‘อ.ดวงใจ มีกังวาล’ สอนพับกระดาษญี่ปุ่น ฝึกสมาธิ ใน ‘เลดี้ โซน’

ข่าวทั่วไป Thursday September 16, 2004 10:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เลดี้ โซน” วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายนนี้ ติดตามชมวิธีการพับกระดาษญี่ปุ่น จาก “คุณดวงใจ มีกังวาล” อาจารย์สอนพับกระดาษญี่ปุ่น ที่นอกจากจะได้ความสนุกสนาน ความ สวยงาม ความเพลินใจแล้ว ยังสามารถฝึกสมาธิของเราได้อีกด้วย โดยวันนี้คุณดวงใจ จะมาแนะวิธีการ พับหมวกอัศวินซึ่งชาวญี่ปุ่นสมัยก่อนเขาเชื่อกันว่า ถ้าพับหมวกอัศวินแล้วลูกชายของบ้านนั้นจะได้เป็นอัศวิน
“กระดาษญี่ปุ่น” เป็นกระดาษที่นิยมนำมาพับ เพราะมีความเหนียวกว่ากระดาษธรรมดาทั่วไป และสีสันสดใสสวยงาม ซึ่งเราจะนำมาตัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส ขนาด 15 X 15 ซม. แต่ทั้งนี้ ในการพับหมวกอัศวินที่เราจะสาธิตในวันนี้นั้น หากเราต้องการทำเอาไว้ให้ลูกใส่เล่นๆ เราก็อาจจะเพิ่มขนาดกระดาษเพื่อให้สามารถใส่บนศรีษะของลูกได้พอดี หรือกระดาษที่ใช้อาจจะเป็นกระดาษหนังสือพิมพ์ได้
วิธีพับหมวกอัศวิน คือ นำกระดาษญี่ปุ่น หรือกระดาษหนังสือพิมพ์หน้าคู่ ตัดให้เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส แล้วพับครึ่งให้เป็นสามเหลี่ยมภูเขา ตั้งฐานของภูเขาอยู่ทางตัวเรา จากนั้นพับมุมที่ฐานทั้ง 2 มุม ขึ้นไปอยู่ยอดเขา ส่วนที่เหลือจากฐานด้านล่าง ให้พับเก็บขึ้นไปตรงกลาง ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
นอกจากนี้ การพับหมวกอัศวิน เราสามารถแปลงให้มาเป็นปลาทอง เพื่อเอาไว้แขวนเป็นโมบาย หรือถ้าหากทำเป็นตัวเล็กๆ เราก็สามารถนำไปใส่ขวดโหลสวยๆ เพื่อให้เป็นของขวัญก็ได้ ซึ่งวิธีทำนั้นไม่ยากเพียงแค่แปลงจากหมวกอัศวินนิดหน่อยโดย เปิดหมวกอัศวินออกแล้วพับกลับด้านตรงข้าม ใช้กรรไกรตัดครีบหางตรงปลาย แล้วเปิดครีบหางออก จากนั้นก็เอากรรไกรตัดบนหลังปลาให้มันทู่ขึ้นนิดหนึ่ง แล้วก็ตัดปากออกนิดหน่อย แค่นี้ก็เสร็จกลายเป็นปลาทองแล้ว ซึ่งหากใครนึกภาพไม่ออกก็สามารถ ติดตามชมและทำตามไปพร้อมกับ รายการ “เลดี้ โซน” วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายนนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวีได้ค่ะ”
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ