"Nescafe Open Up Music Challenge" ครั้งที่ 2 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 16, 2001 18:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
"Nescafe Open Up Music Challenge" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ การประกวดดนตรีแบบไร้ขีดจำกัดครั้งที่ 2 กลับมาอีกครั้งด้วยความยิ่งใหญ่ เนสกาแฟทุ่มงบกว่า 20 ล้าน เพื่อสานฝันคนรักดนตรีบนเวทีคุณภาพที่ไม่จำกัดแนวสไตล์การร้อง และเครื่องดนตรี เปิดรับผลงานแล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึง 15 กรกฎาคม ศกนี้
นายกิจธวัช ฤทธีราวี ผู้อำนวยการด้านการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ เนสที และคอฟฟีเมต เนสท์เล่ โปรดักท์ส(ไทยแลนด์)อินค์ เปิดเผยว่า โครงการ "Nescafe Open Up Music Challenge" ครั้งที่ 1 ซึ่งได้จัดขึ้นในปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จอย่างสูง และได้รับความสนใจจากเยาวชนผู้รักดนตรีจำนวนมากเกินความคาดหมาย โดยมีผู้ส่งผลงานมากกว่า 500 ราย และได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนแขนงต่างๆจำนวนมาก นับเป็นการเปิดโลกทัศน์ใหม่ของการแข่งขันทางดนตรีในประเทศไทยอย่างแท้จริง ดังนั้นในปีนี้เนสกาแฟจึงจัดให้มีการประกวดทางดนตรีแบบไร้ขีดจำกัดนี้ขึ้นอีกเป็นปีที่ 2 โดยได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลแก่วงดนตรีที่ชนะเลิศ และยังคงเน้นแนวคิดที่จะกระตุ้นและส่งเสริมเยาวชนให้แสดงออกอย่างเปิดกว้างกับความสามารถทางด้านดนตรี และที่สำคัญ คือ ต้องการเห็นการพัฒนาและสร้างสรรค์ผลงานทางดนตรีให้มีความหลากหลายมากขึ้น
โครงการ "Nescafe Open Up Music Challenge" จึงเป็นการแข่งขันทางดนตรีที่ไม่จำกัดแนวและสไตล์การเล่น รวมทั้งไม่จำกัดชนิดหรือประเภทของเครื่องดนตรี ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดนตรีสากล เครื่องดนตรีไทย หรือแม้แต่การใช้อุปกรณ์ใดก็ได้ที่สามารถนำมาผสมผสานกับเสียงดนตรี และเกิดความไพเราะก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน" นายกิจธวัช กล่าว
การแข่งขันการประกวดดนตรีแนวผสมผสานในครั้งนี้ เนสกาแฟได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศ และได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการพิจารณากฏเกณฑ์การให้คะแนนพร้อมทั้งจัดสรรผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้มีประสบการณ์ทางด้านดนตรีร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน เพื่อค้นหาผู้ที่มีความสามารถทางด้านดนตรีในรูปแบบผสมผสานที่ดีที่สุด นอกจากนี้ในปีนี้ เรายังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรธุรกิจอื่นๆด้วย อาทิ เดอะมอลล์ กรุ๊ป แชลแนล วี ไทยแลนด์ และดีแทค
นายกิจธวัช กล่าวต่อไปว่า ผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมชุดของขวัญจากเนสกาแฟ ผู้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 และ 2 จะได้รับเงินสด 30,000 บาท และ 20,000 บาท ตามลำดับ และรางวัล Popular Vote จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลชมเชยอีกรางวัลละ 5,000 บาท 7 รางวัล และสำหรับวงที่ไม่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจำนวน 20 วงจะได้รับเงินรางวัล มูลค่า 2,000 บาทอีกด้วย
สำหรับผู้ที่ต้องการส่งผลงานเข้าแข่งขันจะต้องส่งผลงานเป็น Demo Tape หรือ CD พร้อมแนบหลักฐานการสมัครของตนเองและสมาชิกในวงให้คณะกรรมการพิจารณา โดยส่งทางไปรษณีย์ ที่ตู้ ปณ.31 ปณฝ. หัวหมาก กรุงเทพฯ 10243 ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2544 จากนั้นคณะกรรมการจะทำการคัดเลือกผลงานที่ส่งมาจากทั่วประเทศให้เหลือเพียง 30 วง เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะคัดเหลือเพียง 10 วง สำหรับเข้าไปในรอบชิงชนะเลิศ การคัดเลือกรอบรองชนะเลิศ 30 วงจะจัดขึ้นที่ EVENT HALL ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ ในวันที่ 31 สิงหาคม - 2 กันยายน 2544 และจะทำการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ 10 วงสุดท้ายในวันที่ 29 กันยายน 2544 ที่ CONVENTION HALL ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ
นอกเหนือจากนั้น ในระหว่างการคัดเลือกในรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศนั้น เนสกาแฟยังได้จัดให้มีการโหวตผ่านทางเว็บไซด์ WWW.EOTODAY.COM อีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งผู้ที่สนใจจะโหวตหรือดูข้อมูล และความคืบหน้าต่าง ๆ ในการแข่งขัน สามารถติดตามข่าวสารการประกวด และรับฟังเพลง Nescafe Open Up และเพลงที่ใช้ในการประกวดของทั้ง 10 วง ผ่านเว็บไซด์นี้ได้เช่นกัน
โครงการ "Nescafe Open Up Music Challenge" ครั้งที่ 2 นี้ เนสกาแฟยังได้เปิดโอกาสให้กับเยาวชนทั่วประเทศได้รับทราบข้อมูลในครั้งนี้ผ่านทางกิจกรรม "Nescafe Open Up Music Camp" ไปยังภาคต่าง ๆ ทั้ง 4 ภาค เริ่มจากกรุงเทพฯ ณ Event Hall เดอะมอลล์ บางกะปิ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดนครราชสีมา ณ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ ในอุทยานการค้ากาดสวนแก้ว และภาคใต้ ณ โรงแรมลี การ์เด้น พลาซา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และจะมีการทำกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการฯนี้ในสถาบันการศึกษาต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานครอีกหลายแห่งอีกด้วย
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านสายสัมพันธ์เนสท์เล่โทร 652-0454 กด 1115 หรือ สอบถามทางโทรศัพท์ในเวลาทำการที่ บริษัท เมนสตรีม จำกัด โทร. 718-5336-40--จบ--
--พธ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ