Newton MINI เปิดตัวโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการหลังการขายแห่งแรกในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Thursday April 10, 2003 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--Opportunity Knocks (Thailand)
Newton MINI เปิดตัวโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการหลังการขายแห่งแรกในประเทศไทย ตั้งเป้ากวาดตลาดรถหรูขนาดเล็กสิ้นปี 130 คัน
บริษัท Newton MINI ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของ MINI Thailand บริษัทในเครือ BMW Group พร้อมลุยตลาดรถหรูขนาดเล็กด้วยการเปิดตัวโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการหลังการขายครบวงจรในที่เดียวเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย เน้นบริการสร้างความประทับใจและความสะดวกสบายให้กลุ่มเป้าหมาย คาดตัวเลขการขายหลังจากเปิดศูนย์พุ่ง 130 คันภายในสิ้นปี
นางเยาวภา ลิ้มสวัสดิวงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท Newton MINI ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของ MINI Thailand บริษัทในเครือ BMW Group เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ในการเปิดตัวโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการหลังการขายถือเป็นแห่งแรกในประเทศไทยว่า "เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หันมานิยมใช้รถ MINI Cooper และ MINI Cooper S ที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน รวมทั้งบริษัทยังคงยึดหลักการดำเนินงานของ MINI ทั่วโลกด้วยการบริการลูกค้าอย่างครบวงจร ตั้งแต่การขายบริการให้คำปรึกษา จนกระทั่งการบริการหลังการขายซึ่งอยู่ภายในพื้นที่เดียวกัน โดยมีทำเลที่ตั้งอยู่กลางใจเมือง ทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทาง นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ได้มีการลงทุนด้วยการนำเครื่องมือตรวจเช็คที่ทันสมัย รองรับเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าซึ่งเป็นคุณสมบัติเด่นของ MINI สามารถให้บริการได้ทั้งรถ MINI และรถ BMW ด้วยหลักการดังกล่าวทำให้เรามั่นใจว่าเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมสำหรับความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน"
ส่วนแผนการให้บริการและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้านางสาวฑาริกา ลิ้มสวัสดิ์วงศ์ ผู้อำนวยการรับผิดชอบในส่วนรถ MINI (MINI Project Director, Newton MINI) กล่าวว่า "เรายึดตามนโยบายหลักของ Newton คือบริการลูกค้าอย่างครบวงจร ลูกค้าของ Newton มีหน้าที่ใช้รถเพียงอย่างเดียวอย่างอื่นที่เกี่ยวกับรถ ทาง Newton เป็นผู้ดูแลให้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการบริการรับ ส่งรถของลูกค้ามาเพื่อเข้ารับบริการตรวจเช็ค บริการต่อประกันให้ลูกค้าเมื่อถึงเวลา บริการรับเคลมประกัน และดูแลซ่อมแซมรถเมื่อรถของลูกค้าเกิดอุบัติเหตุ บริการรับต่อภาษีเมื่อหมดปี บริการโทรเตือนเมื่อถึงเวลานำรถเข้าตรวจเช็คตามระยะทาง รวมไปถึงการดูแลเรื่องรถของลูกค้าเมื่อหมดอายุใช้งาน โดยจะเป็นผู้รับช่วยขายรถเก่าของลูกค้าให้ได้ราคาที่ดีที่สุด และหาเงื่อนไขที่เหมาะสมในเรื่องของรถใหม่แก่ลูกค้า จุดมุ่งหมายของ Newton คือ สามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้ทุกความต้องการของลูกค้าถึงแม้จะไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องของรถก็ตาม
ทางด้านตัวเลขยอดขายในช่วงที่ผ่านมานางเยาวภากล่าวว่า "แม้ว่าจะเพิ่งเริ่มเปิดตัวในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ยอดขายที่ทำได้ในปีที่แล้วก็เป็นไปตามที่ทาง MINI (Thailand) ได้ตั้งเป้าไว้ ส่วนเป้าหมายในปีนี้มีตัวเลขอยู่ที่ 130 คัน ส่วนแผนการตลาดเราจะเน้นที่การทำกิจการเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายสอดคล้องกับแผนการตลาดของ MINI (Thailand) เป็นสำคัญ
Newton ถือกำเนิดขึ้นมาเมื่อ 30 ปีที่แล้ว โดยเริ่มจากธุรกิจรถมือสอง หลังจากนั้นไม่นานจึงได้เปลี่ยนมาเป็นผู้แทนจำหน่ายรถ BMW จนกระทั่งถึงปัจจุบันเป็นผู้แทนจำหน่ายและศูนย์บริการรถ BMW และเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว (2546) Newton ได้รับความไว้วางใจจาก BMW Group แต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ายและศูนย์บริการอย่างเป็นทางการของรถ MINI รถอีกยี่ห้อในเครือ BMW Group โดยจะเป็นเพียงที่เดียวในประเทศไทยที่มีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการหลังการขายอยู่ภายในที่เดียวกัน ที่ถนนศรีอยุธยา
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ณัฏฐิมา วิชยภิญโญ
บริษัท Opportunity Knocks (Thailand)
โทร.02-728-1986
แฟกซ์ 02-728-1782--จบ--
-นค/นห-

แท็ก thailand   WTO   BMW  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ