สวช.เชิญร่วมสร้างกุศลและชมการแสดง "มหกรรมดนตรีคนพิการแห่งเอเชีย ครั้งที่ 4"

ข่าวทั่วไป Tuesday August 26, 1997 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 ส.ค.--สวช.
ถ้าท่านที่เคยชื่อนชมการแสดงดนตรีและการแสดงพื้นบ้านจากประเทศต่างๆ มาแล้ว ครั้งนี้ เราขอเชิญท่านสัมผัสกับความสามารถที่น่าทึ่งของคนพิการจาก 15 ประเทศในเอเชีย คือ ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน ฮ่องกง มาเก๊า สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา เวียดนาม ลาว กัมพูชา และไทย ในงาน "มหกรรมดนตรีคนพิการแห่งเอเชีย ครั้งที่ 4" ในวันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม 2540 เวลา 19.00 น. ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
งานมหกรรมดนตรีคนพิการแห่งเอเชีย ครั้งที่ 4 หรือ ASIA WATABOSHI MUSIC FESTIVAL นี้เกิดขึ้นจากการรวมตัวของ 15 องค์การคนพิการใน 12 ประเทศ จากภูมิภาคเอเชียดังกล่าวข้างต้น โดยมีเวียดนาม ลาวและกัมพูชา เป็นสมาชิกใหม่ล่าสุด รวมเป็น 15 ประเทศ มารวมกันจัดงานในชื่อว่า "มหกรรมดนตรีคนพิการแห่งเอเชีย" ขึ้น โดยผลัดกันเป็นเจ้าภาพในทุกๆ 12 ปี ซึ่งครั้งแรกจัดที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปี พ.ศ. 2534 ครั้งที่ 2 ที่ประเทศเกาหลีใต้ พ.ศ. 2536 ครั้งที่ 3 ที่ประเทศจีน พ.ศ. 2538 และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ซึ่งประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงาน
วัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้คนพิการได้มีโอกาสแสดงออก รวมทั้งปลุกเร้าให้สังคมได้ตระหนักถึงคุณค่าและความสามารถของผู้พิการ ให้เขาหล่านี้ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สังคม สามารถพึ่งพาตนเองได้ โดยเฉพาะให้อยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างปกติสุขเฉกเช่นคนทั่วไป
งานครั้งนี้ นอกจากจะมีดนตรีแล้ว ยังจะมีการแสดงพื้นบ้านจากประเทศมาชิกทั้ง 15 ประเทศ และการจำหน่ายสินค้าที่ผลิตโดยคนพิการอีกด้วย
งานมหกรรมดนตรีคนพิการแห่งเอเชีย (ASIA WATABOSHI MUSIC FESTIVAL) หรือเอเชียวาตาบูชิมิวสิคเฟสติวัล นี้ คำว่า "WATABOSHI" (วาตาบูชิ) เป็นพืชชนิดหนึ่งในญี่ปุ่น ที่คราใดที่มีลมพัดผ่าน เมล็ดพันธุ์ของมันจะปลิวไปตามลมและเมื่อหล่น ณ ที่ใด มันก็จะเจริญเติบโต สร้างความงดงาม ณ ที่นั่น ซึ่งเขาได้เปรียบดอกวาตาบูชินี้กับคนพิการที่มีความสามารถมากมาย ไม่ว่ากระแสลมแห่งชีวิตจะพัดพาไปที่ใดในโลก พวกเขาสามารถสร้างสรรค์สิ่งสวยงามให้กับโลกได้
ขอเชิญท่านที่มีหัวใจอ่อนโยนหรือหากท่านรู้สึกท้อแท้ได้โปรดมาซึมซับกับความงดงามแห่บทเพลงที่พวกเขาได้สร้างสรค์ขึ้นอันล้วนแล้วแต่แฝงด้วยพลังแห่งชีวิตที่ชวนให้เกิดกำลังใจ และอยากมีชีวิตอยู่ต่อสู้ในโลกกว้างอย่างพวกเขาได้ในวันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม 2540 นี้ ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
สำรองบัตรเพื่อเข้าชมการแสดง ได้ทั้งบุญกุศลและความเพลิดเพลิน หรือจะบริจาคเพื่อช่วยสมทบทุนได้ที่ มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ โทร. 437-9958, 539-2916 และ 539-9706--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ