ผู้ว่าอภิรักษ์ร่วมพิธี ไถ่ชีวิตโค-กระบือสืบสานโครงการพระราชดำริมอบแก่เกษตร

ข่าวทั่วไป Tuesday June 28, 2005 12:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--กทม.
เมื่อวันเสาร์ที่25 มิ.ย. 48 เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา ที่สวนวชิรเบญจทัศ เขตจตุจักร ม.ร.ว. เฉลิมฉัตร วุฒิชัย พร้อมด้วยม.ร.ว.พร้อมฉัตร สวัสดิวัฒน์ เป็นประธานพิธี “ไถ่ชีวิตโค-กระบือ” เพื่อถวายเป็นพระกุศลในวโรกาสพระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิมลฉัตร องค์ประธานมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทรงมีพระชันษา 7 รอบ 84 ปี โดยมีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร นายศักดิ์ชัย ศรีบุญซื่อ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ นายนิวัตน์ สวัสดิ์แก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี คุณหญิงสุชาดา ถิระวัฒน์ รองประธานมูลนิธิร่วมจิตน้อมเกล้าฯ นางปฏิมา โกษะโยธิน ประธานคณะอนุกรรมการอุปการะเยาวชนกรุงเทพมหานคร มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ คณะกรรมการมูลนิธิฯ ผู้แทนเกษตรกรในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดปทุมธานีร่วมพิธี
การไถ่ชีวิตโค-กระบือ เป็นโครงการในพระราชดำริธนาคารโค-กระบือเพื่อเกษตรกร ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ การจัดงานครั้งนี้จึงถือเป็นการสืบสานงาน พระราชดำริของพระองค์ท่าน ประกอบกับในวันที่ 27 มิ.ย. 48 พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิมลฉัตร จะทรงมีพระชันษา 7 รอบ 84 ปี คณะกรรมการมูลนิธิร่วมจิตน้อมเกล้าฯ จึงกำหนดจัดงาน “ไถ่ชีวิตโค-กระบือ” ขึ้น โดยมีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเป็นเจ้าภาพซื้อหาโคกระบือจากแหล่งฆ่า รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,255,500 บาท คิดเป็นจำนวนโค-กระบือ รวม 93 ตัว ซึ่งหลังจากประธานในพิธีได้มอบของที่ระลึกแก่ผู้ร่วมบริจาคแล้ว พระสงฆ์ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ผู้ร่วมงาน มีการคล้องพวงมาลัย และป้อนอาหารโคกระบือทุกตัวตามลำดับขั้นตอนพิธี
อนึ่งโค-กระบือที่ได้รับการไถ่ชีวิตในครั้งนี้ กรมปศุสัตว์จะนำไปให้ความช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่กรุงเทพมหานครและเกษตรกรในจังหวัดปทุมธานี ตามระเบียบและหลักเกณฑ์ของโครงการฯ ต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ