“เพทาย” เชื่อ คำสอนของแม่ขลัง “อย่าหลงตัวเอง”

ข่าวทั่วไป Wednesday August 4, 2004 12:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
เป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องหนุ่มหน้าตากวนใจ ชื่อเท่ มากความสามารถไปเรียบร้อย สำหรับ “เพทาย พลอยมีค่า” ที่ตอนนี้มีเพลง “ว่าเขาแต่เราเป็นเอง” กระหึ่มอยู่ทุกสถานีวิทยุ ซึ่งทุกวันนี้เวลาไปไหนมาไหน “เพทาย” บอกว่าคนก็เริ่มจำได้แล้ว ทำให้หนุ่มมาดกวน ออกอาการเขิน ทำตัวไม่ถูก ไม่กล้าทักตอบ ไม่กล้ายิ้มให้ กลัวคนอื่นจะหาว่าบ้า จน “คุณแม่” ของหนุ่มคนนี้ถึงกับต้องเอ่ยปากบอกให้ทักตอบกลับไปบ้าง เพราะแม่บอกว่าไม่อยากให้คนมองลูกตัวเองว่าหยิ่ง นอกจากนี้ยังสอนเรื่องการวางตัว และอีกหนึ่งคำสอนที่หนุ่มคนนี้จำขึ้นใจ ก็คือคำว่า “อย่าหลงตัวเอง” ซึ่ง “เพทาย” ได้เล่าให้ฟังว่า
“ผมจะสนิทกับแม่มากๆ จะคุยกันทุกเรื่อง แม่จะคอยบอกคอยสอนผมอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้ชีวิต การวางตัว แต่มีอยู่คำสอนหนึ่งที่ผมจำได้ขึ้นใจเลย คือแม่สอนว่า “อย่าหลงตัวเอง” เพราะแม่บอกว่า การที่เราหลงตัวเอง จะทำให้หลายๆอย่างในชีวิตของเราแย่ลง เพราะถ้าเรา “หลงตัวเอง” ขึ้นมาเมื่อไหร่ เราจะรู้สึกว่า เราเก่งอยู่แล้ว เราทำได้แล้ว มันก็จะเกิดความรู้สึกว่า ทุกคนต้องอยากเข้ามาหาเราเพราะเราเก่ง และถ้าเรารู้สึก “หลงตัวเอง” กับการทำงาน เราก็จะไม่ขวนขวาย ไม่ฝึกฝน มันจะทำให้เราไม่มีพัฒนาการที่ดีขึ้น แล้วแม่บอกว่าการที่ผมได้เข้ามาทำงานเพลง ถ้า “หลงตัวเอง” ขึ้นมาเมื่อไหร่ มันจะทำให้ผมแย่ลงไปมากๆ เพราะการทำงานของผม แฟนเพลง คือหัวใจสำคัญ ที่เขาจะช่วยสนับสนุนเรา ถ้าเรา “หลงตัวเอง” หรือ “หยิ่ง” ก็จะไม่มีคนรัก ไม่มีคนชอบ ไม่มีใครอยากจะยุ่งด้วย มันจะทำให้เรามีปัญหาเกี่ยวกับงาน ซึ่งคำสอนนี้ผมจำขึ้นใจมาก ในชีวิตนี้ผมเคยเกิดเหตุการณ์ “หลงตัวเอง” เหมือนกันนะ ตอนนั้น ผมยังเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลของมหาวิทยาลัยอยู่เลย ผมมั่นใจว่าผมเล่นบาสฯเก่งมาก ก็เลยไม่ค่อยซ้อม ไม่ยุ่งกับเพื่อน มันก็เลยทำให้ทีมของผมแพ้ทีมอื่น หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นทำให้ผมคิดได้ ผมก็รีบเปลี่ยนแปลงตัวเอง แล้วก็ทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ผมอยากจะฝากบอกเพื่อนๆเหมือนกัน การ“หลงตัวเอง” ไม่ใช่สิ่งที่ดี เราควรจะนึกถึงความรู้สึกคนอื่นด้วย เพราะเราไม่สามารถที่จะอยู่คนเดียวในสังคมได้ เราต้องมีเพื่อน เพราะฉะนั้นจะทำอะไร ผมก็อยากให้เอาใจเขามาใส่ใจเราด้วยครับ”
ติดตามชมมิวสิควีดีโอเพลงเปิดตัว “ว่าเขาแต่เราเป็นเอง” ได้ทางรายการโทรทัศน์ในเครืออาร์เอสฯ และพบกับอัลบั้มของหนุ่มคนนี้ได้แล้วทุกแผง ทั่วประเทศ--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ