“ปอนด์” วงปลื้ม ปลื้มใจ.. ถอดแบบคนดนตรีจาก “พ่ออุ๋น”

ข่าวทั่วไป Wednesday August 4, 2004 13:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
นอกจากจะมีความสามารถในการทำงานเพลงของตัวเอง จนทำให้ เพลง “เลิกเจ้าชู้” ของ 4 หนุ่มๆวง “ปลื้ม” ในอัลบั้ม “แม่งู...เอ๋ย” กลายมาเป็นเพลงฮิตให้แฟนๆได้ร้องติดปาก กันไปเป็นที่เรียบร้อย ในยามว่างจากงานเพลงของตัวเอง “ปอนด์ — กฤษฎา วดีศิริศักดิ์” นักร้องนำของวง ยังหันมาศึกษา และลองทำงานเบื้องหลัง ให้กับศิลปินหลายๆคนในค่าย “บั๊กทาวน์ เรคคอร์ด” บริษัทในเครืออาร์เอสฯ ด้วย ซึ่งงานนี้หนุ่ม “ปอนด์” ได้เล่าให้ฟังว่า
“ผมจะอยู่กับเสียงเพลง และเสียงดนตรีมาตั้งแต่เด็ก ก็เพราะว่าคุณพ่อ (พ่ออุ๋น — ธีระศักดิ์ วดีศิริศักดิ์ หัวเรือใหญ่แห่ง บั๊กทาวน์ เรคคอร์ด บริษัทในเครืออาร์เอสฯ) ก็จะเป็นนักดนตรีและคนเบื้องหลังอยู่แล้วเพราะฉะนั้นสิ่งต่างๆ เหล่านี้มันจะซึบซับเข้ามาในตัวผมอยู่แล้ว บวกกับความชอบดนตรีของผมด้วย มันจึงทำให้เกิดการอยากรู้ ผมจึงเริ่มศึกษา อย่างอัลบั้มล่าสุด “แม่งู..เอ๋ย” ที่เป็นอัลบั้มชุดที่ 4 ของผม พวกผมได้มีโอกาสได้ลองทำงานกันเอง ซึ่งผมเป็นโปรดิวเซอร์ ซึ่งจะดูแลภาพรวมทุกอย่าง ดูงานดนตรี เนื้อเพลง โดยที่ “พ่ออุ๋น” จะไม่เข้ามายุ่งเลย จนกระทั่งงานเสร็จ ถึงจะมาให้คำแนะนำว่าควรแก้ หรือปรับปรุงตรงไหน หลังจากนั้นผมก็ได้มีโอกาส ลองทำงานให้กับศิลปินอื่นๆดูบ้าง อย่างบางคนก็จะเพื่อนกัน เขาก็จะขอให้ช่วยเรียบเรียงดนตรีให้ บางคนก็ให้แต่งเพลงให้ จริงๆแล้วผมเริ่มทำงานเบื้องหลังตั้งแต่ ม.4 นะ ตอนนี้ผมก็ศึกษาอยู่ปี 3 มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม ในตอนนั้นผมก็เรียบเรียงดนตรีให้กับศิลปินบางคน ผมรู้สึกมีความสุขนะที่ได้ทำงานดนตรี แล้วรู้สึกดีด้วยที่มีใครมาบอกให้ช่วยทำงานดนตรีให้ แต่ถ้าถามผมว่าจะวางมือจากการเป็นนักดนตรีจากคนเบื้องหน้ามาทำงานเบื้องหลังเลยหรือเปล่า ผมบอกได้เลยว่าในตอนนี้ผมขอทำควบคู่กันไปก่อนดีกว่า เพราะการทำงานเบื้องหลัง ผมว่ามันต้องใช้ประสบการณ์มากๆ เพราะฉะนั้นตอนนี้ผมขอใช้เวลาศึกษาไปก่อนดีกว่าครับ”
ไม่แน่ในอนาคต เราอาจจะได้เห็นหนุ่ม “ปอนด์” มาเป็นคนทำงานเบื้องหลังอย่างเต็มตัวก็ได้ แต่ตอนนี้ถ้าอยากรู้ว่าฝีมือโปรดิวซ์งานของหนุ่ม “ปอนด์” เป็นอย่างไร ลองติดตามหาอัลบั้ม “แม่งู...เอ๋ย” ของหนุ่มๆวง “ปลื้ม” มาฟังได้ ทุกแผงทั่วประเทศแล้ววันนี้--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก นักร้อง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ