ป้อมปราบฯ จับมือหน่วยงานสาธารณูปโภค จัดระเบียบสารพัดสายรุงรัง

ข่าวทั่วไป Tuesday November 13, 2007 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--กทม.
ม.ล.วิณา สุบรรณ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. แจ้งว่า เขตป้อมปราบฯ ได้ร่วมมือกับหน่วยงานสาธารณูปโภค จัด “โครงการจัดระเบียบสายไฟฟ้า สายโทรศัพท์ และสายเคเบิ้ล” เพื่อความสวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่ และความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งจะมีพิธีเปิดโครงการในวันที่ 19 พ.ย. 50 เวลา 09.30 น. ณ แยกหลานหลวง โดยกำหนดพื้นที่โครงการนำร่องที่ ถ.จักรพรรดิพงษ์ เริ่มต้นจากแยก จปร. ไปสิ้นสุดที่แยกแม้นศรี
ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบฯ กล่าวต่อว่า เขตฯ ได้เชิญประชุมหน่วยงานเจ้าของสายสาธารณูปโภคในพื้นที่ เช่น การไฟฟ้านครหลวง วัดเลียบ บริษัท ทีโอที จำกัด (TOT) บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (CAT) AIS DTAC TRUE UBC UCOM เพื่อร่วมกันหาแนวทาง ในการจัดระเบียบสายไฟฟ้า สายโทรศัพท์ และสายเคเบิ้ล ซึ่งพื้นที่เขตป้อมปราบฯ มีถนน ตรอก ซอยเก่าแก่ที่มีการวางสายสาธารณูปโภคประเภทต่างๆ ทับซ้อนกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามกาลเวลา จนรกรุงรังไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย บางจุดก็อาจเป็นอันตรายจนมีประชาชนร้องเรียนมาที่เขต เช่น ทางเท้าบนสะพานบางแห่งมีสายเคเบิ้ลห้อยสูงจากศีรษะเพียง 20 ซม. ซึ่งการแก้ไขปัญหานี้ ไม่อาจแก้ไขเฉพาะจุด หรือเฉพาะสายบางประเภทได้ เขตจึงได้จัดโครงการประสานความร่วมมือในการจัดระเบียบสายสาธารณูปโภคต่างๆ ในคราวเดียวกันดังกล่าว
ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบฯ กล่าวในตอนท้ายว่า ในการดำเนินการจัดระเบียบสายสาธารณูปโภคนำร่องบน ถ.จักรพรรดิพงษ์ ครั้งนี้ อาจทำให้ผู้สัญจรไม่ได้รับความสะดวกบ้าง จึงต้องขออภัยมาในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และหากจะดำเนินการที่จุดใดต่อไป เขตฯ จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบเป็นล่วงหน้าเป็นระยะ

แท็ก รุงรัง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ