เอทิฮัดเตรียมเปิดเที่ยวบินสู่กรุงบริสเบนในเดือนกันยายนนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday July 25, 2007 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--ทีคิวพีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 44 จุดหมายปลายทางทั่วโลกจะเริ่มให้บริการสามเที่ยวบินต่อสัปดาห์จากกรุงอาบูดาบีสู่กรุงบริสเบน ประเทศออสเตรเลียในเดือนกันยายน 2550
บริสเบน เป็นเมืองหลวงแห่งรัฐควีนสแลนด์และเป็นที่ตั้งของโกลด์โคสต์ที่มีชื่อเสียงทั่วโลก กำลังจะเป็นจุดหมายปลายทางแห่งที่สองในประเทศออสเตรเลียที่เอทิฮัดเปิดให้บริการ หลังจากได้รับความสำเร็จอย่างสูงจากเส้นทางสู่กรุงซิดนี่ย์ซึ่งเริ่มเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
เที่ยวบินสู่กรุงบริสเบน ซึ่งจะให้บริการโดยหยุดพักที่ประเทศสิงคโปร์ จะมอบบริการแก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติทั้งที่เดินทางเพื่อธุรกิจหรือเพื่อการพักผ่อน ในการเดินทางสู่เมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของประเทศออสเตรเลีย
มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “นับตั้งแต่เปิดให้บริการเส้นทางจากกรุงอาบูดาบีสู่กรุงซิดนี่ย์ เรามีความกระตือรือร้นที่จะขยายเส้นทางสู่ประเทศออสเตรเลียให้เพิ่มมากขึ้นและกรุงบริสเบนคือจุดหมายที่เหมาะสมที่สุดของการขยายเครือข่ายดังกล่าว”
“อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติของเอทิฮัดจะสามารถเดินทางจากกรุงอาบูดาบี โดยหยุดพักที่ประเทศสิงคโปร์เป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง สู่กรุงบริสเบนอันเป็นประตูสู่รัฐควีนสแลนด์และโกลด์โคสต์”
ออสเตรเลียเป็นหนึ่งในจุดหมายในช่วงวันหยุดที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่มาเยือนกว่า 23,000 คนในปี 2549 ซึ่งจำนวนดังกล่าวเพิ่มขึ้นจากปี 2539 ถึงเจ็ดเท่า นอกจากนั้นประชาชนจากประเทศในกลุ่มคณะกรรมการความร่วมมือในอ่าวเปอร์เซีย (Gulf Cooperation Council: GCC) ยังสามารถสมัครขอวีซ่าท่องเที่ยวเป็นระยะเวลาสองปีซึ่งทำให้สามารถเข้าออกออสเตรเลียได้หลายครั้ง และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเยี่ยมเยียนครอบครัวประจำปี
มร.โฮแกน กล่าวเสริมว่า “ผมขอขอบคุณการสนับสนุนและความร่วมมืออย่างมากมายจากกระทรวงคมนาคมและการบริการภูมิภาค รวมทั้งความช่วยเหลือจากรัฐบาล ท่าอากาศยาน และสำนักงานการท่องเที่ยวต่างๆในรัฐควีนสแลนด์ ที่ช่วยให้เรามั่นใจได้กับการสร้างความเจริญเติบโตในตลาดออสเตรเลีย
มิสมากาเร็ต คีช รัฐมนตรีการท่องเที่ยวของรัฐควีนสแลนด์ กล่าวว่า “ความหลากหลายทางวัฒนธรรมของออสเตรเลียทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดหมายที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางทั้งเพื่อการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดและการทำธุรกิจ นอกจากบริสเบนจะเป็นจุดเริ่มต้นที่สมบูรณ์แบบในการเยือนแนวชายฝั่งทะเลและชนบทอันสวยงามของควีนสแลนด์แล้ว ยังเป็นหนึ่งในเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันและเจริญที่สุดอีกด้วย”
มร. จอห์น มิคเกล รัฐมนตรีการพัฒนาของรัฐควีนสแลนด์ กล่าวว่า “รัฐควีนสแลนด์ยังคงเป็นรัฐที่มีความโดดเด่นสูงในด้านโอกาสการประกอบธุรกิจ อัตราการเจริญเติบโต และการท่องเที่ยว เที่ยวบินใหม่ของเอทิฮัดจะช่วยให้ทั้งนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจสามารถเดินทางสู่เมืองที่ยิ่งใหญ่ของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อย่างกรุงอาบูดาบี ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย”
“ด้วยความสามารถการรองรับผู้โดยสารระหว่างภูมิภาคตะวันออกกลาง ยุโรป และออสเตรเลียของบรรดาสายการบินในปัจจุบัน ที่ยังมีน้อยกว่าปริมาณความต้องการ เที่ยวบินสู่กรุงบริสเบนของเอทิฮัดย่อมได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักเดินทาง โดยการตัดสินใจของเอทิฮัดครั้งนี้ยังสอดคล้องกับแผนการของรัฐบาล ควีนสแลนด์ที่ต้องการให้รัฐกลายเป็นศูนย์กลางทางการบินของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย”
สายการบินเอทิฮัดจะให้บริการเส้นทางระหว่างกรุงอาบูดาบีและบริสเบนด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ330-200 ที่รองรับผู้โดยสารได้มากถึง 262 ที่นั่ง โดยแบ่งเป็นชั้นนักธุรกิจ หรือเพิร์ล โซน จำนวน 22 ที่นั่งและชั้นประหยัด หรือคอรัล โซน จำนวน 240 ที่นั่ง
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 44 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 18 อาคาร เอ็ม ไทย ทาวเวอร์
ออล ซีซั่นส์ เพลส
87 ถนนวิทยุ ปทุมวัน
กรุงเทพฯ 10330
โทร 02 253 0099
โทรสาร 02 252 2100
สำหรับข้อมูลหรือรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน / มาลารัตน์ ชาติวิวัฒน์พรชัย
บริษัท ทีคิวพีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 114 โทรสาร 0 2260-5847-8
อีเมล์ tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ