โรบินสัน เติมรอยยิ้มนักช้อปให้ฮือฮารับวาเลนไทน์...ด้วยกลยุทธอีโมชั่นนอล มาร์เก็ตติ้ง จุดอารมณ์นักช้อปภายใต้คอนซ็ปท์ “คู่รัก”

ข่าวทั่วไป Wednesday January 31, 2007 08:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--โรบินสัน
โรบินสัน เติมรอยยิ้มนักช้อปให้ฮือฮารับวาเลนไทน์... ด้วยกลยุทธอีโมชั่นนอล มาร์เก็ตติ้ง จุดอารมณ์นักช้อป ภายใต้คอนซ็ปท์ “คู่รัก” พร้อมคัดสรรกิ๊ฟเซ็ทกว่าหมื่นชิ้น ชูยอดขายด้วยคิวปิด “หมีคู่รักพูดได้” มั่นใจทะลุยอด 350 ล้าน
ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เริ่มยกแรก ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ ด้วยแคมเปญ “My Valentine” ด้วยกลยุทธ์ ส่งเสริมการตลาดแบบ Emotional Marketing ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คู่รัก” (Valentine Lover Bears) ให้นักช้อปสนุกกับการบอกรักเติมรอยยิ้มต่อกัน พร้อมเสริมทัพของขวัญสุดเซอร์ไพร์ส ด้วยสินค้าคอลเลคชั่นสื่อรักมากกว่า หมื่นรายการ มั่นใจทะลุเป้า 350 ล้านบาท
นางอุสรา (ยงปิยะกุล) อักษรนุกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บมจ. ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมาพฤติกรรมของผู้บริโภค อาจชะลอตัวลงบ้างจากกระแสทางการเมืองและความวุ่นวายในช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่เชื่อว่าทุกอย่างจะเริ่มดีขึ้น ในส่วนของโรบินสัน ในฐานะของผู้ประกอบการค้าปลีกที่นำเสนอความสุขให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ เราเดินหน้ายกแรกด้วย กลยุทธ การตลาดแบบ Emotional Marketing กระตุ้นอารมณ์การจับจ่ายของผู้บริโภคให้ดีขึ้น ด้วยกิจกรรมสร้างรอยยิ้ม ความสุข อย่างต่อเนื่อง ทั้งกิจกรรมที่สร้างภาพพจน์และ ส่งเสริมการขาย สำหรับในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ปี 2550 นี้ ทางห้างฯ ทำหน้าที่ “คนรู้ใจ” คัดสรรสินค้าสื่อรักแทนความหมายดีๆของการบอกรัก กว่าหมื่นรายการ ไว้สนองตอบทุกความต้องการของผู้บริโภค พร้อมมอบความพิเศษสุดคุ้มด้วย แคมเปญ “My Valentine” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คู่รัก” ( Valentine Lover Bears ) โดยใช้กิมมิค “หมีคู่รักพูดได้” เพื่อปลุกอารมณ์นักช้อปให้สดชื่น กับการบอกรักและเติมรอยยิ้มให้กันได้ตลอดเวลา
“ทางโรบินสัน ทุ่มงบการตลาดสำหรับเทศกาลนี้ กว่า 10 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นชีพจร นักช้อป ด้วยรายการ “My Valentine” วางแผนปรับกลยุทธในด้านจัดหาสินค้าเฉพาะช่วงเทศกาล (Visual Merchandise) โดยทีมงานมืออาชีพ ที่ทำการบ้านล่วงหน้า เพื่อคัดสรรสินค้าแทนความหมาย ของคำว่า “รัก” มานำเสนอกว่าหมื่นชิ้น เพื่อสร้างความแตกต่างที่โดดเด่นในหมวดสินค้าหลักที่ขายดีในช่วงเทศกาลนี้ (The Best Gift for Valentine) ไม่ว่าจะเป็น สินค้าเครื่องแต่งกายทั้งบุรุษและสตรี เพื่อเตรียมความพร้อมกับนัดสำคัญของคนรัก, ด้านของขวัญ ได้เตรียมของขวัญพิเศษให้กับคนรัก ด้วยสินค้าเครื่องสำอางและน้ำหอม Valentine Collection อาทิ กิ๊ฟเซ็ทน้ำหอม จาก Estee’ Lauder ชุด Be My Valentine’s Set , Lancome ชุด Miracle So Magic, Clinique ชุด Happy Express ซึ่งทุกแบรนด์ได้เตรียมแพ็คเกจคู่ราคาพิเศษมาพร้อมกับของสมนาคุณอีกมากมาย นอกจากนี้ ยังมีสินค้าประเภทเครื่องประดับ-นาฬิกา ที่เป็น Limited Edition หรือ จัดเป็น แพ็คคู่ เหมาะสำหรับคู่รักที่ชอบใส่ของเหมือนกัน เพื่อตราตรึงความทรงจำแห่งรัก อาทิ นาฬิกาข้อมือ Watch in Love จาก Casio รุ่น Poptone ที่ผลิตมาจำหน่ายเฉพาะโรบินสัน ในช่วงเทศกาลนี้ ในราคาพิเศษเพียง 1,700 บาท หรือ เครื่องประดับแหวนโรเดียมลงยาฝังเพชร จาก F.O.F.Jewelry เป็น สินค้าลิขสิทธิ์ Cubic Zirco Nia จากอเมริกา ซึ่งมีจำหน่ายโรบินสันเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีสินค้าประเภทกิ๊ฟช้อปสุดฮิต สำหรับคู่รักหวานแหวว อาทิ กรอบรูป อัลบั้ม หมอนรูป หัวใจ ตุ๊กตา อีกมากมาย
ซึ่งทั้งหมดนี้ โรบินสัน มอบความคุ้มค่า กับแคมเปญ My Valentine ด้วยส่วนลดพิเศษสุดคุ้มกับสินค้าในเคาน์เตอร์ปกติลด 10-30% และที่พิเศษไม่เหมือนใคร ทางห้างฯ ได้เตรียมมอบความพิเศษสุดแด่คู่รัก ด้วยของขวัญชิ้นพิเศษ Limited Edition เอกสิทธิ์เฉพาะโรบินสัน เป็น “หมีคู่รักพูดได้” ( Valentine Lover Bears ) ดีไซน์พิเศษ มาเป็นคู่ ที่สามารถสื่อรักได้หลายภาษา ทั้ง “ภาษาพูด ภาษาเขียน และภาษากาย” เพื่อเติมรอยยิ้มให้ทุกคู่บอกรักต่อกันได้ในทุกวันเวลา ไม่มีจำหน่ายทั่วไป เพราะโรบินสันเป็นผู้ออกแบบและสั่งผลิตขึ้นเป็นพิเศษ นำเข้ามาโดยตรงจากต่างประเทศ มีจำนวนจำกัด ( Limited Edition ) ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษ :-
- หมีคู่ แสดงถึง ความรัก ความผูกพัน ที่บ่งบอกว่า เราจะอยู่เคียงคู่กันเป็นนิรันดร์
- หัวใจดวงเดียว แสดงถึง ความผูกพันระหว่างสองเรา มีหัวใจดวงน้อยเป็นสื่อรักที่มีเพียงหนึ่งเดียว และสามารถจารึกคำนิยามความรักจากใจของคุณ ลงบนหัวใจได้
- เสียงคนพิเศษ สามารถอัดเสียงของคุณได้ เพื่อตราตรึงถ้อยคำหวานให้คู่รัก เพื่อสื่อถึงการแสดงความจริงใจ เพื่อเปิดโอกาสให้คุณสามารถ บอกรักคนพิเศษได้ทุกวันเวลา
- แสดงอารมณ์บอกรักด้วยภาษากาย สามารถประดิษฐ์ท่าทางสารภาพรักได้หลากอารมณ์ อาทิ :-
หมีคู่ซี้ Hug & Fun แทนมิตรภาพแห่งความเป็นเพื่อน ที่ไม่มีวันลืมเลือนจากกัน
หมีคู่ผูกพัน Happy & Care แทนมิตรภาพแห่งความอบอุ่น ห่วงใย ของพี่น้องตลอดไป
หมีคู่หวาน Sweetheart Kiss แทนความรัก ความเข้าใจของ หัวใจสองดวง
“หมีคู่รักพูดได้” ( Valentine Lover Bears ) ตัดเย็บขึ้นเพียง 1,700 คู่เท่านั้น มีมูลค่า 1,450 บาท เป็นของขวัญชิ้นพิเศษที่เตรียมไว้เติมรอยยิ้ม สำหรับลูกค้าที่จับจ่ายผ่านบัตร The 1 Card และ Robinson Visa Card ครบ 6,000 บาท ในระหว่างวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์ 2550 ของช่วงรายการดังกล่าว
แคมเปญ My Valentine จะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 2-14 กุมภาพันธ์ 2550 ที่ โรบินสัน ทุกสาขาทั่วไทย โดยมอบส่วนลดสินค้าเคาน์เตอร์ปกติ 10-30 % เพิ่มความแรงให้นักช้อปแบบโดนใจส่วนของขวัญชิ้นพิเศษ “หมีคู่รักพูดได้” ที่ โรบินสัน ทุกสาขา ทั่วไทย ซึ่งมั่นใจว่า กลยุทธส่งเสริมการตลาดแบบ Emotional Marketing ครั้งนี้ โรบินสันเดินมาถูกทาง จากบทพิสูจน์ที่ทำขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา และคาดว่าปีนี้จะสามารถกระตุ้นยอดซื้อได้ ไม่ต่ำกว่า 350 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าปีที่ผ่านมาถึง10%” นางอุสรา กล่าวทิ้งท้าย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2248-2626-35 ต่อ 428,429 หรือ 02-642-2044
สมฤทัย (เอ๋) 081-430-5909 / ลักษมณ (ปลา) 087-980-9110 / ปริฐา (เป้) 089-605-5379
โทรสาร. 0-2247-5319 E-Mail: prcenter.rbs@robinson.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ