กรมประชาสงเคราะห์จัดฝึกอบรมอาชีพซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน

ข่าวทั่วไป Tuesday March 24, 1998 13:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 มี.ค.--กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม
กรมประชาสงเคราะห์ จัดฝึกอบรมอาชีพซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของสตรีผู้ด้อยโอกาสในชนบท
นายอิระวัชร์ จันทรประเสริฐ อธิบดีกรมประชาสงเคราะห์ เปิดเผยว่า กรมประชาสงเคราะห์ได้จัดตั้งศูนย์สงเคราะห์และฝึกอาชีพสตรีขึ้นตามภาคต่าง ๆ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2522 เป็นต้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออบรมอาชีพแก่สตรีในชนบทให้มีความรู้ความสามารถสำหรับการประกอบอาชีพได้ ทั้งนี้เพื่อป้องกันปัญหาการว่างงาน ป้องกันปัญหาการถูกล่อลวงไปประกอบอาชีพในทางเสื่อมเสียศีลธรรม ตลอดจนเป็นการเพิ่มพูนรายได้ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในชนบทให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งในเดือนมีนาคม 2541 จะมีสตรีสำเร็จการฝึกอบรมหลักสูตรผู้ช่วยสำนักงาน ผู้ดูแลผู้สูงอายุและเด็ก ผู้ช่วยงานบ้าน ตัดเย็บเสื้อผ้า เสริมสวยสตรี ตัดผมชาย การช่างประดิษฐ์ บริการโรงแรม ฯลฯ จากศูนย์สงเคราะห์และฝึกอาชีพสตรี 7 แห่ง จำนวน 1,575 คน ในการนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพอย่างครบวงจร กรมประชาสงเคราะห์ได้มีบริการจัดหางานให้แก่สตรีผู้ที่สำเร็จการฝึกอบรมซึ่งประสงค์จะไปทำงานที่สถานประกอบการต่าง ๆ ด้วย
อธิบดีกรมประชาสงเคราะห์กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับสถานประกอบการต่าง ๆ ที่มีความประสงค์จะขอรับสตรีผู้สำเร็จการฝึกอบรมเข้าทำงาน สอบถามรายละเอียดได้ที่กองสัมมาอาชีวสงเคราะห์ กรมประชาสงเคราะห์ ถนนกรุงเกษม เขตป้อมปราบ กรุงเทพฯ หมายเลขโทรศัพท์ 2810969, 2828883 (สายตรง) หรือ 2813199 ต่อ 6304--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ