กองทัพเรือ จัดงาน ๑ กรกฎาคม วันคล้ายวันสถาปนากรมสรรพาวุธทหารเรือ

ข่าวทั่วไป Thursday July 1, 2004 10:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๑ กรกฎาคม ๒๕๔๗) เวลา ๐๗.๐๙ น. พลเรือตรี รพล คำคล้าย เจ้ากรมสรรพาวุธทหารเรือ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงสังเวยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พิธีมอบทุน การศึกษาให้แก่บุตรข้าราชการและลูกจ้าง และมอบของที่ระลึกแก่ผู้มีอุปการคุณ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากรมสรรพาวุธทหารเรือ
กิจการของกรมสรรพาวุธทหารเรือ ได้เริ่มวางรากฐานมาตั้งแต่ปีพุทธศักราช ๒๔๔๓ โดยได้มีการกำหนดศักดินาตำแหน่งภายในกรมทหารเรือ ใช้นามว่า "กรมคลังอาวุธภัณฑ์" และมีหลักฐานบางอย่างพอจะเชื่อได้ว่า ร้อยเอก แอนเดอร์ซัน (H.F.A ANDERSON) เป็นเจ้ากรมคนแรก
ต่อมากรมทหารเรือได้พิจารณาดัดแปลงก่อสร้างบริเวณตึกหลวงที่บริษัทฝรั่งเช่าบริเวณบางนาเป็นคลังสรรพาวุธ พร้อมทั้งออกคำสั่งกรมทหารเรือให้ย้ายกองสรรพาวุธมาที่ โรงสรรพาวุธ บางนา ตั้งแต่วันที่ ๑ กรกฎาคม ๒๔๕๑ เป็นต้นไป กรมสรรพาวุธทหารเรือ จึงได้ถือเอาวันที่ ๑ กรกฎาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนากรมสรรพาวุธทหารเรือ จนถึงปัจจุบัน
กรมสรรพาวุธทหารเรือ มีภารกิจหน้าที่อำนวยการ ประสานงาน แนะนำ กำกับการ และดำเนินการเกี่ยวกับการซ่อมและสร้างเครื่องสรรพาวุธ การส่งกำลังพัสดุสายสรรพาวุธ การถอดทำลายวัตถุระเบิด รวมทั้งการวิจัยและพัฒนาการสรรพาวุธ ตลอดจนให้การฝึกและศึกษาวิชาการสรรพาวุธ และวิชาการอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย มีเจ้ากรมสรรพาวุธทหารเรือ เป็นผู้บังคับบัญชารับผิดชอบ
กรมสรรพาวุธทหารเรือ ได้กำหนดแนวทางการบริหารงานโดยยึดถือปฏิบัติตามนโยบายของกองทัพเรือ เน้นการใช้ศักยภาพประกอบกับความรู้ความสามารถองค์บุคคลให้เกิดประโยชน์สูงสุด ศึกษารูปแบบการบริหารจัดการของภาครัฐและภาคเอกชน อีกทั้งนำเรื่อง ประสิทธิผลของงานที่ทำในแต่ละกิจกรรมเพื่อนำมาประยุกต์ใช้ภายในกรมสรรพาวุธทหารเรือ กำหนดนโยบายการจัดซื้อ จัดจ้าง ให้มีความโปร่งใส ยุติธรรม และเปิดกว้าง ให้การสนับสนุนและบริการหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรืออย่างดีที่สุด รวมทั้งวิจัย ศึกษา และสร้างอะไหล่ สำหรับอาวุธยุทโธปกรณ์ขึ้นใช้เองทดแทนการจัดหาจากต่างประเทศ--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ