อินเทลเปิดตัว ชิปเซ็ตใหม่ เสริมพลังเครื่องพีซีที่ใช้อินเทล เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์

ข่าวทั่วไป Monday July 3, 2000 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
ชิปเซ็ต อินเทล 815 และอินเทล 815E เสริมสมรรถนะการทำงานของหน่วยความจำ SDRAM PC133 และความสามารถด้านกราฟิกที่หลากหลาย
กรุงเทพมหานคร, 3 กรกฎาคม 2543 - อินเทล คอร์ปอเรชั่น แนะนำชิปเซ็ตใหม่ 2 ตัว เพื่อเสริมสมรรถนะชั้นเยี่ยมยอดให้กับพีซีเดสก์ทอป ที่ใช้ อินเทล เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์
ชิปเซ็ต รุ่นอินเทล 815 และอินเทล 815E ที่พัฒนาจากสถาปัตยกรรมฮับที่โดดเด่นของอินเทล ประกอบด้วยคุณสมบัติด้านกราฟิกที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งสามารถอัพเกรดได้ด้วยการใส่การ์ดกราฟิกเข้าไปเพิ่มเติม ทั้งสำหรับกราฟิกแบบ AGP 2x และ AGP 4x ชิพเซ็ตทั้ง 2 ตัวนี้ ยังสนับสนุนการทำงานของหน่วยความจำ SDRAM แบบ PC133 และ PC100 อีกด้วย
นอกจากนี้ ชิปเซ็ต รุ่นอินเทล 815E ยังมีคุณสมบัติเช่นเดียวกับชิปเซ็ต รุ่นอินเทล 820E ที่วางตลาดไปเมื่อเร็วๆ นี้ คือมี I/O คอนโทรลเลอร์ ฮับแบบใหม่ (ICH2) ซึ่งช่วยเสริมสมรรถนะการทำงานของเครื่องและเพิ่มความคล่องตัวในการใช้งาน I/O คอนโทรลเลอร์ ฮับ แบบ ICH2 ประกอบด้วยคอนโทรลเลอร์ Universal Serial Bus เพิ่มขึ้นอีก 1 ช่อง มี LAN Connect Interface และ Ultra ATA/100 Controllers 2 ตัว พร้อมทั้งช่องสัญญาณเสียง 6 ช่อง
"ชิปเซ็ต รุ่นอินเทล 815 และอินเทล 815E ช่วยทำให้เครื่องพีซีเดสก์ทอปที่ใช้อินเทล เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ มีคุณสมบัติคล่องตัวในการใช้งาน สามารถขยายขีดความสามารถได้ในอนาคตและมีการทำงานสม่ำเสมอให้ความมั่นใจสูง" นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "แพลตฟอร์มที่ใช้ชิพเซ็ต รุ่นอินเทล 815 และอินเทล 815E ยังมีซอฟต์แวร์หลากหลายให้เลือกสำหรับงานด้านกราฟิก การเก็บข้อมูลในเครือข่าย ความปลอดภัย ระบบเสียงและระบบวิดีโอ โดยผู้ใช้สามารถวางใจได้ในสมรรถนะการทำงานที่ยอดเยี่ยมและสม่ำเสมอ"
ICH2 - เพิ่มสมรรถนะและความคล่องตัวในการใช้งาน ด้วยคอนโทรลเลอร์ USB 2 ตัว ICH2 จึงมีช่องส่งผ่านข้อมูลขนาด 24 Mbps ทั้ง 4 พอร์ต ส่งผลให้ใช้งานพีซีได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น คุณสมบัติต่างๆ ที่มีอยู่อย่างครบถ้วนยังรวมถึงคอนโทรลเลอร์ Ultra ATA/100 แบบคู่ ที่ช่วยเร่ง integrated device electronics (IDE) transfer rate ให้เร็วที่สุด และเพิ่มสมรรถนะการทำงานด้วย storage driver ของอินเทล ICH2 ยังมีคุณสมบัติ AC'97 อินเตอร์เฟสที่สนับสนุนระบบเสียง Dolby* Digital รอบทิศทาง สำหรับเครื่องเล่นดีวีดี รวมทั้งสนับสนุนการเชื่อมต่อกับซอฟต์โมเด็มด้วย และเพื่อสนองความต้องการด้านเครือข่ายของทั้งการใช้งานแบบอี-โฮม และอี-บิซิเนส ICH2 ก็ยังมี LAN Connect Interface (LCI) ที่ใช้งานได้กับโซลูชั่นสำหรับการเชื่อมต่อเครือข่ายหลายๆ เครือข่ายเข้าด้วยกัน
การทำงานของระบบ LAN แบบครบวงจร : เครือข่ายที่คุ้มค่าราคาการที่อินเทลนำ Intel PRO/100 Fast Ethernet Controller เข้าไปใส่ในชิปเซ็ต มีผลช่วยทำให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์และผู้ออกแบบระบบสามารถเสริมคุณสมบัติการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบประหยัดเข้าไปในเครื่องพีซี ตัวคอนโทรลเลอร์นี้ ทำงานร่วมกับหนึ่งในสามของส่วนประกอบที่มีลักษณะเป็นชิ้นบาง ซึ่งทำให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ มีทางเลือกในการประกอบเครื่องเข้าด้วยกัน 3 ทาง คือ ใช้อีเธอร์เน็ต 10/100 Mbps ที่มีเทคโนโลยี Alert on LAN* สำหรับการทำธุรกิจ หรือใช้การเชื่อมต่อแบบพื้นฐาน 10/100 Mbps สำหรับตลาดพีซีราคาย่อมเยา หรือใช้การเชื่อมต่อเครือข่ายในบ้านแบบ 1 Mbps ส่วนประกอบที่มีลักษณะเป็นชิ้นบางเหล่านี้สามารถวางอยู่บนมาเธอร์บอร์ดของเครื่องพีซีได้โดยตรง หรือนำมาใช้บนอแดปเตอร์การ์ดเครือข่ายชนิดใหม่ เช่น อแดปเตอร์ เดสก์ทอป Intel PRO/100 VE ซึ่งมีข้อกำหนดต่างๆ ตาม Communications and Networking Riser (CNR) การ์ด CNR นี้ ยังช่วยให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์สามารถออกแบบโซลูชั่นที่พร้อมสำหรับการต่อเครือข่ายเพื่อป้อนตลาดพีซีระดับต่างๆ ได้
ชิปเซ็ต รุ่นอินเทล 815 มีวางจำหน่ายสำหรับการซื้อในปริมาณ 1,000 หน่วย ในราคาหน่วยละ 41 เหรียญสหรัฐ และสำหรับชิปเซ็ต รุ่นอินเทล 815E จำหน่ายในราคาหน่วยละ 46 เหรียญสหรัฐ นอกจากนี้ บริษัทต่างๆ ก็กำลังทยอยวางตลาดพีซีที่มีชิปเซ็ตทั้ง 2 รุ่นนี้เช่นกัน
บอร์ดเดสก์ทอปแบบใหม่ ที่มีความสามารถหลากหลายและบูธเครื่องได้เร็ว มีจำหน่ายแล้วในการวางตลาดผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ อินเทล ยังได้แนะนำบอร์ดเดสก์ทอป รุ่น D815EEA ซึ่งเป็นบอร์ดแบบ ATX ที่มีคุณสมบัติหลากหลาย ซึ่งใช้ชิปเซ็ตอินเทล รุ่น 815E และสนับสนุนการทำงานของเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ที่มีบรรจุภัณฑ์แบบ FC-PGA รุ่นล่าสุดมีความเร็วซิสเต็มบัส 133 และ 100 MHz รวมทั้งสนับสนุนการทำงานของอินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ ความเร็วซิสเต็มบัส 66 MHz ด้วย บอร์ดเดสก์ทอป รุ่น D815EEA ยังสนับสนุนการทำงานของหน่วยความจำ SDRAM แบบ PC133 หรือ PC100 และฮาร์ดไดร์ฟ รุ่นใหม่ ATA-100 ที่มีความเร็วสูงขึ้น บอร์ดรุ่นใหม่นี้ยังมีคุณสมบัติ Rapid BIOS Boot เพื่อให้สามารถเปิดเครื่องได้เร็วขึ้น และเฮดเดอร์วิดีโอ ดิจิตอล สำหรับโทรทัศน์ และดีวีไอ และ USB 4 พอร์ต นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเลือกใช้ระหว่างการ์ดกราฟิกสมบูรณ์แบบที่อยู่บนบอร์ดหรือการ์ดกราฟิก AGP 4X ความเร็วสูง บอร์ดรุ่นใหม่นี้ยังสนับสนุนการทำงานของระบบเสียง Creative Lab* SoundBlaster* และ PCI รวมทั้งอินเทล PRO/100 V (ซึ่งมีระบบ LAN 10/100 รวมอยู่ด้วย) การ์ด Communication and Network Riser (CNR) และ Intel Express BIOS Update ซึ่งเป็นอุปกรณ์แบบ OS ที่ช่วยให้การอัพเกรด BIOS ทำได้ง่ายขึ้น บอร์ดเดสก์ทอป รุ่น D815EEA สามารถหาซื้อได้จากผู้จำหน่ายรายย่อย ในราคาระหว่าง 150 -170 เหรียญสหรัฐ ขึ้นกับคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในการผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซด์ http://www.intel.com/pressroom
*เครื่องหมายและยี่ห้อเหล่านี้เป็นสมบัติของผู้เป็นเจ้าของ
ติดต่อ: คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช กรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
(66 2) 654-0654 (66 2) 257 0300
petch.charoennibhonvanich@intel.com kanpirom@shandwick.th.com-- จบ--
-อน-

แท็ก อินเทล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ