ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดให้ความรู้เรื่อง HIV และโรคเอดส์ ในโครงการ “Living with HIV” กับหลายบริษัทใหญ่ในไทย

ข่าวทั่วไป Thursday July 8, 2004 15:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด สานต่อบทบาทความเป็นผู้นำในการรณรงค์เพื่อป้องกันเชื้อ HIV และโรคเอดส์ ด้วยการจัดอบรม (train-the-trainer) เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องนี้กับพนักงานของพันธมิตรธุรกิจและบริษัทลูกค้าของธนาคารฯ
ปีที่ผ่านมา พนักงานทุกคนของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด รวม 30,000 คนทั่วโลกได้เข้ารับการอบรมภายใต้โครงการที่ได้รับรางวัลดีเด่น “Living with HIV” ซึ่งเป็นโครงการที่พนักงานจะช่วยสอนเพื่อนพนักงานให้มีความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเชื้อ HIV และ โรคเอดส์ ซึ่งรวมไปถึงการแพร่กระจายของโรค การป้องกันการติดเชื้อ ตลอดจนการให้การดูแลเอาใจใส่ผู้ที่ติดเชื้อและผู้ที่ได้รับผลกระทบ การสอนเข้าใจง่าย โครงการนี้ประสบความสำเร็จเพราะพนักงานเปิดใจกว้าง และมีความเข้าใจถึงความละเอียดอ่อนในเชิงวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ
ในปีนี้ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด จับมือกับ 7 บริษัทใหญ่ในประเทศไทยคือ บริษัท บริษัทในเครือเซ็นทรัล กรุ๊ป, บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท บู๊ทส์ รีเทล ประเทศไทย จำกัด, บริษัท รอยัลการ์เด้น รีซอร์ท จำกัด (มหาชน), บริษัท ห้องเย็นเอเชี่ยนซีฟู้ด จำกัด (มหาชน), บริษัท โรงงานผ้าไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ยูโนแคลไทยแลนด์ จำกัด โดยมุ่งหวังที่จะให้มีบุคลากรจำนวนกว่า 25,000 คนได้รับการให้ความรู้ในโครงการนี้
การขาดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเชื้อ HIV ถือเป็นสาเหตุสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้มีอัตราการติดเชื้อที่สูงในทวีปแอฟริกาและบางส่วนในทวีปเอเชีย ความละเอียดอ่อนในเชิงวัฒนธรรมเป็นอีกปัจจัยหนึ่งทำให้การพูดถึงโรคนี้ไม่สามารถทำกันได้อย่างเต็มที่
คุณ แอนมารี เดอร์บิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน กล่าวว่า:
“ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด มีความประสงค์ที่จะให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องเชื้อ HIV และโรคเอดส์ ในที่ทำงานเพื่อทำให้พนักงานได้รับความรู้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในการเป็นธนาคารระดับนานาชาติชั้นนำที่มีธุรกิจในทวีปเอเชีย แอฟริกา และตะวันออกกลาง เชื้อ HIV และโรคเอดส์ เป็นสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเราที่เราอาจมีโอกาสสัมผัสได้ทุกวัน ดิฉันมีความยินดีที่ทางธนาคารฯ ได้มีโอกาสในการให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องนี้กับบริษัทชั้นนำหลายบริษัทในประเทศไทย”
เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญต่อเนื่องที่กระตุ้นให้มีการพูดถึงเชื้อ HIV และโรคเอดส์อย่างเปิดเผยในที่ทำงาน ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดยังได้เป็นเจ้าภาพจัดการสัมมนา “Meet the Leader” เป็นครั้งแรกในวันพุธที่ 14 กรกฎาคม 2547 ในระหว่างการประชุมเอดส์นานาชาติครั้งที่ 15 ซึ่งจะจัดขึ้น ที่ กรุงเทพมหานคร ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด จะกล่าวถึงวิสัยทัศน์และมุมมองในฐานะภาคธุรกิจในเรื่องการป้องกันเชื้อ HIV และโรคเอดส์ ผู้บรรยายจากธนาคารประกอบด้วย คุณ เคท เจมส์ ซึ่งมีหน้าที่ดูแลด้านกิจกรรม ความรับผิดชอบต่อสังคมและรัฐสัมพันธ์ของกลุ่ม ซึ่งประจำอยู่ที่กรุงลอนดอน และคุณ แอนมารี เดอร์บิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน
โครงการให้ความรู้พนักงานของธนาคารฯเกี่ยวกับเชื้อ HIV และโรคเอดส์ประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับในระดับโลก ธนาคารฯ ได้รับรางวัล Edelman Health AIDS and Employment Award จาก European Union ในปี พ.ศ. 2543 และรางวัล Commonwealth Award ในปี พ.ศ. 2544 ในฐานะ “ผลงานยอดเยี่ยมด้านการสนับสนุนและให้ความรู้” เกี่ยวกับเชื้อ HIV และโรคเอดส์ นอกจากนั้นธนาคารฯยังได้รับรางวัล Business Execellence in the Workplace จากสมาคมแนวร่วมภาคธุรกิจโลกต้านภัยเอดส์ (Global Business Coalition on HIV/AIDS) และในประเทศไทยธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน ได้รับรางวัล “สถานประกอบการดีเด่น” จากศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย ในปี พ.ศ. 2546 ที่ผ่านมา
ในวันที่ 14 กรกฏาคมนี้ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน มีความยินดีที่ได้เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของคอนเสิร์ตกาล่าการกุศลของ Dionne Warwick ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมดุสิตธานี ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกับการประชุมเอดส์นานาชาติ เพื่อหารายได้มอบให้สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชนเพื่อไปมอบให้องค์กรการกุศลที่ทำงานเกี่ยวกับโรคเอดส์ต่อไป
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ซาฟีนา โกมลตะเมธี
ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์
โทร. 02-724-8010 โทรสาร 02-724-8019
อีเมล Safina.Komoltamaetee@th.standardchartered.com
เกี่ยวกับธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ