เขตคลองเตยแจ้งผลการตรวจรถควันดำ-ควันขาว

ข่าวทั่วไป Thursday January 22, 1998 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ม.ค.--เขตคลองเตย
ปัจจุบันปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะมลพิษทางอากาศที่เกิดจากควันดำ-ควันขาวของรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่ปล่อยไอเสียออกมา เป็นอันตรายต่อระบบการหายใจของประชาชนผู้สัญจรไปมา ซึ่งผู้บริหารกรุงเทพมหานครได้มอบนโยบายให้ทุกสำนักงานเขตดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน
นางสาวอัญชลี ปัทมาสวรรค์ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สำนักงานเขตคลองเตยได้เร่งดำเนินการจัดตั้งจุดตรวจควันดำ-ควันขาว ของรถทุกประเภทบนถนนรัชดาภิเษกเป็นประจำทุกๆ สัปดาห์ๆ ละ 3 วัน คืด จันทร์ พุธ และ ศุกร์ ระหว่างเวลา 10.00-14.00 น. โดยฝ่ายเทศกิจ สำนักงานคลองเตยและงานเทศกิจ สำนักงานเขตคลองเตย สาขา 1 ร่วมกับ ตำรวจจราจรและกรมควบคุมมลพิษ ได้ตั้งด่านตรวจจับปรับรถที่มีควันขาว-ควันดำ บริเวณถนนรัชดาภิเษก หน้าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สำหรับผลการตรวจตั้งแต่วันที่ 1-15 มกราคม 2541 มีจำนวนรถเข้าตรวจ 184 คัน ผ่านการตรวจ 90 คัน ไม่ผ่านการตรวจ 94 คัน
ผู้อำนวยการเขตดุสิต กล่าวต่อไปว่า การรณรงค์ตั้งจุดตรวจเพื่อลดปัยหามลพิษจากรถยนต์ครั้งนี้ เขตได้กำหเดจุดตรวจ และประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้งแจกจ่ายเอกสารปิดป้ายประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้เจ้าของรถทุกประเภท หมั่นตรวจสอบเครื่องยนต์และปรับปรุงให้อยู่ในสภาพดีอยู่เสมอ เป็นการช่วยลดมลพิษทางอากาศจากรถยนต์ตามแนวถนนรัชดาภิเษกทั้ง 2 ฝั่ง อนึ่ง การตั้งจุดตรวจหากพบว่าคันใดปล่อยควันดำ-ควันขาวเกินมาตรฐานที่กำหนด จะถูกเปรียบเทียบปรับในขั้นแรกเป็นเงิน 500 บาท และให้เปลี่ยนไปใช้เส้นทางอื่นจนกว่าจะได้มีการปรับปรุงแก้ไขเรื่องควันดำ-ควันขาวให้เรียบร้อยเสียก่อน จากการประสานงานตรวจจับอย่างจริงจังในครั้งนี้ คาดว่าจะเสริมสร้างจิตสำนึกของผู้ขับขี่และบรรดาเจ้าของรถต่างๆ ในการหมั่นตรวจสอบสภาพรถให้อยู่ในเกณฑ์ที่กฎหมายกกำหนด อันจะช่วยให้สภาพแวดล้อมบนถนนสายต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานครดีขึ้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ