กสิกรไทยเปิดชำระค่าบัตรเครดิตผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส

ข่าวทั่วไป Monday December 13, 2004 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--กสิกรไทย
กสิกรไทย จับมือเคาน์เตอร์เซอร์วิส เปิดชำระค่าใช้จ่ายบัตรเครดิตผ่านเครือข่ายเคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ 3,600 แห่ง ช่วยลูกค้าจ่ายเงินสะดวกขึ้นและลดปริมาณลูกค้าที่ต้องรอคิวที่สาขา
เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2547 ที่ห้องปัญญาพล ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน ได้ มีก รแถลงข่าวความร่วมมือในการให้บริการรับชำระค่าใช้จ่ายบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทย ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส โดยมีนายเดวิท ลี เฮนเดร็ก รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย และนายประเสริฐ มนูพิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิช จำกัด ร่วมแถลงข่าว
นายเดวิท ลี เฮนเดร็ก รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทยมีผู้ถือบัตรเครดิตมากถึง 750,000 บัตร และในปีหน้าตั้งเป้าจะเพิ่มผู้ถือบัตรเครดิตอีกประมาณ 100,000 บัตร ซึ่งกลุ่มลูกค้าของธนาคารกระจายอยู่ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ การเพิ่มช่องทางกา รชำระค่าใช้จ่ายบัตรเครดิตจะช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกในการชำระเงินมากยิ่งขึ้น
ดังนั้นธนาคารจึงได้ร่วมกับบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เปิดบริการรับชำระค่าใช้จ่ายบัตรเครดิต บัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย บัตรเครดิตวีซ่าและบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดที่ออกโดยธนาคาร กสิกรไทย ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส 3,600 แห่งทั่วประเทศ
ซึ่งบริการดังกล่าวนอกจากจะอำนวยความสะดวกในการชำระเงินของลูกค้าธนาคารแล้ว ยังจะช่วยลดปริมาณงานของสาขาของธนาคาร เนื่องจากปัจจุบันลูกค้าจะนิยมชำระเป็นเงินสดผ่านเคาน์เตอร์สาขาของธนาคารถึง 51% รองลงมา คือ การตัดบัญชีอัตโนมัติ (Auto Payment) 30% ชำระผ่านเครื่องเอทีเอ็ม 12% ธนาคารทางโทรศัพท์ 4% และชำระด้วยเงินเช็ค 3% ทั้งนี้ลูกค้าที่ชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส จะเสียค่าธรรมเนียมรายการละ 15 บาท โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่ 15 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป
ด้านนายประเสริฐ มนูพิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เคาน์เตอร์ เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันเคาน์เตอร์เซอร์วิส เป็นช่องทางเครือข่ายชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยมีสาขาให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 3,600 แห่ง อยู่ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ จัสโก โรบินสัน อิมพีเรียล ร้านหนังสือซีเอ็ด ร้านไทเกอร์มาร์ท เป็นต้น
ต้องการข้อมูลเพื่มเติมติดต่อ
รังษี บูรณประภาพงศ์
ฝ่ายสื่อสารและส่งเสริมงานบริหารองค์การ ธนาคารกสิกรไทย
โทรศัพท์ 0 2470 2655 โทรสาร 0 2470 2746
e-mail: rungsee.b@kasikornbank.com
www.KASIKORNBANK.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ