"กรีนไดมอนด์" ร่วมงาน THAIFEX 2001 & THAIMEX 2001 ส่ง GD-1 สาหร่ายเกลียวทองโชว์ศักยภาพอาหารเสริมสหัสวรรษ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 30, 2001 11:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค
จัดโปรโมรชั่น-เล็งยอดขายเกินล้านบาท
กรีนไดมอนด์เปิดแนวรุกกลางปี จัดเคมเปญพิเศษเตรียมกระตุ้นยอดขายในงานเทศกาลอาหารแห่งชาติ THAIFEX2001 & THAIMEX2001 เล็งพื้นที่ใบเทคสร้างความอลังการพร้อมโชว์ศักยภาพแห่งความสำเร็จของสาหร่ายเกลียวทอง GD-1 อาหารเสริมแห่งสหัสวรรษที่ไดรับการยอมรับจากทั่วโลกจัดโชว์ขบวนการผลิตพร้อมสาทิตการทำอาหารจากสาหร่ายเกลียวทองหลากรูปแบบ มั่นใจยอดขายปีนี้เกินกว่าล้านบาท เริ่มงาน 30 พ.ค.นี้
นายสหประชา บุญสม ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท กรีนไดมอนด์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสาหร่ายเกลียวทอง GD-1 เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมตัวเข้าร่วมงาน THAIFEX2001 & THAIMEX2001 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและงานแสดงสินค้าอาหารมุสลิม ซึ่งกรมส่งเสริมการส่งออกกระทรวงพาณิชย์ ได้จัดขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการปะชุมไบเทค บางนา ในระหว่างวันที่ 30 พ.ค.-วันที่ 3 มิ.ย. 2544 นี้ การร่วมงานครั้งนี้ถือเป็นการแสดงผลงานของกรีนไดมอนต์และโชว์ศักยภาพสาหร่ายเกลียวทอง GD-1 ครั้งใหญ่ประจำปี เนื่องจากงานดังกล่าวเป็นงานที่กรมส่งเสริมการส่งออกจะจัดให้ผู้ซื้อจากต่างประเทศเข้ามาร่วมชมงานในระหว่างวันที่ 30 พ.ค.-1 มิ.ย. ซึ่งจะส่งผลต่อการขยายตลาดของสาหร่ายเกลียวทองในต่างประเทศโดยตรง เนื่องจากร่วมงานเทศกาลอาหารในปีที่ผ่านมากรีนไดมอนด์ได้รับความสนใจมากพอสมควร โดยบริษัทคาดว่าในปีนี้จะมียอดขายประมาณ 1 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นการขายต่างประเทศประมาณ 60 % การขายในประเทศหรือการขายปลีกประมาณ 40%
"การร่วมงาน THAIFEX 2001 & THAIMEX 2001 ครั้งนี้ กรีนไดมอนด์จัดเตรียมรูปแบบขบวนการผลิตสาหร่ายเกลียวทองในแบบโมเดลจำลองเพื่อโชว์ขบวนการผลิตอาหารเสริมสำหรับมนุษย์ซึ่งมีขั้นตอนการผลิตที่ไม่ยุ่งยากแต่ต้องอาศัยความละเอียดรอบขอบและระมัดระวังสูง ถือเป็นการแสดงเคล็ดลับการผลิตของบริษัทซึ่งยังไม่เคยเปิดเผยมาก่อน" นายสหประชากล่าวและว่า เพื่อพิสูจน์ว่าทำไมสาหร่ายเกลียวทอง GD-1 จึงได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน นอกจากนี้บริษัทยังจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ซื้อสินค้าของสาหร่ายเกลียวทองในงานแสดงสินค้าครั้งนี้โดยเฉพาะ ซึ่งคาดว่าจะถูกใจผู้ซื้ออย่างแน่นอน สำหรับผู้สนใจสามารถเยี่ยมบู๊ธสาหร่ายเกลียวทองได้ที่ Hall 103 : 1-42
สำหรับแผนการขยายตลาดต่างประเทศนั้น นายสหประชา บุญสม กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันต่างประเทศให้การตื่นตัวเกี่ยวกับสาหร่ายเกลียวทองมาก มีการขยายขอบเขตการวิจัยอย่างกว้างขวางซึ่งบริษัทนำโดยนางเจียมจิตต์ บุญสม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยได้เข้าร่วมกับโครงการสำคัญหลายโครงการ เนื่องจากเป็นนักวิชาการไทยที่นักวิชาการต่างชาติให้ความสำคัญ ในฐานะผู้บุกเบิกและสร้างตำนานสาหร่ายเกลียวทองไทย และเป็นเพียงบริษัทเดียวในประเทศไทยที่สามารถผลิตสาหร่ายเกลียวทองเป็นอาหารเสริมชนิด 100% นอกจากนี้การเข้าร่วมประชุมทางวิชาการนัดสำคัญๆ เกี่ยวกับสาหร่ายเกลียวทองยังเป็นผลต่อความเชื่อถือของบริษัทโดยตรง ผู้ค้าจากต่างประเทศหลายแห่งแสดงความจำนงค์ขอจัดจำหน่ายสาหร่ายเกลียวทองแต่เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมซึ่งจัดอยู่ในประเภทผลิตภัณฑ์ชนิดพิเศษ จึงต้องใช้เวลาในการผ่านเข้าไปจำหน่ายยังประเทศนั้นๆ นานพอสมควร สำหรับผู้ที่เจาะจงเดินทางจากต่างประเทศเข้าชมบู๊ธของกรีนไดมอนด์ ในงานครั้งนี้คาดว่าจะมีไม่น้อยกว่า 100 ราย เนื่องจากบริษัทมีการโปรโมทกิจกรรมผ่านทางเวปไซต์ของบริษัทอีกทางหนึ่งด้วย
สำหรับกระแสข่าวที่ว่าสาหร่ายเกลียวทองนำไปใช้สำหรับการเลี้ยงสัตว์นั้น นายสหประชากล่าวว่า สามารถนำไปเลี้ยงสัตว์ได้และให้ผลดีมากทีเดียว แต่ต้องมีการแยกกระบวนการผลิตโดยสิ้นเชิง เช่น สาหร่ายเกลียวทองที่จะใช้เลี้ยงสัตว์ต้องแยกการเพาะเลี้ยงและการผลิตทุกขั้นตอน แยกพื้นทื่ต่างหากจากสาหร่ายเกลียวทองที่นำมาผลิตเป็นอาหารเสริมของมนุษย์ เนื่องจากอาหารเสริมของมนุษย์ไม่สามารถเกิดการปนเปื้อนได้ แม้แต่เพียงเล็กน้อย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะเลี้ยงสาหร่ายเกลียวทองสำหรับผลิตเป็นอาหารเสริมสำหรับมนุษย์ ความยากของขบวนการเพาะเลี้ยงนี่เองจึงเป็นเหตุผลให้มีผู้สามารถเพาะและผลิตสาหร่ายเกลียวทองเป็นอาหารเสริมสำหรับมนุษย์ได้น้อยมาก ผู้ค้าบางรายไม่สามารถเพาะและผลิตสาหร่ายเกลียวทองเป็นอาหารเสริมสำหรับมนุษย์ได้ก็เลยเปลี่ยนเป็นอาหารเลี้ยงสัตว์ แต่ผู้บริโภคต้องระวังและศึกษาอย่างละเอียด เพราะอาหารมนุษย์ก็คืออาหารมนุษย์ อาหารสัตว์ก็คืออาการสัตว์ ไม่สามารถเพาะเลี้ยงและผลิตร่วมกันได้
บริษัท กรีนไดมอนด์ จำกัด ต่อตั้งอย่างเป็นทางการในปี 2532 ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท (ปัจจุบันเพิ่มทุนเป็น 10 ล้านบาท) เพื่อดำเนินธุรกิจด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Spirulina ภายใต้ลิขสิทธิ์ชื่อ สาหร่ายเกลียวทอง (จดลิขสิทธิ์ชื่อตั้งแต่ปี 2539) ยี่ห้อ GD-1 (จีดี-1)โดยเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการเพาะเลี้ยงสาหร่ายแบบ Monoculturc ในห้องปฏิบัติการจนกระทั่งถึงขั้นตอนการผลิตเป็นสินค้าสำเร็จรูป นอกจากนี้ด้วยระบบการอบแห้งแบบ OVEN DRY จึงทำให้ผลิตภัณฑ์สาหร่ายเกลียวทองที่บริษัทผลิตได้มีอายุการเก็บรักษาได้นาน 5 ปี โดยสูญเสียคุณค่าทางโภชนาการระหว่างการผลิตน้อยที่สุด กรีนไดมอนด์จำหน่ายสาหร่ายเกลียวทองในรูปแบบของอาหารเสริมสุขภาพมีทั้งหมด 2 ชนิด คือ ชนิดเม็ดและชนิดแคปซูล ปัจจุบันบริษัทมีสำนักงานอยู่เลขที่ 51/2 ถ.พิบูลสงคราม อ.เมือง นนทบุรี และมีศูนย์วิจัยและผลิตตั้งอยู่เลขที่ 86-87 บ้านเด่น-นาทราย ต.ทุ่งปี้ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่
รายละเอียดข่าวเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ชาญยุทธ ชาญวิถี บริษัท อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค จำกัด โทร. 585-1841--จบ--
-นห-

แท็ก สาหร่าย   thaifex  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ