“เรื่องจริงผ่านจอ” แจก VCD “ลมหายใจช้างไทย” ฟรี! 50 โรงเรียนทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday July 5, 2004 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--กันตนา กรุ๊ป
อนันต์ จันทร์วาววาม รองกรรมการผู้จัดการสายงานผลิตรายการโทรทัศน์ และบริหารการผลิต บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผย มอบวีซีดีสารคดี “ลมหายใจของช้าง” ฟรี! โรงเรียนใดสนใจส่งจดหมายมาที่รายการเรื่องจริงผ่านจอ
“จากที่รายการเรื่องจริงผ่านจอได้นำเสนอเรื่องราวของช้างไทยผ่านทางรายการมาหลายเรื่องเพื่อหวังเป็นอุทาหรณ์เตือนใจ และเป็นส่วนหนึ่งที่กระตุ้นให้สังคมหันมาใส่ใจ และอนุรักษ์ช้างไทยให้คงอยู่กับผืนแผ่นดินไทยตลอดไป ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากผู้ชมมากมาย ทางรายการได้ตระหนัก และเล็งเห็นถึงความสำคัญของช้างที่เป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของไทย เป็นนักรบผู้ยิ่งใหญ่ของบรรพบุรุษไทยมาแต่โบราณ
รายการเรื่องจริงผ่านจอ จึงรวบรวมเรื่องราวของช้างไทยที่หลายคนยังไม่เคยรู้ และเห็นมาก่อนจัดทำเป็นสารคดี เรื่อง “ลมหายใจของช้างไทย” ในรูปแบบ VCD ที่ผมเชื่อว่าเป็นสารคดีที่เกี่ยวกับเรื่องราวของช้างไทยที่หลายคนยังไม่เคยได้รู้ได้เห็นมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของลูกช้างที่เกิดจากการผสมเทียมตัวแรกของโลก, การกินและการนอนของช้าง, วิธีการทับช้าง, วิบากกรรมของช้างในเมืองหลวง กับความรู้สึกของคนเลี้ยงช้าง, ภาพวินาทีที่ช้างคลอดลูก เป็นต้น
การจัดทำครั้งนี้ก็เพื่อกระตุ้นให้สังคมรับรู้ถึงสถานการณ์ของช้างไทยในปัจจุบัน และหวังให้เยาวชนในปัจจุบัน และรุ่นต่อๆ ไป ช่วยกันร่วมอนุรักษ์ช้างไทยให้อยู่คู่กับเมืองไทยเราตลอดไปครับ และสำหรับโรงเรียนใดสนใจนำวีซีดีสารคดีลมหายใจของช้างไทย ไปประกอบการเรียนการสอน ทางรายการจะมอบให้ฟรี 50 โรงเรียน โดยส่งจดหมายเข้ามาได้ที่รายการเรื่องจริงผ่านจอ 333/3 รัชดานิเวศน์ ซ.19 ถ.ประชาอุทิศ ห้วยขวาง กทม. 10320 ทางรายการจะจัดส่งไปให้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น หมดเขตสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ครับ”
ส่วนผู้ที่สนใจ VCD สารคดีเรื่อง “ลมหายใจช้างไทย” หาซื้อได้แล้วตามร้านจำหน่ายเทปและซีดีทั่วประเทศ
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ กุลชลี เพิ่มพานิช
ประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
โทร.02-691-6302-4, แฟ็กส์ 02-691-6305--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ