เอ็น.ซี.ซี.ฯ ฉลองสู่ปีที่ 5 งานแฟมิลี่ เฟสติวัล 2001 เทศกาลเพื่อครอบครัวรุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday March 21, 2001 17:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ดิเวลลอปเม้นท์
เอ็น.ซี.ซี.ฯ ฉลองสู่ปีที่ 5 งานแฟมิลี่ เฟสติวัล 2001 เทศกาลเพื่อครอบครัวรุ่นใหม่ ด้วยคอนเซ็ปท์ สมาร์ทคิด วิทพาเรนท์ ( Smart Kids Wit Parent )
จากความสำเร็จมาตลอด 4 ปีของการจัดงานแฟมิลี่ เฟสติวัล งานแสดงสินค้า และสัมมนาเชิงวิชาการที่เกี่ยวข้องกับเด็กและครอบครัว จึงทำให้เกิดงานแฟมิลี่ เฟสติวัล 2001 ขึ้นในปีนี้ บริษัท เอ็น.ซี.ซี.แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในฐานะผู้จัดงานแสดงสินค้าและสัมมนาระดับนานาชาติ ได้จัดการแถลงข่าวถึงรูปแบบการจัดงานในปีนี้ซึ่งแตกต่างจากปีก่อนๆ และนับว่าเป็นงานเทศกาลเพื่อครอบครัวรุ่นใหม่ที่ใหญ่ที่สุด รวมถึงกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์สำหรับครอบครัวไทย
นางสาวทวีรัตน์ จารุพัฒนาพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. ฯ ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานแฟมิลี่ เฟสติวัล 2001 ในปีนี้ ว่า " เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและส่งเสริมครอบครัวให้มีรากฐานที่มั่นคงยิ่งขึ้น โดยทุกๆกิจกรรมที่เราจัดขึ้นมุ่งเน้นให้เยาวชนเกิดการพัฒนาและเรียนรู้ในด้านต่างๆ ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสให้บริษัทต่างๆได้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มครอบครัวเป้าหมายได้โดยตรง และมาร่วมกันทำประโยชน์ต่อเยาวชน อันเป็นอนาคตของชาติในส่วนของการดำเนินงานในปีนี้ เราได้จัดรูปแบบงานภายใต้แนวคิดสมาร์ทคิด วิทพาเรนท์ ( Smart Kids Wit Parent ) โดยเริ่มต้นให้ความรู้ในการเลี้ยงดูลูกในแบบที่ถูกต้องแก่พ่อแม่และครอบครัว ซึ่งเป็นเสมือนเบ้าหลอมที่จะช่วยให้เด็กเกิดความฉลาดทั้งทางความคิดและอารมณ์ และทางบริษัทฯ คาดว่าปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมชมงานประมาณ 15,000 ครอบครัว หรือประมาณ 70,000 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว และมีบริษัทเข้าร่วมงานมากกว่าหนึ่งร้อยบริษัท ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการจัดงานไปแล้วกว่า 40 % รวมถึงมีการประชาสัมพันธ์งานผ่านสื่อต่างๆ ทั้งทางโทรทัศน์ วิทยุ บิลบอร์ด หนังสือพิมพ์และนิตยสาร นอกจากนี้ ในปีนี้เรายังได้จัดทำเวบไซท์ของงานที่ www.family_festival.com เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการให้รายละเอียดของงานและติดต่อกับทีมผู้จัดได้โดยตรง "
คุณประเสริฐ ธวัชโชคทวี Associate Marketing Director : Bristol - Myers Squibb ( Thailand ) Ltd. ได้กล่าวถึงการเข้าร่วมงานแฟมิลี่ เฟสติวัล มาโดยตลอดว่า " จากงานปีก่อนๆ ซึ่งเราได้เข้าร่วมแสดงงาน ทำให้เกิดความมั่นใจในรูปแบบของงาน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนและครอบครัวไทย รวมถึงการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคของเราได้โดยตรง อันทำให้บรรลุเป้าหมายทางการตลาดของบริษัทอีกด้วย"
คุณจันทกานต์ จันทรมณี Product Manager : Cussons ( Thailand ) Ltd. ได้กล่าวถึงจุดเด่นของงานว่า " มีกิจกรรมที่สามารถดึงดูดให้เด็กมาร่วมดูงานได้ตลอด 3 วัน รวมถึงครอบครัวและผู้ปกครองก็สามารถมาร่วมทำกิจกรรมได้ พร้อมการเลือกซื้อสินค้าที่จำเป็นกลับบ้าน เป็นการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ซึ่งทางบริษัทฯ เองก็มีการออกบู้ธนำสินค้าใหม่ๆมาร่วมในงานนี้ด้วย "
ในงานนี้จะมีกิจกรรมต่างๆมากมายให้ครอบครัวและเยาวชนได้มีโอกาสทำร่วมกัน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ได้แก่ โซนของโลกวิทยาศาสตร์ (Science Zone) จะมีการสาธิตและทดลองทางวิทยาศาสตร์ที่น่าตื่นเต้น สนุกสนาน สร้างให้เด็กเกิดนิสัยค้นคว้า ทดลองหาความรู้ต่างๆ เช่น เขี้ยวไดโนเสาร์, การวาดภาพด้วยยาหม่อง ฯลฯ , มุมศิลปะ (Art Zone) สอนการวาดภาพโดยศิลปินผู้ชื่อเสียง เสียสละเวลามาร่วมงานอันเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนไทย เช่น อ.สังคม ทองมี เพื่อเน้นให้เด็กๆ มีใจรักในด้านศิลปะ , มุมผจญภัยทางกีฬา (Sport Adventure Zone) การจัดให้มีลานผจญภัยทางกีฬา เพื่อทดสอบสมรรถภาพและพัฒนาการทางร่างกายของเด็ก, มุมของโลกเทคโนโลยี (Computer Zone) การย่อโลกแห่งอนาคต เพื่อให้เด็กและผู้ปกครองได้สัมผัสกับวิทยาการความก้าวหน้าของสิ่งต่างๆ ผ่านการเรียนทางคอมพิวเตอร์ เช่น อินเตอรเน็ต, ซอฟแวร์คอมพิวเตอร์ทางการศึกษา ฯลฯ , มุมทดสอบ (IQ-EQ Zone) บริษัทฯ ร่วมกับกรมสุขภาพจิตจัดให้มีการทดสอบ IQ สำหรับเด็ก และ EQ สำหรับผู้ปกครอง และจัดให้มีมุม คลินิคครอบครัว , การสัมมนา และ Workshop การสัมมนาที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับการเลี้ยงดูบุตรจากนักพูดชื่อดัง, การเปิดสภาเด็ก และจัดให้มี Work Shop โยคะ และนวดแผนโบราณ สำหรับเด็กและผู้ปกครอง เพื่อให้ครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน พร้อมการแสดงต่างๆ บนเวทีให้กลุ่มครอบครัวที่มาเที่ยวชมงานได้สนุกสนานร่วมกัน อาทิเช่น การแสดงจากนักเรียนอนุบาล, ทอล์คโชว์ สัมภาษณ์ครอบครัวดารา และการเล่นเกมส์พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย ฯลฯ เป็นต้น
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษอันเป็นไฮไลท์เด่นของงาน ได้แก่ การประกวด Family Fest Junior Cheerleader Contest ครั้งที่ 2 หลังจากได้รับความสนใจจากโรงเรียนต่างๆ เข้าร่วมประกวดเมื่อปีที่แล้ว จึงเกิดเสียงเรียกร้องให้จัดต่อเป็นปีที่ 2 และอีกกิจกรรมหนึ่งซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสาธารณกุศล คือ การประมูล ภาพวาดบนเสื้อของบุคคลสำคัญในวงการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ, การเมือง, ศิลปะและบันเทิง เช่น อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เป็นต้น โดยรายได้ทั้งหมดมอบให้แก่สภากาชาดไทยใน "โครงการลดการติดเอดส์จากแม่สู่ลูก"
รวมถึงการสัมมนาเวิร์คชอปในหัวข้อต่างๆ เพื่อจัดสัมมนาแก่พ่อแม่รุ่นใหม่ให้มีความรู้ถึงวิธีการสอนและพัฒนาเสริมสร้างบุตรหลานในทางที่ถูกต้อง ซึ่งครอบครัวและพ่อแม่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการบ่มเพาะให้เด็กๆ ได้เติบโตและพัฒนาทั้งด้านร่างกาย จิตใจและอารมณ์
งานแฟมิลี่ เฟสติวัล 2001 งานแสดงสินค้าและสัมมนาเชิงวิชาการที่เกี่ยวข้องกับเด็กและครอบครัว โดยงานนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 24 - 26 สิงหาคม ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
พิมรา สังข์อยู่ ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัดโทร. 229-3000 ต่อ 4078 แฟกซ์. 229-3154e-mail : pimara@qsncc.co.th-- จบ--
-สส-

แท็ก ครอบครัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ