อโดบีเผยโฉม Illustrator 8.0 โปรแกรมสร้างภาพเหนือชั้น

ข่าวทั่วไป Thursday September 17, 1998 15:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 ก.ย.--อโดบี ซิสเต็มส์
บริษัท อโดบี ซิสเต็มส์ เผยโฉมโปรแกรมสร้างภาพเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด Adobe Illustrator 8.0 อัดแน่นด้วยความสามารถในการสร้างภาพที่เหนือชั้น เพื่อตอบสนองความต้องการในการสร้างสรรค์งานของนักออกแบบมืออาชีพ ครบอาวุธในการสร้างสรรค์งานและเทคนิคแปลกตา ที่ยังไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน
Illustrator 8.0 สามารถเชื่อมโยงการควบคุมและการตัดสินใจของการวาดภาพผ่านระบบคอมพิวเตอร์ และที่สำคัญในเวอร์ชั่นนี้ยังสามารถใช้งานได้ง่ายกว่าเวอร์ชั่นก่อนๆ ด้วย ซึ่งนอกจากจะมีประสิทธิภาพในการทำงานที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ร่วมกับซอฟต์แวร์ตัวอื่นๆ ของอโดบีได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น โปรแกรม Photoshop, PageMaker ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเรียนรู้การทำงานร่วมกันได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยอโดบีได้ทำการออกแบบรูปแบบการใช้เครื่องมือต่างๆ ให้สามารถทำงานร่วมกับโปรแกรมอื่นๆ ได้ กล่าวคือ รูปแบบของเครื่องมือจะถูกออกแบบให้มีลักษณะเดียวกันกับโปรแกรมตระกูลอโดบีตัวอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องมือที่ใช้สร้างภาพ เมนูคำสั่งต่างๆ หรือ คำสั่งบนคีย์บอร์ด
Illustrator 8.0 พยายามดึงเอาจุดเด่นของซอฟต์แวร์ในตระกูลอโดบีแต่ละตัวมาใช้เพื่อการใช้งานกราฟิกร่วมกันอย่างลงตัวที่สุด ยกตัวอย่างเช่น ใน Illustrator เวอร์ชั่น 8.0 นี้ สามารถที่จะนำภาพที่เป็น Layer (ภาพตกแต่งที่ยังซ้อนกันอยู่มากกว่า 1 ชิ้น) ไปเปิดในโปรแกรมอื่นๆ อย่าง Photoshop ได้ โดยไม่มีการรวม Layer ดังกล่าว ทำให้สามารถตกแต่งภาพเพิ่มเติมบน Photoshop ได้เลย โดยวิธีการนี้ยังครอบคลุมไปถึงการนำไปใช้ใน ImageReady หรือ After Effect
จากการสอบถามผู้คร่ำหวอดทางด้านการออกแบบประเภทต่างๆ นักออกแบบพึงพอใจกับการที่ได้ทำงานรวดเร็วขึ้น อีกทั้งยังได้รวมเอาเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมที่สุดมาบรรจุไว้ในเวอร์ชั่นนี้ ทำให้งานออกมามีคุณภาพมากขึ้น และที่สำคัญทำให้นักออกแบบสามารถนำเสนองานให้กับลูกค้าได้อย่างมากมาย
นวัตกรรมใหม่ล่าสุดของ Illustrator 8.0 คือ พลังแห่งการสร้างสรรค์ที่เหนือชั้น อันประกอบไปด้วยเครื่องมือต่างๆ ที่จะมีเฉพาะเวอร์ชั่นนี้เท่านั้น อันได้แก่ Art, Scatter, Calligraphic และ การทำ Pattern Brushes โดยผู้ใช้สามารถทำงานได้ทันที หลังจากเลือกเครื่องมือเหล่านั้น นอกจากนี้โปรแกรมนี้ยังถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้นกว่าเวอร์ชั่นก่อนๆ เหมาะสำหรับธุรกิจการออกแบบอย่างมืออาชีพ ถึงขนาดวาดภาพบนหน้าจอได้เหมือนกับเราใช้ดินสอวาดภาพสลับซับซ้อนบนกระดาษได้อย่างน่าทึ่ง Illustrator 8.0 จึงเป็นอีกเทคโนโลยีที่นักออกแบบและนักสร้างสรรค์ไม่ควรมองข้ามความแปลกใหม่ที่แฝงไว้ด้วยประสิทธิภาพในการทำงานที่เหนือชั้น
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ศราวุธ อิศรเสนา ณ อยุธยา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สหวิริยา ซิสเท็ม จำกัด โทร 682-6111, 682-622 แฟกซ์ 682-6320 หรือ สาทนี คงคาวิทูร ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท เทค แปซิฟิก (ประเทศไทย) จำกัดโทร 712-2288-98 แฟกซ์ 712-2299--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ