TOT: ทศท.เปิดให้บริการโทรทางไกลระหว่างประเทศด้วยบัตร PIN PHONE 108

ข่าวทั่วไป Monday January 27, 1997 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ม.ค.--ทศท.
องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย เปิดให้บริการโทรศัพท์ทางไกล ระหว่างประเทศ โดยใช้บัตรรหัสส่วนตัว PIN PHONE 108 ให้ประชาชนทั่วไปได้ใช้ บริการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้โทรศัพท์ โดยสามารถโทรทางไกลระหว่าง ประเทศได้ทั่วโลก
จากการที่องค์การโทรศัพท์ฯ ได้เปิดให้บริการโทรศัพท์รหัสส่วนตัว PIN PHONE 108 เพื่อใช้ติดต่อภายในประเทศมาตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน 2539 ซึ่ง ประชาชนได้ให้ความสนใจ และใช้บริการเป็นจำนวนมาก และเพื่อเพิ่มความสะดวก ให้แก่ผู้ใช้บริการ องค์การโทรศัพท์ฯ จึงได้ขยายขอบเขตการติดต่อ โดยเปิดให้บริการ โทรทางไกลระหว่างประเทศอย่างเป็นทางการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2539
สำหรับการใช้รหัสส่วนตัว PIN PHONE 108 เพื่อติดต่อไปยังต่างประเทศ ผู้ใช้บริการจะต้องเข้าระบบ 108 ก่อน แล้วกด 001 เพื่อเข้าสู่ระบบติดต่อทางไกล ต่างประเทศอัตโนมัติ ตามด้วยรหัสประเทศ (COUNTRY CODE) รหัสพื้นที่ (AREA CODE) และเลขหมายปลายทาง ซึ่งการเปิดให้บริการโทรทางไกลต่างประเทศด้วย รหัส PIN PHONE 108 นี้ จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการโทรศัพท์ที่เครื่อง ถูกล็อคเรียกทางไกลระหว่างประเทศไม่ได้ หรือผู้ที่ต้องการควบคุมค่าโทรศัพท์ระหว่าง ประเทศ และยังสามารถโทรเรียกระหว่างประเทศ จากเครื่องโทรศัพท์สาธารณะ หยอดเหรียญได้ทุกเครื่องอีกด้วย และเมื่อสนทนาแล้วเสร็จ ระบบคอมพิวเตอร์จะหัก ค่าบริการของผู้ใช้ออกจากยอดเงินคงเหลือครั้งแรกโดยอัตโนมัติ โดยคิดอัตราค่า บริการเช่นเดียวกับอัตราที่การสื่อสารแห่งประเทศไทยกำหนด
ผู้สนใจสามารถหาซื้อรหัสส่วนตัว PIN PHONE 108 รุ่นใหม่บัตรพลาสติก มี 4 ราคา คือ 60, 120, 240 และ 480 บาท ได้ที่สำนักงานบริการโทรศัพท์ของ องค์การโทรศัพท์ฯ ในเขตนครหลวงทุกแห่ง และสำนักงานบริการโทรศัพท์ส่วนภูมิภาค เฉพาะจังหวัดที่เปิดให้บริการคือ จังหวัดสระบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม และชลบุรี สอบ ถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 576-1996, 576-7997 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ