สปส.ให้ความช่วยเหลือผู้ประกันตนประสบภัยน้ำป่าถล่ม 3 น้ำตกดังจังหวัดตรัง

ข่าวทั่วไป Tuesday April 24, 2007 15:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--สปส.
สปส.จ่ายประโยชน์ทดแทนแก่ผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุการณ์น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ซัดถล่ม น้ำตกสายรุ้ง น้ำตกไพรสวรรค์ และน้ำตกลำปลอก ในจังหวัดตรัง เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 เม.ย. 40 ที่ผ่านมา
นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว พบผู้เสียชีวิตทั้งหมด 38 คน ผู้บาดเจ็บ 25 คน ทันทีที่รับทราบเหตุการณ์ได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดตรัง เจ้าของพื้นที่เข้าไปช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยได้เข้าไปตรวจสอบ ณ โรงพยาบาลย่านตาขาว จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ตรวจพิสูจน์ศพผู้เสียชีวิต และให้การรักษาพยาบาลแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวจากฐานทะเบียนผู้ประกันตนแล้ว ปรากฏว่า มีผู้ประกันตนได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ชื่อ นายอรุณ อาจสุวรรณ ซึ่งแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว และไม่มีผู้ประกันตนในฐานทะเบียนปัจจุบันเสียชีวิต คงมีแต่เพียงผู้ประกันตนที่สิ้นสภาพการเป็นผู้ประกันตนไปแล้ว จำนวน 2 ราย คือ นางสาวจุรีย์ แก้วพิทักษ์ และนางสาวเสริมศรี พลฤทธิ์ โดยทั้ง 2 ราย มีสิทธิได้รับเงินบำเหน็จ ชราภาพ ซึ่งสำนักงานประกันสังคมได้แจ้งไปยังทายาทของผู้เสียชีวิตให้มารับเงินดังกล่าวแล้ว
สปส.พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือลูกจ้างผู้ประกันตนที่เป็นสมาชิกอย่างเต็มที่ ในทุกเหตุการณ์โดยฉับพลันทันทีเพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับความสะดวกมากที่สุด
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ