ซิ่งมาแล้ว “เมล์นรก หมวยยกล้อ” หนังฮา รับเทศกาลสงกรานต์ ปี 50 “เรียว” เปิดใจ แค่จับ 3 ตลก รวมกันบนรถเมล์ ก็ฮามุขกระจาย ขำกลิ้ง

ข่าวทั่วไป Tuesday March 20, 2007 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--อาร์เอส
อาวอง ได้ฤกษ์เปิดตัวผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ“เรียว” กิตติกร เลียวศิริกุล ผู้กำกับภาพยนตร์มือดีมีสไตล์เฉพาะตัว เรื่อง “เมล์นรก หมวยยกล้อ” ภาพยนตร์คอมเมอดี้ แอ็คชั่น ที่นำตลก 3 เจนเนอเรชั่น “กิ๊ก” เกียรติ กิจเจริญ หรือ ซูโม่กิ๊ก, เทพ โพธิ์งาม และ “โน้ส” อุดม แต้พานิช มาปะทะกันเป็นครั้งแรก พร้อมด้วย 7 นักแสดงคุณภาพ ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์ รัชโยธิน เมื่อวันก่อน โดยมีขบวนรถแห่แตรวงนำหน้ารถเมล์ซึ่งขับโดย เทพ โพธิ์งาม และ “โน้ส” อุดม แต้พานิช กระเป๋ารถเมล์จอมกวน บรรทุกผู้โดยสารนักแสดงนำในเรื่อง วิ่งเข้ามาจอดบริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ ท่ามกลางบรรยากาศความสนุกสนานและได้รับความสนใจของผู้ที่สัญจรผ่านไปมาบนถนนพหลโยธิน
กระทั่งพิธีการเริ่มขึ้นเมื่อ พีเจ “หนุ่ม” นวิน ชื่นจำนงค์ ก้าวขึ้นมาบนเวทีกล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ ด้วยการเชิญผู้กำกับ ฯ “เรียว” กิตติกร เลียวศิริกุล ขึ้นมาพูดคุยถึงที่มาของเหตุการณ์ความสนุกสนาน และการทำงานบนสตูดิโอเคลื่อนที่อย่างรถเมล์ โดยมีตัวอย่างภาพยนตร์มาเรียกน้ำย่อยในงานอีกด้วย จากนั้นจึงเป็นการพูดคุยกับ 3 ตลกเจนเนอเรชั่น “กิ๊ก” เกียรติ กิจเจริญ หรือ ซูโม่กิ๊ก, เทพ โพธิ์งาม และ “โน้ส” อุดม แต้พานิช ที่มารวมตัวกันเป็นครั้งแรก แถมท้ายไฮไลท์ของงานนี้กับการเปิดใจ เปิดเบื้องลึก เบื้องหลังการถ่ายทำที่มีทั้งความสนุก ตื่นเต้น โดยเหล่านักแสดงคุณภาพ “จิ๊ก” เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์, “เฟรช” อริศรา วงษ์ชาลี, “อิม” อชิตะ ธนาศาตนันท์, คมสัน นันทจิต, “ซ้งธ์” ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ และ “เฟิร์น” พิมพ์ชนก พลบูรณ์ ซึ่งนักแสดงทุกคนต่างมีเรื่องราวสนุก ๆ มาเล่าสู่กันฟัง
ภายหลังงานแถลงข่าว ผู้กำกับฯ “เรียว” เปิดใจยอมรับว่า เมื่อตลก 3 เจนเนอเรชั่น มารวมตัวกันบนรถเมล์ ที่วิ่งซิ่งในวันสงกรานต์ ก็กลายเป็นเทศกาลความฮา สาดความสนุก มุขตลกใส่กันจนผู้กำกับฯ เองก็คาดไม่ถึง “ผมน่ะ เลือกนักแสดงตามบทเเป็นเพราะอายุตัวแสดงมันทำให้ลงตัว เป็นการรวมตลก 3 รุ่น 3 คนนี้ แล้วพอทั้ง 3 คนนี้มารวมตัวกัน บวกกับผมตั้งใจจะปล่อยๆหนังให้มันดำเนินไป ไม่ล้อมกรอบมาก ก็ได้เป็นหนังที่มีความตลกเป็นธรรมชาติของมันขึ้นมาเลย”
“ เรื่องนี้มันเป็นวีรกรรมเหตุการณ์บนรถเมล์ เป็นเรื่องที่เล่าทีไรก็ตลกทุกที ทั้งที่ตอนเจอเหตุอยู่เนี้ย...มันโคตรลำบาก แล้ว 3 นักแสดงของเนี้ย พอรู้ว่า ให้มาถ่ายทอดเรื่องราวบนรถเมล์นะ แต่ละคนก็เข้าใจเรื่อง เข้าใจอารมณ์ งัดมุขกันมากันเต็มที่แล้ว ผมไม่ได้ตั้งใจกะประชันตลกเลยนะ ชื่อตัวละครก็เป็นชื่อคนแถว ๆ ที่ทำงาน แล้วก็หานักแสดงมาสวม ซึ่งแต่ละคนก็ตรงบทเลย โน้ส เป็นกระเป๋ารถเมล์ ที่เคลื่อนไหวกวน ๆ จิ๊กโก๋ ๆ หน่อย เดินขึ้นประตูหน้า แซวคนประตูหลัง โยกตัวเก็บตังค์ ยืนขาเดียวเก็บตังค์ได้ เคลื่อนไหวแบบนี้ กวนดูเป็นธรรมชาติแบบนี้ ใช่ โน้สเลย”
“พี่กิ๊ก เป็น ทรัพย์ ชายไทยวัยกลางคนที่เรื่องนิดเดียวมันก็มีเหตุผลของมันใหญ่โต ทำไมต้องยอม บวกกับสงกรานต์ก็อยากกลับบ้าน ยิ่งป๋าเทพมาอีกคน เป็นคนขับรถเมล์ที่มือถือพวงมาลัยรถ ปากก็ทะเลาะกับกระเป๋า ด่ารถขันข้าง ๆ เรียกว่า ขับไปเปรี้ยวไป เวลาดูพี่กิ๊กเล่นกับป๋านี่สนุกมาก ยิ่งได้โน้สที่จะมีแนวของเขา ป๋าเล่นมาทาง โน้สก็จะเล่นไปทางโน้น ทุกคนมีเอกลักษณ์เฉพาะในการเล่น ผมก็ปล่อยนักแสดงให้เจอกับสถานการณ์บนรถเมล์ตามเรื่องไป แล้วความสนุก ความขำมันก็เกิดขึ้นเอง”
ส่วนตัวรู้สึกว่า “ เมล์นรก หมวยยกล้อ” มันมีความขำมันฮาทั้งที่เรื่องราวเหตุเกิดบนรถเมล์ ตอนเจอกับตัวเองมันไม่ขำ แต่มาเล่ากันมันก็ขำทุกที ยิ่งได้นักแสดง 3 คนนี้มาเป็นคนถ่ายทอด ความขำมันเกิดขึ้นเกินขีดที่คิดไว้ เรียกว่า เป็นเทศกาลความฮาได้เลย”
เมื่อสุดยอดนักแสดงตลกไทย 3 เจนเนอเรชั่น มารวมตัวกันบนรถเมล์ซิ่ง วันสงกรานต์ จะออกมาฮากลิ้งขนาดไหน รอพบกับภาพยนตร์ที่จะมาสาดมุขดับร้อนต้อนรับสงกรานต์ เดือนเมษายนนี้ใน “เมล์นรก หมวยยกล้อ” 10 เมษายน นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ.
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อาวอง
สอบถามข้อมูลได้ที่ ติ๊ก 087-801-9933, หลิน 081-432-4725, น้อยหน่า 089-140-1125, ยุ 081-924-3324
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ