การวิจัยตลาดในไทยรับ MIRIAD เครื่องมือสร้างผลทางการตลาดรูปแบบใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday June 5, 2001 16:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--ไทเลอร์ เนลสัน ซอฟเฟรส (ประเทศไทย)
ไทเลอร์ เนลสัน ซอฟเฟรส บริษัทวิจัยตลาดที่ใหญ่ที่สุดบริษัทหนึ่งของโลก จัดงานสัมมนาการตลาด "การวัดผลกระทบที่มีต่องานโฆษณา" พร้อมสาธิตระบบการทำงานของ MIRIAD เครื่องมือวิจัยรูปแบบใหม่สำหรับนักการตลาดและนักโฆษณา
ม.ร.จอห์น สเมิร์ธเว็ท ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ไทเลอร์ เนลสัน ซอฟเฟรส เปิดเผยว่า "ไทเลอร์ เนลสัน ซอฟเฟรส ได้คิดค้นและพัฒนาระบบซอฟแวร์ของ เครื่องมือวิจัยรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า MIRIAD (Managed Integrated Research Information And Database) ซึ่งเป็นเครื่องมือที่สามารถแสดงให้เห็นถึงการติดตามและวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากการสำรวจผู้บริโภคและตลาดอย่างต่อเนื่อง สามารถบ่งชี้องค์ประกอบทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภค รวมทั้งค้นหาช่องทางทางการตลาดที่มีศักยภาพ ตลอดจนการทำนาย แนวโน้มของตลาดเพื่อนำไปสู่การพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดในอนาคต นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการติดตามประสิทธิภาพของงานโฆษณาสินค้าดังกล่าวได้อีกด้วย"
"ประโยชน์ที่นักการตลาดจะได้รับจากการใช้เครื่องมือ MIRIAD คือ ความรวดเร็วในการเสนอผลของการวิจัย เนื่องจาก MIRIAD จะเป็นฐานรวบรวมข้อมูลอย่างดีที่สามารถสะท้อนสภาวะตลาดที่เป็นจริง และตรวจสอบสภาพคู่แข่ง ดังนั้นนักการตลาดจะสามารถนำข้อมูลที่ได้ไปพัฒนา หรือปรับกลยุทธ์ทางการตลาดได้ทันท่วงที" ม.ร.จอห์น กล่าวเพิ่มเติม
ม.ร.มาร์ค ฮัทชินสัน ผู้อำนวยการฝ่ายงานวิจัยต่อเนื่อง ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ไทเลอร์ เนลสัน ซอฟเฟรส อธิบายว่า "สภาวะตลาดในปัจจุบันมีการแข่งขันสูง และเปลี่ยนแปลงอย่าง รวดเร็ว การเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำและเป็นไปตามกระแสสถานการณ์ปัจจุบันจะทำให้ นักการตลาดสามารถตัดสินใจทางด้านตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด MIRIAD เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาข้อมูลแบบต่อเนื่องหรือที่เรียกว่า "Tracking Study" โดยทำการวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลที่ได้จากการสำรวจอย่างต่อเนื่องซึ่งได้แก่ การวัดประสิทธิภาพของโฆษณา ภาพลักษณ์ของสินค้า ความพึงพอใจของผู้บริโภค ตลอดจนพฤติกรรมการซื้อหรือการใช้ของผู้บริโภค และสามารถนำข้อมูลที่ได้จากการสำรวจมาผนวกกับข้อมูลการขายสินค้า ข้อมูลการใช้งบประมาณโฆษณาสินค้าซึ่งผลที่ได้จะเป็นประโยชน์ต่อนักการตลาดในการสร้างตราสินค้าและทำให้ นักโฆษณาในการพัฒนา หรือปรับปรุงชิ้นงานโฆษณาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น"
นางอรนา ตั๋นเจริญ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทเลอร์ เนลสัน ซอฟเฟรส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "การจัดสัมมนาการตลาดเรื่อง "การวัดผลกระทบที่มีต่องานโฆษณา" ครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อต้องการให้นักการตลาดและนักโฆษณามีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในการวางกลยุทธ์ทางการโฆษณาซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างตราสินค้าให้ติดตลาด หรือทำให้สินค้ามีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น""ขณะนี้ในประเทศไทยได้มีผู้ใช้ MIRIAD เป็นเครื่องมือในการวิจัยตลาดแล้ว และจากผลการนำ MIRIAD มาใช้ ได้ช่วยให้นักการตลาดเหล่านี้สามารถบริหารงบประมาณที่จำกัดได้อย่างมี ประสิทธิภาพและประสิทธิผล MIRIAD ยังแสดงให้เห็นว่าแนวทางโฆษณาที่ใช้เดินถูกทางหรือไม่ และยังทำให้มองเห็นช่องทางที่จะสื่อสารไปยังผู้บริโภคว่าควรจะไปเป็นในแนวทางใด ควรจะใช้สื่อใด เป็นเวลานานเท่าใด ทั้งนี้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า หากผู้ผลิตสินค้า นักการตลาด รวมทั้ง นักโฆษณาในเมืองไทยได้เล็งเห็นประโยชน์จากการใช้ผลของการวิจัยเพื่อเป็นเครื่องมือที่มี ประสิทธิผลต่อการกำหนดทิศทางตลาดและการสร้างสรรค์งานโฆษณาที่สามารถสร้างความพึงพอใจต่อผู้บริโภคแล้ว ถือได้ว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอย่างยิ่งทีเดียว" คุณอรนา กล่าวในตอนท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณอรนา ตั๋นเจริญ ผู้จัดการทั่วไป Email : aurana.tuncharoen@th.tnsofres.com หรือ คุณมาลัย ศุกชัยสมานพันธ์ ผู้จัดการด้านธุรกิจอาวุโส Email: malai.supachaisamanpun@th.tnsofres.com บริษัท ไทเลอร์ เนลสัน ซอฟเฟรส (ไทยแลนด์) จำกัด โทรศัพท์ 635 1276-99--จบ--
-สส-

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ