หุ้นสยามทูยู “S2Y” ฮอตนักลงทุนให้ความสนใจท่วมท้น

ข่าวทั่วไป Friday April 22, 2005 17:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 เม.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
หุ้นสยามทูยู “S2Y” ฮอตนักลงทุนให้ความสนใจท่วมท้น
จองซื้อหมดในวันแรก พร้อมเข้าเทรด 4 พ.ค.48 นี้
ปิดจองอย่างสวยงามนักลงทุนแสดงความมั่นใจเชื่อธุรกิจโตอีกไกล
บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) ได้ปิดการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2548 โดยมีผู้สนใจจองซื้อหุ้นอย่างล้นหลามเกินคาดทั้งนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย เนื่องจากเป็นหุ้นที่มีรายได้เติบโตสูง P/E เรโชต่ำ โดยคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาด MAI ได้ในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้
นายนิคลาส สแตลเบอร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้เสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 13,232,900 หุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท) และได้กำหนดราคาเสนอขายที่หุ้นละ 7.0 บาท คาดว่าราคาที่กำหนดดังกล่าวคิดเป็น พีอีเรโชในปีนี้เพียงประมาณ 7-8 เท่า ในขณะที่ปัจจุบันกลุ่มสื่อสารซื้อขายที่พีอีเรโชสูงประมาณ 15 เท่า โดยระดมทุนรวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้นประมาณ 71 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจของบริษัทในปัจจุบัน โดยการขยายธุรกิจและฐานลูกค้า ลงทุนวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ลงทุนพัฒนาระบบสารสนเทศภายในองค์กร พร้อมทั้งใช้ในการฝึกอบรมพัฒนาบุคลากร สำหรับส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจของบริษัท
นายนิคลาส กล่าวต่อไปว่า "บริษัทขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่าน และผู้จัดจำหน่ายและผู้รับประกันการจำหน่ายทั้ง 5 บริษัท ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ และผู้ร่วมจัดจำหน่ายอีก 4 รายคือ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) ตลอดจนนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ ที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดีต่อหุ้นสามัญของบริษัทในช่วงการเปิดจองวันที่ 20-22 เมษายนที่ผ่านมา"
นายสุพล เธียรเอี่ยมอนันต์ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ของบริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า นักลงทุนให้ความเชื่อมั่นกับหุ้น S2Y เป็นอย่างสูง และได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามเกินคาด จนไม่สามารถจัดสรรหุ้นได้อย่างเพียงพอให้กับนักลงทุนทุกประเภทได้ โดยเพียงวันแรกที่เปิดจองหุ้นก็สามารถปิดการจองสำหรับการจำหน่ายในการขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ได้เลย โดยนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจเข้ามาจองหุ้นสยามทูยูเป็นอย่างมาก โดยบริษัทหลักทรัพย์เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้เพิ่มสัดส่วนหุ้นให้กับนักลงทุนสถาบันเพิ่มขึ้นจากเดิม 3.9 ล้านหุ้น เป็น 4.5 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นประมาณร้อยละ 34 ของจำนวนหุ้นที่เสนอขายทั้งหมด เนื่องจากนักลงทุนสถาบันมีความต้องการเป็นอย่างมาก
สาเหตุที่หุ้นของบริษัท สยามทูยู (มหาชน) จำกัด ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามเกินคาดจากนักลงทุน เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง โดยในปี 2548 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้อย่างอนุรักษ์นิยมจำนวน 177 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2547 ที่มีรายได้จำนวน 120 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นสูงถึงร้อยละ 47.5 และราคาเสนอขายที่หุ้นละ 7.0 บาท นั้น คาดว่าราคาที่กำหนดดังกล่าวคิดเป็นพีอีเรโชในปีนี้เพียงประมาณ 7-8 เท่า ในขณะที่ปัจจุบันกลุ่มสื่อสารซื้อขายที่พีอีเรโชสูงประมาณ 15 เท่า ดังนั้นราคาดังกล่าวถือว่าเป็นส่วนลดค่อนข้างมากให้กับนักลงทุน และบริษัทได้คำนึงถึงปัจจัยด้านความผันผวนของตลาดไว้แล้ว ธุรกิจของสยามทูยูสามารถเติบโตไปข้างหน้าพร้อมกับธุรกิจการขยายตัวของโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งนับวันเทคโนโลยีและรูปแบบการนำเสนอฟังก์ชั่นจากการใช้งานที่ผู้ผลิตเครื่องลูกข่ายได้เอื้อต่อการใช้งานและสร้างสีสันกับดิจิตอลคอนเทนท์เป็นอย่างมาก ประกอบกับพื้นฐานทางธุรกิจที่มั่นคง ซึ่งบริษัทมีสัดส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้นหลังจากระดมทุนแล้วน้อยกว่า 0.1 เท่า และบริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของกำไร โดยบริษัทจะเริ่มนำเงินจาก IPO ในครั้งนี้มาขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องตั้งแต่กลางปี 2548 ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีรายได้และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นและค่าพีอีเรโชจะลดลงอีกในปีหน้า และเชื่อมั่นว่าโครงการใหม่ๆ ของสยามทูยูที่กำลังจะมีการพัฒนาขึ้นมานั้น จะให้ผลตอบแทนที่ดีและมีความสามารถในการทำกำไรให้เป็นที่น่าพอใจแก่นักลงทุนได้"
เกี่ยวกับสยามทูยู
บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจด้านการสื่อสารด้วยระบบดิจิตอล นำเสนอบริการ แก่กลุ่มผู้บริโภคทั่วไปและลูกค้าองค์กรต่างๆ โดยนำเสนอบริการผ่านด้วยเทคโนโลยีไร้สายและอินเตอร์เน็ต บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจบริการเสริมสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยให้บริการ จัดหา รวบรวม และพัฒนาข้อมูลและข่าวสารต่างๆ เพื่อให้บริการเสริมแก่ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ธุรกิจบริการคำปรึกษาและจัดทำโครงการสื่อสารผ่านสื่อดิจิตอล และธุรกิจสื่อดิจิตอล ที่เป็นช่องทางสำคัญขององค์กรธุรกิจที่ต้องการทำการตลาดถึงกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้อินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยออกแบบพัฒนาเว็บไซต์ตามความต้องการของลูกค้า รวมทั้งให้บริการสื่ออินเตอร์เน็ตและสื่อไร้สายสำหรับการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรม และการติดต่อสื่อสารระหว่างลูกค้ากับกลุ่มเป้าหมายของลูกค้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่ http://www.siam2you.net
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สงคราม กิ่งกลาง จตุพล ศิริเดช หรือ วิจิตรา ตั้งเจิดจรัส
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0 2693 7835-8 ต่อ 39-41
มือถือ 0 1835 8747, 0 1423 8606, 0 1503 5300--จบ--

แท็ก สยามทูยู  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ