บริการใหม่ของ ทศท. คือบริการโทรศัพท์สาธารณะ TOT CARD

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 27, 2000 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--ทศท.
เป็นบริการโทรศัพท์สาธารณะ ซึ่งพัฒนาด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยใช้บัตรโทรศัพท์ที่มี Chip อยู่บนหน้าบัตร ทำหน้าที่เป็นตัวบันทึกข้อมูลราคาของบัตร สามารถใช้โทรศัพท์ติดต่อปลายทางได้ทุกแห่ง ทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศ
วิธีใช้ TOT CARD นำบัตรโทรศัพท์ TOT CARD สอดเข้าเครื่องโทรศัพท์สาธารณะ โดยนำด้านที่มี Chip ไว้ด้านบน หัวอ่าน chip ของโทรศัพท์สาธารณะ จะตรวจสอบข้อมูลใน chip ถ้าถูกต้องก็จะสามารถโทรไปได้ทุกแห่ง ตามอัตราค่าบริการ ของโทรศัพท์สาธารณะทั่วไป
TOT CARD บัตรโทรศัพท์อนาคต
....อวสานการปลอมแปลง...
บัตรโทรศัพท์ TOT CARD &ใช้เทคโนโลยีของ SMART CARD ที่ใช้กันแพร่หลายในกลุ่มประเทศแถบทวีปยุโรป มีคุณสมบัติในการเก็บข้อมูลจำนวนมาก ๆ มีความทนทานในการใช้งานสูง และมีราคาถูก ซึ่งองค์การโทรศัพท์ฯ ได้กำหนดรูปแบบข้อมูล พร้อมทั้งมูลค่าที่บรรจุอยู่ในบัตร เพื่อให้เป็นมาตารฐาน ของบัตรโทรศัพท์ชนิดนี้ในประเทศไทย เมื่อนำบัตรไปใช้งาน รหัสหลัก(Master Key)บนบัตร จะถูกตรวจสอบ โดยอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย หรือ Security Acess Module (SAM) หากพบบัตรปลอม ที่ไม่ได้ออกโดยองค์การโทรศัพท์ ก็จะไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ คือไม่สามารถใช้งานกับเครื่องโทรศัพท์สาธารณะแบบ TOT CARD จึงนับได้ว่า ระบบบริหารรหัส ที่นำมาใช้ให้บริการโทรศัพท์สาธารณะแบบ TOT CARD นี้มีความปลอดภัยสูงมาก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : กองปฏิบัติการการตลาด องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย โทร. 575-9482-5--จบ--

แท็ก ข้อมูล   TOT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ