วช. เชิญชวนส่งผลงานเข้ารับรางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น ประจำปี ๒๕๔๘

ข่าวทั่วไป Monday April 12, 2004 12:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--วช.
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ขอเชิญชวนผู้สนใจเสนอชื่อและผลงาน เพื่อขอรับรางวัลสภาวิจัยแห่งชาติ : รางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น ประจำปี ๒๕๔๘ ตั้งแต่บัดนี้จนถึง ๓๐ เมษายน ๒๕๔๗
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) มีนโยบายในการส่งเสริมและสนับสนุนคนไทยที่มีความสามารถในการประดิษฐ์คิดค้นสิ่งที่เป็นประโยชน์หรือมีคุณค่าต่อเศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคง และการพัฒนาประเทศ เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายดังกล่าว ทางสำนักงานฯ จึงได้ดำเนินการจัดให้มีรางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้นขึ้นเป็นประจำทุกปี
สำหรับในปี ๒๕๔๘ สำนักงานฯ ได้ประกาศให้ผู้ประสงค์จะเสนอขอรับรางวัลสภาวิจัยแห่งชาติ : รางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น ประจำปี ๒๕๔๘ จัดทำรายละเอียดตามข้อกำหนดของสำนักงานฯ โดยผลงานที่จะเสนอขอรับรางวัล จะต้องระบุรายละเอียดเกี่ยวกับที่มาของการประดิษฐ์คิดค้น หลักการ และขั้นตอน รวมทั้งกรรมวิธีในการประดิษฐ์
รางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น แบ่งเป็น ๔ ด้าน ได้แก่ ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและอุตสาหกรรม ด้านเกษตรและอุตสาหกรรมการเกษตร ด้านการแพทย์และสาธารณสุข และด้านพัฒนาสังคมและวัฒนธรรม ผลงานที่ได้รับรางวัลดีเยี่ยม จะได้รับรางวัลมูลค่า ๕๐๐,๐๐๐ บาท และรางวัลชมเชยจะได้รับรางวัลมูลค่า ๕๐,๐๐๐ บาท พร้อมประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ
ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองส่งเสริมการวิจัย สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ๑๐๙๐๐ โทรศัพท์ ๐ ๒๕๗๙ ๒๒๘๘ และ ๐ ๒๕๖๑ ๒๔๔๕ ต่อ ๕๓๐,๕๓๙ โทรสาร ๐ ๒๕๗๙ ๒๒๘๘, ๐ ๒๕๗๙ ๐๔๕๕ ได้ทุกวันในเวลาราชการ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๔๗--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ