สภาธุรกิจตลาดทุนไทย มอบเงินรางวัลแก่ 2 แชมป์สุดยอดแฟนพันธุ์แท้ “ตลาดหุ้นไทย” พร้อมบริจาคเงินให้โรงพยาบาลรัฐ รวม 4.5 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday May 31, 2005 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายสุเทพ พีตกานนท์ ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่า สภาธุรกิจตลาดทุนไทย และ ตลาด หลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้จัดพิธีมอบเงินรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ตอน “ ตลาดหุ้นไทย” อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งมอบเงินบริจาคแก่โรงพยาบาลรัฐ 5 แห่ง ตามที่ผู้ชนะเลิศ และผู้เข้าแข่งขันในรอบ 5 คน แจ้งความประสงค์บริจาคเงินรางวัลที่ได้รับเป็นการกุศล เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2548 เวลา 13.30 —15.30 น. ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
สภาธุรกิจตลาดทุนไทยในฐานะผู้สนับสนุนกิจกรรมการแข่งขันสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ตอน “ตลาดหุ้นไทย” ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์ฯ และ บริษัทเวิร์คพอยท์เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมโดยมอบเงินรางวัลจำนวน 2.5 ล้านบาท ให้กับผู้เข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขันทั้ง 5 ท่าน ซึ่งผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดได้เลือกที่จะบริจาคเงินรางวัลดังกล่าว เพื่อเป็นสาธารณกุศล โดยมอบให้แก่โรงพยาบาลของรัฐทั้ง 5 แห่ง เพื่อนำเงินดังกล่าวไปใช้ในการรักษาพยาบาล รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนต่อไป ”
“รายละเอียดการมอบเงินบริจาคให้แก่โรงพยาบาลรัฐ ทั้ง 5 แห่ง นั้น คุณโอฬาร ภัทรกอบกิตติ์ แชมป์ สุดยอดแฟนพันธุ์แท้ท่านแรก มอบเงินรางวัลที่ได้รับจำนวน 1 ล้านบาท ให้แก่โรงพยาบาลศรีสงคราม จ.นครพนม คุณเกรียงไกร ศิระวณิชการ แชมป์สุดยอดแฟนพันธุ์แท้อีกท่าน มอบเงินรางวัลที่ได้รับ จำนวน 1 ล้านบาท ให้แก่ ศิริราชมูลนิธิ ส่วนผู้เข้ารอบสุดท้ายการแข่งขันอีก 3 ท่าน คือ คุณวิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล มอบเงินจำนวน 200,000 บาท ให้แก่โรงพยาบาล ภูสิงห์ จ.ศรีษะเกษ คุณวิบูล จารุวงศ์วณิชย์ มอบเงินจำนวน 200,000 บาท ให้แก่โรงพยาบาลไพรบึง จ.ศรีษะเกษ และคุณพงศ์พจน์ ขำเลขะสิงห์ มอบเงินจำนวน 100,000 บาท ให้แก่ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก ” นายสุเทพกล่าว
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ กล่าวว่า การจัดแข่งขันเพื่อค้นหา สุดยอด ผู้รอบรู้ ทั้งรู้ลึก รู้จริงในทุกเรื่องราวตลาดหุ้นไทย เพื่อครองตำแหน่งสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ ตอน “ตลาดหุ้นไทย
ในรายการแฟนพันธุ์แท้ ของบริษัทเวิร์คพอยท์เอนเตอร์เทนเมนท์ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นที่รู้จักแก่คนไทยเพิ่มมากขึ้น และอาจเพิ่มแรงบันดาลใจให้อีกหลายๆ คนหันมาแสวงหาความรู้เกี่ยวกับการ ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ มากขึ้น และเห็นว่าตลาดหุ้นนั้นแท้จริงแล้วไม่ใช่สิ่งไกลตัวแต่อย่างใด และถือเป็นโอกาสพิเศษในวาระ ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ดำเนินงานมาครบรอบ 30 ปี เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมาด้วย
“ขอแสดงความยินดีและชื่นชมต่อผู้ชนะเลิศ สุดยอดแฟนพันธุ์แท้ทั้ง 2 ท่าน ที่มีความตั้งใจและมีความอุตสาหะเป็นอย่างมากในการค้นคว้าหาข้อมูลที่มีอยู่เป็นจำนวนมากเกี่ยวกับตลาดหลักทรัพย์ฯ คือ คุณเกรียงไกร ศิระวณิชการ Treasury Management Specialist จากบริษัท Greatest Gold and Refinery และ คุณโอฬาร ภัทรกอบกิตติ์ นักเขียน บรรณาธิการและที่ปรึกษาการลงทุนส่วนบุคคล ซึ่งทั้ง 2 ท่าน นับเป็น
ผู้เชี่ยวชาญ และคร่ำหวอดอยู่ในวงการตลาดหุ้นไทยอย่างแท้จริง
นอกเหนือจากเงินรางวัลที่ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 ท่านได้รับและบริจาคแก่โรงพยาบาลรัฐทั้ง 5 แห่งแล้ว แชมป์ สุดยอดแฟนพันธุ์แท้ทั้ง 2 ท่านยังจะได้รับรางวัลเงินสดอีกมูลค่ารวม 1 ล้านบาท พร้อมประกาศนียบัตรที่มีลายเซ็นอดีตผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ปี 2518 ถึงปัจจุบัน 9 ท่าน ทองคำหนัก 5 บาท สลักรูปโลโก้ 30 ปี ตลาดหลักทรัพย์ฯ และโลโก้รายการแฟนพันธุ์แท้ และบัตรสมาชิกกิตติมศักดิ์ห้องสมุดมารวย รวมมูลค่า 2 ล้านบาท
และในโอกาสเดียวกันนี้ ต้องขอขอบคุณ ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ( mai ) โดย นายวิเชฐ ตันติวานิช ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่ได้มอบเงินบริจาคอีก จำนวน 100,000 บาท ให้แก่สถาบันธัญญารักษ์ ซึ่งเป็นสถาบันที่ให้บริการตรวจวินิจฉัยบำบัดรักษาผู้ติดยาและสารเสพติดทุกประเภท เพื่อใช้ในกิจการของการรักษาพยาบาลอีกด้วย ” นายกิตติรัตน์กล่าวในท้ายที่สุด
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229—2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 —2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-222 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ