กบข.ครบรอบ 10 ปี พร้อมเดินหน้าต่อไปสู่การเป็นสถาบันเงินออมในระดับสากล

ข่าวทั่วไป Tuesday March 27, 2007 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--กบข.
กบข. ชี้ภาพครบ 10 ปี กบข. พร้อมเดินหน้าต่อไปสู่การเป็นสถาบันเงินออมในระดับสากล มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงที่ยั่งยืนของสมาชิก และยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงในการบริหารจัดการกองทุน
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่านับจากวันแรก ในวันที่ 27 มีนาคม 2540 ที่ กบข. ทำหน้าที่บริหารเงินออมของสมาชิกจวบจนปัจจุบันถือว่า กบข. ได้ดำเนินงานมาครบรอบ 10 ปีของการก่อตั้ง โดยตลอดเวลาการบริหารงานของ กบข. ยึดมั่นในหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งมุ่งเน้นความพอเพียง ความมีเหตุผล รวมถึงการมีระบบภูมิคุ้มกันในตัวที่ดีต่อผลกระทบใดๆ อันเกิดจากการเปลี่ยนแปลงภายนอกและภายใน และที่สำคัญยังได้ยึดถือหลักธรรมาภิบาลหรือการกำกับดูแลกิจการที่ดีมาเป็นหลักเพื่อการปฏิบัติงาน เนื่องจากรากฐานของระบบการทำงานที่ดี จะส่งผลประกอบการที่ได้รับเป็นที่น่าพอใจ
สำหรับทิศทางและนโยบายในการลงทุนต่อไปนั้น จะมีการกระจายการลงทุนมากขึ้นเพื่อเพิ่มเสถียรภาพด้านผลตอบแทนที่ดีแก่สมาชิก กบข. และลดความผันผวนในการลงทุน อย่างไรก็ตามคาดว่าในปีนี้ กบข. จะมีผลตอบแทนจากการลงทุนประมาณร้อยละ 5-6 ซึ่งจะทำให้สินทรัพย์ของ กบข. เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 3 หมื่นล้านบาท จากสินทรัพย์ปัจจุบันอยู่ที่กว่า 330,000 ล้านบาท ทั้งนี้ ที่ผ่านมาผลตอบแทนเฉลี่ยตั้งแต่จัดตั้งกองทุนจนถึงปัจจุบันได้รับผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีถึงร้อยละ 8.14 นับเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถจัดการลงทุนที่มีความเป็นมืออาชีพของ กบข. ในการบริหารเงินออมให้กับข้าราชการ เพื่อรองรับใช้จ่ายในวัยเกษียณ
นอกจากนี้ เพื่อให้ กบข. เป็นองค์กรที่พัฒนาต่อไปอย่างต่อเนื่องเทียบเท่าองค์กรชั้นนำ กบข. ยังได้ยึดหลักปฏิบัติตามแผนแม่บทฉบับที่ 2 (พ.ศ.2549-2552) พร้อมทั้งกำหนดวิสัยทัศน์ให้ กบข. เป็นองค์กรบริหารเงินบำนาญในระดับสากลหรือ World Class Pension Organization ซึ่งการจัดทำแผนแม่บทดังกล่าวนี้ก็เพื่อต้องการเน้นให้ กบข. เป็นองค์กรที่มีการพัฒนาการบริหารภายในสำนักงานที่ทันสมัย เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี และสร้างความพึงพอใจให้กับสมาชิกโดยการตอบสนองความคาดหวังของสมาชิกได้ด้วยการให้บริการที่ถูกต้อง ครบถ้วนและรวดเร็ว พร้อมทั้งสร้างผลตอบแทนระยะยาวให้กับสมาชิกภายใต้กรอบบริหารความเสี่ยงที่ดีควบคู่กันไปด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ