“อภิรดี” เป็นปลื้มหวนคืนบทบู๊ใน “นเรศวร”

ข่าวทั่วไป Friday December 9, 2005 10:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ธ.ค.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
จัดว่าเป็นราชินีบู๊ชั้นแนวหน้าคนหนึ่งของเมืองไทยสำหรับ แก้ว-อภิรดี ทศพร ที่ล่าสุดกำลังปลื้มกับการได้ร่วมแสดงใน “นเรศวร” ของ ท่านมุ้ย-ม.จ. ชาตรีเฉลิม ยุคล หลังจากห่างหายจากวงการภาพยนตร์มานานกว่า ๒๐ ปี แล้วยังได้กลับมาสัมผัสกับบทบู๊ในรอบหลายปีอีกด้วย
“รับบท ‘หมอกมู’ ค่ะ เป็นพระพี่เลี้ยงและคนสนิทของ ‘เลอขิ่น’ (ทราย เจริญปุระ) พระธิดาของเจ้าฟ้าเมืองคัง ดูแลมาตั้งแต่เด็กจึงผูกพันกันมาก รวมทั้งเป็นผู้อารักขาและสอนวิชาป้องกันตัวต่างๆ ให้เลอขิ่นด้วย เพราะหมอกมูจะมีฝีมือในการใช้อาวุธ เป็นคนที่ดูนิ่งๆ และเอาจริง ถึงขนาดที่จะฆ่าปาดคอตัวเองได้ และบทนี้เองที่ทำให้ได้กลับมาเล่นบทบู๊อีกครั้ง หลังจากไม่ได้เล่นหนังมานานร่วม ๒๒ ปี ก็เลยต้องฝึกซ้อมกันหนักหน่อย แล้วยังได้ทรายช่วยฝึกด้วย ที่จริงในเรื่องเราเป็นพี่เลี้ยงต้องดูแลเขา แต่พอเล่นจริงเขากลับต้องคอยดูแลช่วยเหลือแก้วตลอด”
สำหรับความรู้สึกที่ได้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง “นเรศวร” มีทั้ง ‘ปลื้ม‘ และ ’กังวล‘ แม้ว่าจะมีประสบการณ์ในการแสดงมามากมาย “รู้จักท่านมุ้ยมานานแล้วค่ะ แต่เพิ่งมีโอกาสได้ร่วมงานกันเป็นเรื่องแรก ดีใจและภูมิใจมากๆ ค่ะ เมื่อได้รับการติดต่อให้มาเล่นเรื่องนี้ก็ตอบตกลงทันทีโดยไม่ต้องคิดอะไรเลย ทั้งที่ยังไม่เห็นบทและไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเล่นเป็นอะไร ปลื้มมากที่ได้ทำงานกับผู้กำกับยอดฝีมือที่ถือว่าเป็นครูคนสำคัญของวงการภาพยนตร์ไทย เลยทำให้เกร็งและกังวลมาก กลัวว่าจะทำให้ท่านผิดหวัง ก็ต้องพยายามอย่างเต็มที่หลังจากไม่ได้เล่นหนังมานาน เพื่อให้สมกับที่ท่านเลือกเรา ถือว่าโชคดีมากค่ะที่ได้ร่วมงานกับท่านมุ้ย และเป็นประสบการณ์มากที่ดีมากที่ได้เล่นหนังประวัติศาสตร์ที่เราไม่สามารถจะย้อนอดีตกลับไปในยุคนั้นได้ ไม่ว่าจะได้รับบทอะไรในเรื่องนี้ก็ถือว่าสำคัญทั้งนั้น เพราะเป็นหนังของชาติ น้อยคนนักที่จะมีโอกาสตรงนี้”
ส่วนฉายา "เจ้าแม่บิวตี้" ผู้รักสวยรักงามที่ไม่ว่าจะอยู่กองถ่ายไหน เป็นต้องได้ยินชื่อเสียงเลื่องลือกับการจัดเตรียมเครื่องประทินผิวมาเต็มพิกัด แต่ในการแสดงเรื่องนี้กลับดูธรรมดามากๆ “แค่ทาครีมกันแดดเท่านั้นเอง ถ่ายทำกันอยู่ในป่าตลอดอย่างนี้จะมัวแต่ห่วงสวยอยู่ได้ยังไงล่ะ เกรงใจคนอื่นเขา แต่ปกติแล้วเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องผิวมาก คือทั้งแพ้ง่าย เป็นแผลง่าย โดนอะไรนิดๆ หน่อยๆ ก็ฟกช้ำดำเขียวแล้ว ก็ต้องระวังมากหน่อย เลยดูเหมือนเรารักสวยรักงาม สำหรับเรื่องนี้จะเน้นรักษาสุขภาพตัวเองมากกว่า ต้องออกกำลังกายเพื่อเตรียมตัวสำหรับฉากบู๊ค่ะ แล้วก็อยากฝากให้ติดตามชมกันนะคะกับการกลับมาเล่นบทบู๊ในหนังพีเรียดคละเคล้ากันไป หลังจากที่ห่างหายไปไม่ได้เล่นหนังมานานแล้วค่ะ”
ใครที่ชื่นชอบฝีมือการแสดงเธอคนนี้ ก็อย่าลืมคอยติดตามผลงานใน “นเรศวร” อีกไม่นานเกินรออย่างแน่นอน
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เรื่อง “นเรศวร
บริษัท โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร ๐ ๒๖๙๑ ๖๓๐๒-๔, ๐ ๒๒๗๔ ๔๙๖๑-๒
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ