TOT: ทศท. ขยายช่องสัญญาณโทร.เคลื่อนที่ 470 MHz

ข่าวทั่วไป Tuesday November 5, 1996 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 พ.ย.--ทศท.
องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ขยายพื้นที่ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เซลลูล่าร์ระบบ 470 MHz โดยติดตั้งสถานีฐานใหม่เพิ่มเติมอีก 54 สถานี และ ขยายช่องสัญญาณในสถานีฐานเดิม 16 สถานี เพื่อขยายพื้นที่บริการให้กว้างไกลยิ่งขึ้น
จากการที่องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ได้นำโทรศัพท์เคลื่อนที่ เซลลูล่าร์ 470 MHz เข้ามาใช้เป็นระบบแรก ซึ่งเป็นระบบที่ดีที่สุด และได้รับความ นิยมแพร่หลายทั่วโลก รวมทั้งผู้ใช้บริการในประเทศไทย ซึ่งองค์การโทรศัพท์แห่ง ประเทศไทย สามารถให้บริการเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่รวมทั้งสิ้นกว่า 130,000 เลขหมาย เป็นเลขหมายที่มีผู้เช่าแล้วกว่า 5 หมื่นเลขหมาย โดยในระยะแรกได้ติด ตั้งสถานีฐานจำนวน 153 สถานี ครอบคลุมพื้นที่บริการ 60% ของพื้นที่ทั่วประเทศ รวมทั้งอ่าวไทย และทะเลอันดามันบางส่วน
เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ องค์การโทรศัพท์ฯ จึงได้ขยายและปรับปรุงพื้นที่ให้บริการให้กว้างไกลยิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้ได้ติดตั้งสถานีฐาน ใหม่ทั่วประเทศเพิ่มขึ้นจำนวน 54 สถานี และขยายช่องสัญญาณในสถานีเดิมอีก จำนวน 16 สถานี เสร็จเรียบร้อยและเปิดให้บริการแล้ว ซึ่งจะดำเนินการเร่งขยาย ช่องสัญญาณ และติดตั้งสถานีฐานใหม่เพิ่มอีก 29 สถานี ให้เสร็จสิ้นในเดือนธันวาคม ตามแผนขยายบริการภายในปี 2539
จากนั้น ตามแผนในปี 2540 จะขยายและปรับปรุงพื้นที่ให้บริการโทรศัพท์ เคลื่อนที่ระบบ 470 MHz โดยดำเนินการเร่งขยายเพื่อให้ทันตามความต้องการของ ลูกค้า โดยขยายช่องสัญญาณในสถานีฐานเดิม และติดตั้งใหม่อีกรวมเป็น 400 สถานี วงจรวิทยุรวม 6,200 วงจร ให้แล้วเสร็จภายในปี 2540 ซึ่งจะสามารถครอบคลุม พื้นที่บริการได้ประมาณ 90% ของพื้นที่ทั่วประเทศ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ