(ต่อ1) บริษัท แม็ทชิ่ง โมชั่น พิคเจอร์ส จำกัด ผู้ผลิตภาพยนตร์เรื่อง ซีอุย มีกำหนดฉาย 28 ต.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Monday October 4, 2004 13:46 —ThaiPR.net

นักข่าวสาวจากสำนักพิมพ์สยาม ไดลี่ ดารามีพี่น้องฝาแฝดคนหนึ่งที่ถูกฆ่าตายในวัยเด็ก เธอจึงฝังใจกับเหตุการณ์ฆาตกรรมที่เกิดขึ้นกับเด็กเป็นอย่างมาก และด้วยเหตุผลนี้เธอจึงเกาะติดข่าวเรื่องซีอุยอย่างต่อเนื่อง จนนำไปสู่การจับกุมซีอุยโดยมีพยานหลักฐานคือมีดพกที่ซีอุยพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา
“ก่อนหน้านี้ครีมเคยได้ยินเรื่องราวของซีอุยมาบ้างค่ะ ตอนเด็ก ๆ ยังเคยถูกคุณแม่ขู่เวลาดื้อหรือซนว่าเดี๋ยวซีอุยมากินตับนะ สมัยนั้นครีมไม่รู้ว่าซีอุยเป็นใคร รู้เพียงว่าเขาเป็นคนจีนที่กินตับเด็ก และเมื่อได้รู้ว่าตัวเองจะได้มาเล่นหนังเรื่องนี้ ครีมก็ไม่ลังเลตัดสินใจรับทันที เพราะบทดีมาก ในเรื่องครีมรับบทเป็นนักข่าว มีพูดภาษาจีนด้วย บทที่ได้รับนี้ครีมได้ใช้ความสามารถทางการแสดงมากขึ้นกว่าบทก่อน ๆ ที่เคยรับมา”
“เมื่อตัดสินใจรับเล่นแล้วครีมได้มีการทำ work shop เพื่อความเข้าใจในบทด้วย นอกจากนี้ก็หาเวลาไปเรียนภาษาจีน ฟังเพลงจีน พยายามหาหนังสือเกี่ยวกับพวกฆาตกรรมมาอ่านเยอะมาก เพื่อช่วยซึมซับเราไปอีกทางหนึ่ง เพราะผู้กำกับบอกว่าไม่ต้องการเปลี่ยนท่าทางบุคลิกของครีม เพียงแต่อยากให้อ่านว่าตรงไหนที่ตรงกับเราและให้เราแสดงออก ดึงเอาตรงนั้นออกมาแสดงอยู่ในตัวละครตัวนั้นมากกว่า”
“สำหรับการร่วมงานกับนักแสดงต่างชาติครีมไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่ค่ะ เพราะคุณต้วนหลงเขาเป็นนักแสดงที่เก่งมากคอยรับส่งอารมณ์ในแต่ละฉากได้อย่างดี เวลาว่างที่ไม่ได้เข้าฉากก็จะพูดคุยหยอกล้อกับทีมงานในกองถ่ายแบบเป็นกันเอง ส่วนกับพี่นก ฉัตรชัย ที่ได้ร่วมงานเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ครีมรู้สึกเกร็ง ๆ นิดนึง เพราะครีมเคยดูผลงานที่พี่เขาแสดงตอนครีมเป็นเด็กก็รู้สึกชื่นชมในความสามารถของพี่เขา และพอรู้ว่าจะได้มาร่วมงานกันก็ค่อนข้างดีใจพยายามเล่นให้ดีที่สุดค่ะ”
ฉัตรชัย เปล่งพานิช (นก) รับบทเป็น สันติ
หัวหน้านักข่าวสำนักพิมพ์สยาม ไดลี่ ที่ดาราสังกัดอยู่ สันติเป็นพ่อม้ายที่ชอบพอกับดาราและมีส่วนช่วยดาราในการติดตามเรื่องการฆาตกรรมของซีอุย
“จริง ๆ แล้ว ตอนแรกที่ผมได้อ่านบท ผมยังไม่ได้มีฐานะเป็นนักแสดงของหนังเรื่องนี้ ผู้กำกับเขาบอกให้ผมเอาบทไปอ่านเพื่อช่วยวิจารณ์ ผมจึงรับไปอ่านและกลับมาหาพี่เขาแก้ไขเพิ่มเติมกันอยู่ประมาณ 3 -4 เที่ยว หลังจากนั้นก็หายไปประมาณปีกว่า พี่เขาก็บอกให้ผมมาเล่นเป็นสันติให้หน่อย ผมในฐานะที่เคยร่วมงานกับพี่ดาว พี่หนูเล็ก และพี่ดอม จากโฆษณาหลายเรื่องของแม็ทชิ่ง ผมรู้ดีว่าทีมงานที่นี่เขามีภาพที่มีอยู่เดิมแล้ว ฉะนั้นบทที่เรากำลังจะได้รับ ภาพที่จะออกมาต้องดีแน่นอนก็รีบตัดสินใจตะครุบไว้ทันที ตอนนั้นก็ค่อนข้างแปลกใจที่แม็ทชิ่งเลือกทำหนังซีอุยเหมือนกัน เพราะปัจจุบันเรามักเห็นแต่หนังวัยรุ่น หนังตลก หรือหนังผี ฮาวิ่งหนีกระเจิง แต่คิดอีกมุมหนึ่งถ้าเราไม่ทำหนังแบบซีอุยนี้ขึ้นมาเลย แล้วเราไปนั่งดูหนังเฮฮาอย่างเดียว โดยที่ไม่มีอะไรใหม่ ๆ มาบ้าง เราก็จะไม่มีอะไรให้คนดูได้เกิดมุมมองใหม่ ๆ”
“ในบทของผม ๆ จะเล่นหัวหน้านักข่าว จะมีทั้งความรัก โลภ โกรธ หลง อยู่ค่อนข้างเยอะ สิ่งที่หนักใจอยู่ตรงที่ตอน work shop ผู้กำกับให้เราเปลี่ยนเล่นหลาย ๆ แบบ ซึ่งก็ดีนะครับ เพราะผมไม่ได้เข้า work shop แบบนี้มานานแล้ว พอได้เข้าก็รู้สึกว่าเราต้องตื่นตัวและต้องทำการบ้านมาเยอะ มันก็จะได้ในส่วนของความรู้สึกด้วย ซึ่งบทผมจะมีความเป็นดราม่าอยู่เยอะด้วย”
ZEE - OUI
English Title: ZEE - OUI
Thai Title: ZEE - OUI ซีอุย
Country: Thailand
Running Time: 84 minutes (Length: 8000 ft)
Year: 2004
Film Format: 35 mm (ratio 1:1.85 )
Sound Format: Digital SRD
Genre: Thriller
Language: Thai
Cast: Duang Long, เปรมสินี รัตนโสภา, ฉัตรชัย เปล่งพานิช, อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์,
Shaohau Zhang
Directors: นิดา สุทัศน์ ณ อยุธยา, บุรณี รัชไชยบุญ
Directors of Photography: ฐนิสสพงศ์ ศศินมานพ
Production Designer: ธานินทร์ จักรเวช
Costume: เอกภูมิ งานฉมัง
Make-Up: พงษ์ศักดิ์ วิทิตคุณ
Sound and Sound Design: พงษ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา
Edited by นิดา สุทัศน์ ณ อยุธยา, ฐนิสสพงษ์ ศศินมานพ
Presented by: Matching Motion Pictures
Executive Producers: ฐนิสสพงศ์ ศศินมานพ, สมชาย ชีวสุทธานนท์
Produced by: ปณต อุดม
Conceived by นิดา สุทัศน์ ณ อยุธยา, ปารเมศร์ รัชไชยบุญ, บุรณี รัชไชยบุญ,
DEBORAG KAMPEIER--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ