สัมผัสความงดงามในหุบเขาวาย (WYE) สวรรค์ของผู้รักธรรมชาติ

ข่าวทั่วไป Friday August 17, 2007 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
ตอน เสียงจากหุบเขาวาย (WYE, VOICES FROM THE VALLEY)
วันที่ 22 - 23 สิงหาคม 2550 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
สัมผัสความงดงามในหุบเขาวาย (WYE) สวรรค์ของผู้รักธรรมชาติ พบกับผู้คนที่ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติบนหุบเขาวาย และงานที่พวกเขารัก ...แหล่งปลูกแอปเปิ้ลพันธุ์ดี ฟาร์มแกะบนที่ราบสูง สถานที่ตกปลา ที่มีปลาชุกชุม และงานเลี้ยงผึ้งที่ต้องใช้ความอดทนอย่างสูง พลาดไม่ได้กับวิถีชีวิตที่มีความสุขในธรรมชาติ...
วันพุธที่ 22 ส.ค. 50 พบชีวิตชาวสวนของ ไมค์ กับการเตรียมการ เพื่อเริ่มฤดูกาลเก็บเกี่ยว ด้วยพิธีกรรมโบราณซึ่งจัดขึ้นในช่วงปีใหม่ ซึ่งช่วยเพิ่มผลผลิตแอปเปิ้ล และปัดเป่าวิญญาณร้าย ด้วยการจุดไฟรอบต้นไม้ที่เก่าแก่ที่สุด และดื่มเหล้าอวยพรให้ต้นไม้มีผลดก ในขณะที่การเริ่มต้นปีของ แกเรธ ต้องซ่อมแซมอุปกรณ์ และรังไม้ ที่ใช้เลี้ยงผึ้ง ป้องกันการติดเชื้อ และนกหัวขวานมาเจาะโพรง และผู้มีความสุขที่ได้ใช้ชีวิตอยู่ในแม่น้ำวาย ลินดอน กับการรอคอยฤดูกาลล่าปลาแซลมอนอย่างใจจดจ่อที่จะมาถึงอีกครั้ง
วันพฤหัสบดีที่ 23 ส.ค. 50 พบเจ้าของฟาร์มแกะ เดอเรก ที่ต้องเตรียมรับมือคลอดลูกแกะกว่า 500 ตัว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์การเริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิ การผสมละอองเกสร เพื่อให้ต้นแอปเปิ้ลออกดอกของ ไมค์ ที่ต้องอาศัยผึ้ง ของ แกเรธ เป็นตัวกลาง พบวิธีหมักเหล้าแอปเปิ้ลให้ได้รสชาติ โดยการหมักแอปเปิ้ลพันธุ์ต่างๆ เข้าด้วยกัน และช่วงประสบปัญหาของปีในฤดูใบไม้ผลิ ที่ แกเรธ ต้องผจญกับ โรคแวโร (Varroa) ที่คร่าชีวิตฝูงผึ้งเป็นจำนวนมาก
ติดตามชม “เสียงจากหุบเขาวาย” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 22 - 23 สิงหาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ