ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จัดงาน “กาชาดและของดีจังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2550”

ข่าวทั่วไป Friday June 1, 2007 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มิ.ย.--เจดับบลิวที พีอาร์
พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงาน “กาชาดและของดีจังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2550” ชูแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง เทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเปิดโครงการมหากุศล “บริจาคโลหิต 80 ล้านหยดถวายพ่อหลวง” ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
เมื่อเร็วๆนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงาน “กาชาดและของดีจังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2550” และเปิดโครงการมหากุศล “บริจาคโลหิต 80 ล้านหยด ถวายเป็นพระราชกุศล” โดยมีนายเมฆินทร์ เมธาวิกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยข้าราชการระดับสูง และนางสาวจิตตินันท์ หวั่งหลี ผู้บริหารศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต เฝ้ารับเสด็จ
การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 และเป็นการหารายได้สมทบทุนกาชาดจังหวัดปทุมธานี เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆในจังหวัดปทุมธานี รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและส่งเสริมกระตุ้นการสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษณ์วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นด้วย โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม — 3 มิถุนายน 2550
พร้อมกันนี้ ทางฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ยังได้จัดโครงการ “บริจาคโลหิต 80 ล้านหยดถวายแด่พ่อหลวง” ซึ่งเป็นโครงการรับบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา โดยตั้งศูนย์รับบริจาคโลหิต ณ บริเวณโซนฟีลฟิต ชั้น 3 ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต เพื่อให้ประชาชน ห้างร้านภายในศูนย์ฯ ได้ร่วมกันบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล และยังถือเป็นกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมอีกด้วย โดยจะเริ่มรับบริจาคโลหิต ทุกวันอาทิตย์ที่ 2 ของทุกเดือน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ถึง วันที่ 9 ธันวาคม 2550
พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงเสด็จทอดพระเนตรซุ้มมัจฉากาชาดและได้ทรงร่วมตักสลากมัจฉากาชาด ซึ่งทรงได้รางวัลเป็นตุ๊กตาหมี จากนั้นได้เสด็จทอดพระเนตรผลิตภัณฑ์ OTOP จากผู้ผลิตชุมชน ผู้ประกอบการต่างๆ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เด่นระดับ 3 -5 ดาวของจังหวัดปทุมธานี มานำเสนอมากมาย และทรงให้ความสนใจสอบถามเกี่ยวกับวิธีการทำ และวัสดุต่างๆที่นำมาใช้ เป็นต้นว่า ดอกไม้จากต้นโสน สบู่ธรรมชาติสมุนไพรมุกมณี โอ่งผ้าไหมพาฝัน เป็นต้น พร้อมทอดพระเนตรนิทรรศการ “80 พรรษา ตามรอยพ่ออย่างพอเพียง” โดยการถ่ายทอดแนวคิดนำมาปฏิบัติใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน และการวางแผนชีวิตของคนให้อยู่อย่าง “อยู่เย็นเป็นสุข” เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในปี 2550 นิทรรศการได้ถ่ายทอดแนวคิดที่ได้นำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน 6 ด้าน 12 กิจกรรม ได้แก่ ด้านการลดรายจ่าย โดยส่งเสริมให้มีการปลูกพืชผักสวนครัว เลี้ยงสัตว์ เลี้ยงปลา และการปลูกผักปลอดสารพิษ ด้านการเพิ่มรายได้ โดยส่งเสริมให้มีการประกอบอาชีพอย่างสุจริต มีการรวมกลุ่มกัน มีอาชีพเสริม การทำผลิตภัณฑ์จากกระดาษไร่หญ้าจากผืนผ้า ด้านการประหยัด ได้แก่ การจัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์ ด้านการเรียนรู้ ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน ด้านการเอื้ออารีย์ต่อกัน เป็นต้น
ทั้งนี้ ได้นำผลิตภัณฑ์จากกิจกรรมในแต่ละด้าน จากทุกอำเภอ 7 อำเภอมาจัดแสดงให้ชมภายในงานด้วย เช่น อำเภอเมือง นำเสนอในเรื่องการช่วยเหลือชุมชน อำเภอสามโคก การทำผลิตผลจากสวนผลไม้ การทำบ่อดักไขมัน การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ อำเภอหนองเสือ เรื่องผักปลอดสารพิษ อำเภอลาดหลุมแก้ว การจัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์ดีเด่น กิจกรรมสินค้าชุมชน เป็นต้น
จังหวัดปทุมธานีและศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมชมและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ OTOP ระดับ 5 ดาว ได้ในงานกาชาดและของดีจังหวัดปทุมธานีตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม จนถึงวันที่ 3 มิถุนายน ศกนี้ ที่บริเวณลานกิจกรรม ชั้น จี ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต รวมทั้งร่วมบริจาคโลหิตในโครงการ“บริจาคโลหิต 80 ล้านหยดถวายพ่อหลวง” ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
คุณภัทรา โมรา โทร. 0-2958-0011 ต่อ 1162
เจดับบลิวที พีอาร์
คุณรัตติกาล ตะโกเมือง โทร. 0-2204- 8213
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ