ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะมนตรีประศาสน์การ ขององค์การเพิ่มผลผลิตแห่งเอเชีย สมัยที่ 43

ข่าวทั่วไป Tuesday June 5, 2001 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะมนตรีประศาสน์การ ขององค์การเพิ่มผลผลิตแห่งเอเชีย สมัยที่ 43 ระหว่างวันที่ 12 -14 มิถุนายน 2544
ประเทศไทย โดยสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ได้รับการคัดเลือกจากองค์การเพิ่มผลผลิตแห่งเอเชียให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะมนตรีประศาสน์การขององค์การเพิ่มผลผลิตแห่งเอเชีย สมัยที่ 43 (The 43rd Session of the APO Governing Body ) ระหว่างวันที่ 12 -14 มิถุนายน 2544 ณ ห้องบอลรูม 1 โรงแรมเลอ รอยัล เมอริเดียน กรุงเทพฯ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 60 คน ประกอบด้วยผู้แทนระดับสูง อาทิ รัฐมนตรีว่าการ ปลัดกระทรวง อธิบดี จากประเทศสมาชิก 18 ประเทศ คือ ไทย ญี่ปุ่น เกาหลี ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน เนปาล อินโดนีเซียสิงคโปร์ ปากีสถาน อินเดีย ศรีลังกา ฮ่องกง อิหร่าน เวียตนาม บังคลาเทศ มาเลเซีย ฟิจิ และมองโกเลีย
รวมถึงผู้เข้าร่วมสังเกตการณ์จากองค์การระหว่างประเทศอื่นๆ อาทิ สำนักงานแผนโคลอมโบ (The Colombo Plan Secretariat), สภาคุณภาพแห่งออสเตรเลีย (Australian Quality Council), องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (International Labor Organization)
องค์การเพิ่มผลผลิตแห่งเอเชีย ( Asian Productivity Organization ) มีสถานภาพเป็นองค์การความร่วมมือระหว่างรัฐบาลในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิค ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองดำเนินงานโดยไม่แสวงผลกำไรและไม่มีการแบ่งแยกข้อแตกต่างใด ๆ
วัตถุประสงค์ขององค์การ คือ พัฒนาและปรับปรุงคุณภาพชีวิตของประชาชนในประเทศสมาชิก โดยการรณรงค์ส่งเสริมเรื่องของการเพิ่มผลผลิตและการเร่งรัดพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคล โดยการส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยน การเผยแพร่ความรู้เทคนิคและประสบการณ์ด้านการเพิ่มผลผลิตในสาขาต่างๆ เช่น อุตสาหกรรม เกษตรกรรม และบริการ โดยในแต่ละปีองค์การจัดให้มีโปรแกรมการฝึกอบรมสัมมนา ดูงาน กว่า 150 โครงการ
คณะมนตรีประศาสน์การ
ซึ่งเป็นหน่วยงานระดับสูงสุดที่กำกับดูแลนโยบายขององค์การเพิ่มผลผลิตแห่งเอเชียประกอบด้วย กรรมการผู้ว่าการ (APO Director )ซึ่งแต่งตั้งโดยรัฐบาลของแต่ละประเทศ มีกำหนดการประชุมกันปีละ 1 ครั้ง เพื่อทบทวนรายงานประจำปี รวมถึงนโยบาย การวางแผนกลยุทธ์ ทิศทางขององค์การการอนุมัติงบประมาณและแผนการใช้จ่าย
นอกจากนั้นที่ประชุมจะทำการแต่งตั้งสมาชิกเพื่อทำหน้าที่ประธาน 1 คน และ รองประธาน 2 คน โดยประธานและรองประธานจะทำงานร่วมกับเลขาธิการในการตัดสินใจในเรื่องสำคัญ ๆ ที่ไม่อยู่ในวาระการประชุมประจำปี
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุมคณะมนตรีประศาสน์การ
องค์การเพิ่มผลผลิตแห่งเอเชีย สมัยที่ 43
กรุณาติดต่อ สุพรรณี เตติวัฒน์ APO Liaison Officer for Thailand
โทรศัพท์ 619-8082 โทรสาร 619-8099--จบ--
-อน-

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ