาตรการล็อกดาวน์ ซึ่งกระทบต่อเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทุกคนต้องเข้าสู่บริบทของสังคมและวิถีชีวิตใหม่แบบ New Normal เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงหันมาใช้การจับจ่ายสินค้าและบริการผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ จนยอดสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ที่เติบโตและคึกคักอย่างเห็นได้ชัด

ที่ผ่านมา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีการพัฒนาและขยายตลาดออนไลน์ให้เกษตรกรอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ก่อนเกิดวิกฤตการณ์ และสามารถรับมือได้ทันท่วงทีเมื่อวิกฤตการณ์เกิดขึ้น ด้วยแนวทางการตลาดนำการเกษตร และการใช้เทคโนโลยีก้าวสู่ Digital Marketing เกษตรกรสามารถพัฒนาตนเองและเห็นว่าการใช้เทคโนโลยีเพื่อเข้าสู่ตลาดออนไลน์สามารถทำได้โดยง่าย ไม่ยากอย่างที่คิด ซึ่งปัจจุบันมีหลากหลายแพลตฟอร์มในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ อาทิ DGT Farm , อตก.เดลิเวอรี่ , ตลาดเกษตรกรออนไลน์ , Fisheries Shop , Co-op Click รวมถึงแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด ที่มาร่วมเป็นพันธมิตรเปลี่ยนเกษตรกรเป็นผู้ค้าออนไลน์มืออาชีพ ซึ่งทุกแพลตฟอร์มได้รับความนิยมและกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ผู้บริโภคหันมานิยมสั่งซื้อสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรแบบออนไลน์มากขึ้น ทั้งสั่งซื้อเพื่อบริโภคเอง หรือส่งมอบเป็นของขวัญในโอกาสสำคัญและเทศกาลต่างๆ เพราะปัจจุบันมีระบบการจัดส่งที่รวดเร็ว ผลผลิตได้คุณภาพ มาตรฐานและยังคงความสดใหม่ตามเดิม

?ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ เป็นช่วงที่ผู้บริโภค รวมทั้งภาคส่วนต่างๆ ออกมาจับจ่ายใช้สอยเพื่อจัดงานและกิจกรรม หรือหาของขวัญปีใหม่มอบให้แก่กัน แน่นอนว่าสินค้าเกษตรเป็นกลุ่มสินค้าที่น่าสนใจ และมีความต้องการอย่างมาก ซึ่งกระทรวงเกษตรฯ เรามีทั้งผลผลิตสด แปรรูป และผลิตภัณฑ์ให้เลือกสรรมากมาย จึงได้เตรียมขนทัพสินค้า มาออกบูธในแคมเปญ ?ช้อปวิถีใหม่ ส่งสุขทั่วไทยถึงหน้าบ้าน? โดยเราจะมีกิจกรรมและโปรโมชั่นต่างๆ ทุกท่านสามารถเลือกชมตัวอย่างสินค้าและชิมฟรีได้ตลอดทั้งงาน ถูกใจสินค้าชนิดใด กดสั่งได้ทันทีผ่านแพลตฟอร์ม หรือ QR Code เลือกวันจัดส่ง และรอรับสินค้าได้เลยที่บ้านท่าน หรือจะให้จัดส่งเป็นของขวัญไปยังผู้รับได้เช่นกัน ซึ่งแคมเปญสุดพิเศษครั้งนี้ กระทรวงเกษตรฯ มุ่งหวังที่ร่วมช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากผ่านเกษตรกรและผู้ประกอบการ ให้มีการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มมากขึ้น ส่งเสริมการบริโภคในประเทศ เกษตรกรมีรายได้เพิ่มจากการขยายช่องทางการตลาด ขณะที่ผู้บริโภคเอง ก็สะดวกสบาย มีทางเลือกซื้อสินค้าเป็นของขวัญช่วงเทศกาลปีใหม่เพิ่มขึ้น ประหยัดทั้งเวลา การเดินทาง และยังได้รับสินค้าเกษตรส่งตรงถึงบ้านท่านอีกด้วย? รัฐมนตรีเกษตรฯ กล่าว

ด้าน ดร.ทองเปลว กองจันทร์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า แคมเปญดังกล่าว จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 23 ธันวาคม 2563 ณ ศูนย์การค้า พาราไดซ์ พาร์ค ศรีนครินทร์ ซึ่งโอกาสนี้ ทางกระทรวงเกษตรฯ ต้องขอขอบคุณคุณสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ที่ได้ให้การสนับสนุนสถานที่ ศูนย์การค้า พาราไดซ์ พาร์ค ในการจัดแคมเปญฟรี ตลอด 7 วัน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งให้เกษตรกรได้พบกับผู้บริโภคโดยตรง กลุ่มเกษตรกรและเกษตรกรรุ่นใหม่ได้มีทักษะด้านตลาดการค้าออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ที่สำคัญคือ เป็นการส่งเสริมสินค้าเกษตรจากฝีมือเกษตรกรไทย และกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะมีพิธีเปิดงาน ในวันที่ 17 ธันวาคม 2563 โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธาน และจะมีการถ่ายทอดบรรยากาศสดในงานผ่าน Facebook Live ของกระทรวงเกษตรฯ ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนทุกท่าน มาเที่ยวชมงาน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ ?ช้อปวิถีใหม่ ส่งสุขทั่วไทยถึงหน้าบ้าน? สำหรับรายละเอียดและกิจกรรมต่างๆ ภายในงานจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบในโอกาสต่อไป #เฉลิม_ฉลอง_ฉลู64

ข่าว : ส่วนประชาสัมพันธ์ / ข้อมูล : ศูนย์สารสนเทศการเกษตร

ที่มา : สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ