"ช้างเพื่อนแก้ว 2" บุกโรงเรียน ยกขบวนความสนุกแบบเพื่อนซี้ต่างไซส์

ข่าวทั่วไป Tuesday June 15, 2004 11:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--แมงป่อง
สร้างความแปลกใหม่ให้กับตลาดหนังแผ่นเสมอ สำหรับ บริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน) ล่าสุดจัดทัพยกขบวนความสนุกแบบเพื่อนซี้ต่างไซส์ บุกโรงเรียนกันถึงที่ โดยการจัดกิจกรรมพิเศษฉายภาพยนตร์เรื่อง "ช้างเพื่อนแก้ว 2" ให้เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนาหลวง เขตบางมด
บรรยากาศในวันนั้นเต็มไปด้วยความคึกคัก และสนุกสนานของเหล่าบรรดาเด็กๆ โดยมีทั้งผู้กำกับ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และนักแสดงนำ อาทิ น้องส่องแสง สร้อยสว่าง, น้องหยก มกจ๊ก, พัชรี รักษาวงศ์ มาร่วมทักทายและพูดคุยถึงการทำงาน และเรื่องราวในภาค 2 ที่การันตีถึงความสนุก และเนื้อหาที่เข้มข้นไม่แพ้ภาคแรก เล่นเอาทีมงานถึงกับบ่นอุบเพราะน้องๆ แต่ละคนเรียกว่าปูใส่กระด้งก็ว่าได้ และแล้วเวลาที่รอคอยก็มาถึง ทีมงานจัดแจงเครื่องไม้เครื่องมือพร้อมกดปุ่มเพลย์ให้ได้ยลความสนุกสนานของเพื่อนซี้ต่างไซส์ ซึ่งเพียงแค่เริ่มต้นด้วยความเดิมจากภาคที่แล้ว น้องๆ ก็ตื่นตาตื่นใจไปตามๆ กัน และตลอดเวลาที่ชมมีเสียงหัวเราะ ทั้งรอยยิ้ม และเคล้าน้ำตาไปตลอด งานนี้ไปฟังกันว่าเด็กๆ มีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง
เด็กหญิง พรสวรรค์ พลอยเสี้ยว "ชอบมาเลยค่ะ สนุกดี มีมุขให้ได้หัวเราะตลอด โดยเฉพาะฉากที่ช้างตีกลองยาว และเล่นกายกรรม ดูเป็นการแสดงแบบไทยน่ารักดีค่ะ แถมยังทำให้ได้เห็นความสามารถของช้างไทยอีกด้วยค่ะ"
เด็กหญิง สกุลรัตน์ บุญเจริญ "สนุกกว่าภาคแรกจริงๆ ค่ะ ทั้งความหัวเราะ ทั้งเศร้ามีหมด หนูชอบมากที่สุดก็ตอนที่แสง พยายามช่วยนวลหาเงินเพื่อมาให้หนี้ให้กับแม่เลี้ยงของนวล เพราะทำให้รู้สึกว่าเขาเป็นเพื่อนที่ดี มีน้ำใจต่อกันมาก และยังได้ข้อคิดจากเรื่องนี้ทำให้รู้ว่า เพื่อนต้องรักกัน ดีต่อกัน และมีความสามัคคีกันด้วย"
เด็กชาย จิรศักดิ์ จัทรเสนา "น่ารักดีครับ สนุกดีด้วย ทั้งยังได้ข้อคิดจากเรื่องนี้หลายอย่างเลยครับ อาทิ ฉากตอนที่ แสง,นวล,อ้วน,มาย ไปเจอชายสองคนกำลังลากควายที่ตกหล่มอยู่ในบ่อ จึงเอาช้างมาช่วยกันลากควายขึ้นจากบ่อ ดูสามัคคีมากเลยครับ ทำให้ผมคิดว่าการอยู่ร่วมกับคนหมู่มาก ควรมีความสามัคคีกันไว้นะครับ และข้อคิดสำคัญของเรื่องอีกอย่างคือ เราไม่ควรทำร้ายสัตว์ที่กำลังจะสูญพันธุ์ ควรช่วยกันอนุรักษ์ไว้จะดีกว่านะครับ"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณดี, คุณปลา, คุณนุช โทร. 0-2872-9595 ต่อ 608, 607--จบ--
-ชพ/กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ