อีกก้าวสู่ความสำเร็จของโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ — เอเชีย

ข่าวทั่วไป Wednesday December 7, 2005 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
อีกก้าวสู่ความสำเร็จของโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ — เอเชีย คว้าสี่รางวัลในงานประกาศรางวัล Promax & BDA Asia ประจำปี 2548
โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เน็ทเวิร์คส์ — เอเชีย (เอสพีอี เน็ทเวิร์คส์ - เอเชีย) ประกาศความสำเร็จทางด้านการสร้างสรรค์งานคุณภาพอีกครั้ง โดยการคว้า 4 รางวัลโกลด์ อวอร์ดส์ จากงานประกาศรางวัล Promax & BDA (Broadcasting Designer Association) Asia ประจำปี 2548 ที่จัดขึ้น ณ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ ตึกแสดงงานศิลปะ อาคารรัฐสภาเก่า งานประกาศรางวัล Promax & BDA Asia มีจัดขึ้นทุกปี เพื่อเป็นการยกย่อง ส่งเสริมและมอบรางวัลให้กับผู้ทำงานทางด้านการดีไซน์ การผลิต และการทำตลาดของสื่อโฆษณา อุตสาหกรรมบันเทิงในทวีปเอเชีย
โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เน็ทเวิร์คส์ — เอเชีย คว้า 4 รางวัลโกลด์ อวอร์ดส์ ในสาขาดังต่อไปนี้:
- ตัวอย่างเพื่อส่งเสริมและโปรโมทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม — “Bowling for Columbine”
- แคมเปญการตลาดเพื่อโปรโมทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม - “Jurassic Park”
- การผลิตสื่องานขายและวางแผนการตลาดยอดเยี่ยม - “สื่องานขายซีรี่ส์ เรื่อง Numb3rs”
- การออกแบบและผลิตสื่อโฆษณา - “AXN Monday Watch it” (การออกแบบเพื่อโปรโมทรายการของช่องเอเอ็กซ์เอ็น (ยูบีซี 19) ในช่วงคืนวันจันทร์)
“เราภูมิใจมากที่ได้รับรางวัลโกลด์ อวอร์ดส์ ในงานประกาศรางวัล Promax & BDA Asia ประจำปี 2548 ถึง 4 สาขาด้วยกัน ผมคิดว่าปีนี้เป็นปีแห่งความสำเร็จของ เอสพีอี เน็ทเวิร์คส์ - เอเชีย เลยก็ว่าได้ เพราะปีนี้ โดยรวมเราได้มาถึง 8 รางวัลแล้ว ความสำเร็จของเราเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่าเรามีทีมงานที่มีฝีมือ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้ นอกจากนี้ ยังพิสูจน์ให้เห็นว่าเราไม่เคยหยุดที่จะคิดไอเดียแปลกใหม่ สำหรับวงการสื่อโฆษณาในอุตสาหกรรมบันเทิง เรายังจะสร้างความแรง และกระตุ้นให้ทุกคนได้สัมผัสผลงานคุณภาพจากเราต่อไป” มร. ริคกี้ โอว์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เน็ทเวิร์คส์ — เอเชีย กล่าว
ทั้ง 8 รางวัลที่ได้รับมาในปีนี้ มาจากงานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติจากประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น รางวัลจาก เอเชีย อิมเมจ, CASBAA, Promax และ นิวยอร์ก เฟสติวัลส์ นอกจากนี้ การส่งเสริมภาพยนตร์สารคดีเรื่อง “Bowling for Columbine” ได้รับรางวัลชนะเลิศเช่นเดียวกันในสาขา “การโปรโมทรายการเดี่ยวยอดเยี่ยม” จากงานประกาศรางวัลของ เอเชีย อิมเมจ อพอลโล อวอร์ดส์ และชนะเลิศจากงานประกาศฯ ของ นิวยอร์ก เฟสติวัลส์ เวิลด์ เมดัล ในสาขา “การโปรโมทรายการบันเทิงดีเด่น”
ตัวอย่างเพื่อโปรโมทภาพยนตร์เรื่อง “Bowling for Columbine” เป็นที่กล่าวขวัญกันเป็นอย่างมากไปทั่วโลก เนื่องจากภาพยนตร์ดังกล่าวนำเสนอเรื่องราวโศกนาฏกรรมแห่งการสูญเสียผู้บริสุทธิ์ ซึ่งเป็นเหตุการณ์จริง สืบเนื่องจากการฆาตกรรมยิงหมู่ในโรงเรียนมัธยมปลาย Columbine นอกจากนี้แคมเปญในการโปรโมทภาพยนตร์เรื่อง “Jurassic Park” สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้ชมทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะสมาชิกครอบครัว ให้เกิดความเพลิดเพลิน และสนุกสนานไปกับภาพยนตร์ดังกล่าว ในขณะที่ “สื่องานขายซีรี่ส์ เรื่อง Numb3rs” ได้รับการยกย่องว่าเป็นสื่องาน ที่มีทักษะสร้างสรรค์และชาญฉลาด รวมทั้ง การคิดคำสโลแกนที่ติดหู เป็นเครื่องยืนยันได้ว่าสื่องานขายซีรี่ส์ “Numb3rs” มีความโดดเด่นและสมควรที่จะได้รับรางวัลดังกล่าว รางวัลที่สี่จากงานประกาศรางวัล Promax ได้แก่ “AXN Monday Watch It” มีการปะติดปะต่อภาพได้อย่างเหมาะสมและลื่นไหล ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อโปรโมทรายการของช่องเอเอ็กซ์เอ็น (ยูบีซี 19) ในช่วงคืนวันจันทร์ ทั้งหมดได้รับการสรรสร้าง ตัดต่อ และเรียบเรียงทุกขั้นตอนโดยโปรดิวเซอร์ จาก เอสพีอี เน็ทเวิร์คส์ — เอเชีย ทั้งสิ้น
มร. โอว์ เสริมว่า “เอสพีอี เน็ทเวิร์คส์ — เอเชีย ขอยกความดีความชอบนี้ให้กับการทุ่มเททำงานอย่างหนักของทีมงานฝ่ายสร้างสรรค์งานคุณภาพ ผู้อยู่เบื้องหลังรางวัลเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น แจ็คกี้ ฝู, เอบิด ฮุซเซ็น, แอนดี้ ตัน, ดีเร็ค หว่อง และ เทรซี่ หว่อง ทุกคนช่วยกันผลิตผลงานออกมาได้อย่างน่าประทับใจ และโดดเด่นด้วยความคิดสร้างสรรค์ และทุกชิ้นงานต่างได้รับการโปรโมททั้งแบบออกและไม่ออกอากาศ ซึ่งได้รับมาตรฐานในอุตสาหกรรมเคเบิ้ล และโทรทัศน์”
Promax Asia เป็นงานประกาศรางวัลชั้นแนวหน้า ด้านการบริหารการตลาดและสร้างสรรค์สื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการโปรโมทไปทั่วเอเชีย ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจากงานดังกล่าว ประกอบไปด้วย บริษัทผู้ผลิตรายการ โฆษณา สื่อเคเบิ้ลโทรทัศน์และดาวเทียม จากทั่วโลก BDA Asia เป็นงานประกาศรางวัลสำหรับองค์กรชั้นนำทางด้านการสร้างสรรค์สื่อกราฟฟิกเคลื่อนไหวในเอเชีย โดยจะเน้นทางด้านความคิดสร้างสรรค์ ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจากทั้งสองงานฯ ประกอบไปด้วยดีไซน์เนอร์ชั้นนำของแต่ละภูมิภาค บริษัทด้านการออกแบบ และบริษัทสร้างสื่อกราฟฟิก
PROMAX & BDA Asia ได้รับการจัดขึ้นปีละครั้ง เพื่อเป็นการรวบรวมอุตสาหกรรมสื่อ ที่มีแผนการตลาด โปรโมชั่น และความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม รวมทั้งเป็นการนำเสนอผลงานที่มีความคิดแปลกใหม่ น่าจดจำ อีกทั้งยังเป็นการแบ่งปันผลงานที่มีความคิดบุกเบิก เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ที่สำคัญที่สุดคือรางวัลทั้งสองยังเป็นการสนับสนุนผลงานทางด้านการดีไซน์ การผลิต และการทำตลาดของสื่อโฆษณาที่มีคุณภาพ ให้เป็นที่รู้จักในโลกอุตสาหกรรมบันเทิงทั่วเอเชีย
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย
สถานีโทรทัศน์ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย เป็นช่องรายการที่เผยแพร่ซีรี่ส์ยอดฮิต ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ รายการรีอาลิตี้-ผจญภัยและรายการกีฬา-ไลฟ์สไตล์นำสมัย นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น ยังเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลกที่เจาะไปยังกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18 ถึง 34 เอเอ็กซ์เอ็น แพร่ภาพออกอากาศ 50 ประเทศ ทั่วเอเชีย ละตินอเมริกา ยุโรปและตะวันออกกลาง และยังมีเครือข่ายต่างๆมากกว่า 40 เครือข่ายทั่วโลก เอเอ็กซ์เอ็น เป็นหนึ่งในเครือของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นบริษัทแม่
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 36 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ศรีลังกา ปากีสถาน บังกลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน กัมพูชา เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี เนปาล มัลดีฟส์ มองโกเลีย ปาเลา เวียดนาม รวมถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่โรงแรมและในส่วนของครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีนถึงอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์อื่นๆ ทั่วโลกต่อไป ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
สอบถามรายละเอียดและรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่:
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 114 แฟกซ์ 0-2260-5847-8 Email: tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ