บลจ.ทิสโก้ เอาใจคนฝากเงินออกกองทุนคุ้มครองเงินต้นกองทุนที่สามเปิดขายกองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน ลิ้งค์

ข่าวทั่วไป Wednesday June 6, 2007 10:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--ทิสโก้
บลจ.ทิสโก้ เอาใจคนฝากเงินออกกองทุนคุ้มครองเงินต้นกองทุนที่สามเปิดขายกองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน ลิ้งค์ คุ้มครองเงินต้นชูจุดเด่นคุ้มครองเงินต้นและโอกาสรับผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนีนิเคอิ 225 ของประเทศญี่ปุ่นที่มีความแข็งแกร่งและมั่นคงทางเศรษฐกิจ
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เตรียมเปิดขายกองทุนใหม่ “กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน ลิ้งค์ คุ้มครองเงินต้น” ระหว่างวันที่ 6 -12 มิถุนายน 2550 เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการทางเลือกการลงทุนในช่วงดอกเบี้ยขาลงแต่ยังคงคุ้มครองเงินต้นอยู่ โดยยังคงชูจุดเด่นเรื่องคุ้มครองเงินต้นเช่นเดียวกับกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คุ้มครองเงินต้น 1 และ 2 กองทุนนี้จะลงทุนในตั๋วสัญญาใช้เงินที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structured Note) ที่รับผลตอบแทนอ้างอิงกับค่าเฉลี่ยของอัตราการเปลี่ยนแปลงของดัชนีนิเคอิ 225 ของประเทศญี่ปุ่น ที่มีความแข็งแกร่งและมั่นคงทางเศรษฐกิจ โดยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 20,000 บาทเท่านั้น
ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน ลิ้งค์ คุ้มครองเงินต้น” เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ อายุกองทุนประมาณไม่เกิน 1 ปี 9 เดือน 15 วัน และลงทุนในตั๋วสัญญาใช้เงินที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structured Note) ที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือที่ AA- ขึ้นไป โดยมีผลตอบแทนอ้างอิงกับค่าเฉลี่ยของอัตราการเปลี่ยนแปลงของดัชนีนิเคอิ 225 ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นดัชนีราคาหุ้นของบริษัทชั้นนำในประเทศญี่ปุ่นจำนวน 225 บริษัท ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ญี่ปุ่น (Tokyo Stock Exchange)
สำหรับข้อดีของกองทุนคือ ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนมากกว่าการฝากเงินในธนาคารพาณิชย์ และที่สำคัญคือกองทุนนี้มีกลไกในการจำกัดความเสี่ยงด้วย Floor Mechanism ที่ 0% ทำให้ไม่นับค่าติดลบของดัชนีนิเคอิ 225 มารวมคำนวณ ดังนั้นหากสภาวะตลาดมีความผันผวนมากก็ยังอุ่นใจได้ว่าจะมีโอกาสได้รับเงินต้นคืน100% ของมูลค่าเงินลงทุนหลังหักค่าธรรมเนียมการขาย
ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.ทิสโก้ โทร. 02 633 7351-57 หรือศูนย์บริการลูกค้ากองทุน โทร. 02 633 7777
-การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน-
สุภานี นรสุภา
นิเทศสัมพันธ์ทิสโก้
โทร. 0 2633 6904-9

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ