ผู้วางนโยบายและผู้นำวงการพลังงานไทย จัดประชุมเรื่องทิศทางการแข่งขันในตลาดเชื้อเพลิงในไทย

ข่าวทั่วไป Monday June 11, 2001 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สมาคมวิศวกรปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (The Society of Petroleum Engineers-Thailand Section: SPE) แจ้งเมื่อเร็วๆ นี้ ว่า สมาคมฯ จะจัดการประชุมอุตสาหกรรมพลังงานครั้งที่ 7 ประจำปี 2544 ซึ่งกำหนดจะมีขึ้น ในวันที่ 22 มิถุนายนศกนี้ที่โรงแรมดุสิตรีสอร์ท พัทยา โดยมีหน่วยงานวางแผน นโยบายพลังงาน รวมทั้งผู้ประกอบการในภาคพลังงานของไทย เข้าร่วมหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องทิศทางการแข่งขันในตลาดเชื้อเพลิงไทย ในหัวข้อ "Fuel Competition: Where Thailand will go from here"
สาระสำคัญของการประชุมครั้งนี้ จะมุ่งเน้นประเด็นต่างๆ อาทิ นโยบายของภาครัฐในการพัฒนาทรัพยากรเชื้อเพลิง อาทิ น้ำมัน ถ่านหิน และก๊าซธรรมชาติ แนวทางการแข่งขันในการพัฒนาและขยายตลาดใหม่ๆ เพื่อรองรับทรัพยากรเชื้อเพลิง การกำหนดหลักเกณฑ์การคัดเลือกทรัพยากรเชื้อเพลิงที่นำมาใช้ในโรงไฟฟ้า การบริหารปริมาณการผลิตและกักเก็บก๊าซธรรมชาติ ผลกระทบของราคาน้ำมันที่มีต่อทรัพยากรเชื้อเพลิง และอุตสาหกรรมการกลั่นน้ำมัน ตลอดจนอนาคตของก๊าซธรรมชาติและน้ำมันซึ่งเป็นทรัพยากรเชื้อเพลิงของไทย
ผู้ร่วมบรรยายในการประชุมดังกล่าวล้วนมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับอย่างสูงในภาคพลังงานไทย ซึ่งครอบคลุมกิจกรรมทุกประเภทในภาคพลังงาน นับตั้งแต่ผู้กำหนดนโยบาย ผู้ผลิตปิโตรเลียม ผู้กลั่นน้ำมันและค้าปลีกน้ำมัน ผู้ใช้เชื้อเพลิงในการผลิต ธุรกิจไฟฟ้า และผู้จำหน่ายก๊าซ อันได้แก่ ดรง. ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ เลขาธิการสำนักงานกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ มร. เจย์ ไพรเออร์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เชฟรอน ออฟชอร์ (ประเทศไทยอ) จำกัด นายชายน้อย เผื่อนโกสุม รองกรรมการผู้จัดการบริษัทไทยออยล์ มล. ชนะพันธุ์ กฤดากร รองผู้ว่าการนโยบายและแผน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และ นายอนนต์ สิริแสงทักษิณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสจัดหาและจำหน่ายก๊าซธรรมชาติบริษัท ปตทห่ง. ก๊าซธรรมชาติ
สมาคมวิศวกรปิโตรเลียม หรือา SPE เป็นองค์กรวิชาการและวิชาชีพด้านวิศวกรรมปิโตรเลียมระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีจุดมุ่งหมายในการเสริมสร้างความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีที่ใช้ในการพัฒนาแหล่งพลังงาน ปัจจุบัน มีสมาชิกมากกว่า 55,000 ราย ในกว่า 109 ประเทศทั่วโลก้า
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
บรากรม์ เพชรน้อย หรือ สุวิมล เดชอาคมร โสมรสา วงศ์กัทลีคามือ
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ บริษัท เชฟรอน ออฟชอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 252 9871 โทร. 618 1129--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ