กรมโยธาฯ ร่วมกทม.รณรงค์ป้องกันอุบัติภัยจากก๊าซหุงต้มช่วงตรุษจีน

ข่าวทั่วไป Monday January 19, 1998 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 ม.ค.--กรมโยธาฯ
กรมโยธาธิการ ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร รณรงค์ป้องกันอุบัติภัยในช่วงเทศกาลตรุษจีน ณ บริเวณย่านเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ เพื่อป้องกันภัยที่จะเกิดจากไฟฟ้าการใช้ก๊าซหุงต้มและอัคคีภัย โดย ฯพณฯ รองนายกรัฐมนตรี (นายสุวิทย์ คุณกิตติ) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "โครงการรณรงค์ป้องกันอุบัติภัย" ณ บริเวณวงเวียนโอเดียน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม 2541 เวลา 14.00 น.
ทั้งนี้จากการเปิดเผยของ นายวิโรจน์ คลังบุญครอง ผู้อำนวยการกองควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซว่า การรณรงค์ป้องกันอุบัติภัยจากก๊าซหุงต้มในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ เนื่องจากบริเวณย่านเยาวราช จะมีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนฉลองตรุษจีนเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจเกิดภัยจากไฟฟ้าการใช้ก๊าซหุงต้มและอัคคีภัย จึงได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร จัดโครงการรณรงค์ป้องกันอุบัติภัยจากก๊าซหุงต้มขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รับความรู้ ความเข้าใจ ในความปลอดภัยจากการใช้ก๊าซหุงต้มให้เกิดจิตสำนึกด้านความปลอดภัย อันจะส่งผลให้ลดอุบัติภัยจากก๊าซหุงต้ม ในระดับหนึ่งได้ดีด้วย
ผู้อำนวยการกองควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซ ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่าในงานนี้จะให้ความรู้แก่ประชาชน โดยการบรรยายทางวิชาการในหัวข้อความปลอดภัยจากก๊าซหุงต้มสาธิตการดับเพลิง การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การช่วยชีวิตผู้ประสบอัคคีภัยในอาคารสูง การแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับสถานที่ใช้ก๊าซหุงต้ม การช่วยชีวิตผู้ประสบอัคคีภัยในอาคารสูงการแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับสถานที่ใช้ก๊าซหุงต้น ประกอบด้วย
- ถังก๊าซหุงต้มในครัวเรือน ใช้ถึงก๊าซหุงต้ม 1 ถัง
- ร้านอาหารทั่วไปหรือรถเข็มขายและปรุงอาหารใช้ก๊าซหุงต้ม 1-2 ถัง
- ภัตตาคารทั่วไป ใช้ก๊าซหุงต้ม 4-10 ถัง
- ภัตตาคารขนาดใหญ่ ใช้ก๊าซหุงต้ม 20 ถึง
- ภัตตาคารที่ประกอบอาหารบนถังโต๊ะ
- การแสดงที่เกี่ยวกับถังก๊าซหุงต้มและอุปกรณ์ ตลอดทั้งการจำหน่ายอุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัยในราคาถูก ซึ่งจะตั้งจำหน่าย ณ บริเวณวงเวียนโอเดียนถึงแยกถนนลำพูนไชย
ผู้อำนวยการกองควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซ ได้กล่าวในที่สุดว่าโครงการนี้ จะช่วยให้ประชาชนได้รับความรู้ ความปลอดภัยจากการใช้ก๊าซหุงต้ม เพื่อป้องกันมิให้เกิดอุบัติภัยร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้นจากความประมาทหรือความรู้เท่าไม่ถึงการจากการใช้ก๊าซหุงต้ม เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยส่วนรวมตามนโยบายของรัฐบาลตลอดไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ