บ.ศูนย์รับฝากฯยกเว้นเก็บค่าธรรมเนียมผู้ถือหน่วยกองทุนรวมวายุภักษ์หนึ่ง และปรับลดค่านายทะเบียนรายปี

ข่าวทั่วไป Monday October 18, 2004 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บ.ศูนย์รับฝากฯยกเว้นเก็บค่าธรรมเนียมผู้ถือหน่วยกองทุนรวมวายุภักษ์หนึ่ง และปรับลดค่านายทะเบียนรายปีให้แก่บจ. เอื้อผู้ลงทุนใช้บริการโอนเงินปันผลเข้าธนาคารฟรี
ศูนย์รับฝากฯ ยกเว้นค่าธรรมเนียมให้ผู้ถือหน่วยกองทุนวายุภักษ์ หนึ่ง พร้อมลดค่านายทะเบียนรายปี ร้อยละ 10 เพื่อเอื้อผู้ลงทุนได้ใช้บริการโอนเงินปันผลเข้าธนาคารฟรี แถมยกเว้นค่าธรรมเนียมใช้บริการบัญชี scripless ฝาก ถอน และโอนหรือเปลี่ยนแปลงทะเบียน
นางนงราม วงษ์วานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าในปีนี้ ศูนย์รับฝากจะยกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมต่าง ๆ จากผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่งและปรับลดค่าธรรมเนียมนายทะเบียนรายปีให้แก่บริษัทจดทะเบียน เพื่อช่วยส่งเสริมการลงทุนในกองทุนวายุภักษ์ หนึ่ง และช่วยลดภาระให้แก่บริษัทจดทะเบียนในเรื่องของค่าธรรมเนียม
“ผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนวายุภักษ์ หนึ่ง จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนหน่วยลงทุน การขอรับใบหน่วยลงทุน และค่าธรรมเนียมในการซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนฯ รวมทั้งการโอน ผลตอบแทนใดๆ ซึ่งเป็นการลดภาระและอำนวยความสะดวกต่อผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนวายุภักษ์ หนึ่ง มากขึ้น” กรรมการผู้จัดการบริษัทศูนย์รับฝากฯ กล่าว
ศูนย์รับฝากฯ ได้ปรับลดค่าธรรมเนียมนายทะเบียนรายปีให้แก่บริษัทจดทะเบียนอีกร้อยละ 10 ยกเว้นบริษัทฯที่เสียค่าธรรมเนียมในอัตราขั้นต่ำอยู่แล้ว โดยปรับลดเพดานค่าธรรมเนียมรายปีลงจากไม่เกิน 7 ล้านบาทเป็นไม่เกิน 5 ล้านบาท และมีผลย้อนหลังตั้งแต่ 1 มกราคม 2547 ทั้งนี้ เพื่อจูงใจให้บริษัท จดทะเบียนสมัครใช้บริการโอนเงินปันผลเข้าบัญชีธนาคาร (e-Dividend) ซึ่งช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการจัดทำเช็คเงินปันผลให้แก่บริษัทจดทะเบียน และที่สำคัญคือช่วยให้ผู้ถือหุ้นได้ใช้บริการโอนเงินปันผลเข้าธนาคารไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่ม ซึ่งจะทำให้ผู้ถือหุ้นในต่างจังหวัดจะได้รับประโยชน์ถึง 2 ต่อ คือไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมโอนเงินผ่านธนาคาร และไม่ต้องค่าธรรมเนียมนำเช็คไปขึ้นเงินข้ามจังหวัด
นางนงรามกล่าวต่อไปว่า ปีนี้ศูนย์รับฝากฯยังได้ปรับยกเว้นค่าธรรมเนียมอีกหลายประเภทให้กับบริษัท จดทะเบียน ได้แก่ การยกเว้นค่าธรรมเนียมการสมัครเป็นสมาชิก การใช้บริการบัญชีฝากหลักทรัพย์ในระบบไร้ใบหลักทรัพย์เพื่อผู้ถือหุ้น (Scripless) ค่าธรรมเนียมการฝาก ถอน หลักทรัพย์ รวมทั้งค่าธรรมเนียมการโอนและเปลี่ยนแปลงทะเบียนผู้ถือหลักทรัพย์ซึ่งเกิดจากการฝาก-ถอนเพื่อจูงใจให้บริษัท จดทะเบียนหันมาเปิดบัญชีในระบบ Scripless มากขึ้น จากปัจจุบันที่มีบริษัทจดทะเบียนเปิดบัญชี Scripless จำนวน 239 บริษัท หรือคิดเป็นร้อยละ 56 ของจำนวนบริษัทจดทะเบียนทั้งหมด
บริษัทจดทะเบียนหรือผู้ลงทุนที่สนใจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ TSD Call Center 02 229 2888 หรือ e-mail: contact.tsd@set.or.th
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ